Riot muốn làm sống lại mộng tưởng Nasus chống chịu bất khuất late game ở bản cập nhật 14.7

Vị tướng đường trên cũ kỹ tưởng dễ chơi nhưng lại khó thành công sẽ có khả năng hút HP không thể tưởng tượng nổi.

Nasus, tướng đường trên có khả năng tăng tiến sức mạnh về late game khủng khiếp bậc nhất LMHT, đang được Riot Games quan tâm theo chiều hướng tích cực ở bản cập nhật 14.7. Theo bản mô tả mới nhất của đại diện nhà phát triển, Nasus sẽ được gia tăng khả năng gây sát thương và hút máu để người chơi lại có quyền mộng tưởng về con quái vật late game mà họ từng say đắm một thời.

Theo đó, hai kỹ năng Kẻ Nuốt Chửng Linh Hồn (Nội tại) và Quyền Trượng Linh Hồn (Q) đều được buff. Matt “Phroxzon” Leung-Harrison, Trưởng Nhóm Thiết kế Lối chơi LMHT, giải thích rằng mặc dù là tướng dễ thành thạo bậc nhất  nhưng Nasus vẫn còn quá yếu để có thể theo kịp tất cả những Đấu Sĩ thời thượng trong meta. Cụ thể, Quyền Trượng Linh Hồn sẽ gia tăng sát thương ở mọi cấp độ ở bản cập nhật 14.7. Trong khi đó, Kẻ Nuốt Chửng Linh Hồn cũng hút máu nhiều hơn trong suốt trận đấu, có xu hướng cải thiện đáng kể từ mid đến late game. Nasus có khả năng hút máu khủng khiếp lên đến 24% ở cấp 13 – tăng từ 15-21% so với hiện tại. “Những điều chỉnh tăng sức mạnh này tập trung vào việc kích hoạt viễn cảnh chống chịu không tưởng về late game và mở ra ngưỡng kết liễu Q thêm một chút” – Phroxzon lý giải.

Nasus đang nằm ở lưng chừng về mức độ phổ biến ở bản cập nhật 14.6 – theo U.GG – nhưng tỉ lệ thắng của vị tướng này lại không còn trung bình mà tụt xuống còn 49,93%. Dù đó vẫn chưa phải là hồi chuông cảnh báo về tình trạng nhưng đơn giản là Nasus đang không thể theo kịp những Maokai, Zac và Trundle. Trong vòng chín tháng qua, Riot đã hai lần tăng tiến khả năng hút máu cho Nasus. Trước đó, nhà phát triển từng cho Nhà Thông Thái Sa Mạc thêm 15% thông qua bản cập nhật 13.12. Phiên bản 13.12 hồi tháng 6 năm ngoái cũng là lần gần nhất Nasus được điều chỉnh. Đó có thể là lý do tại sao khiến tỉ lệ thắng của vị tướng này đang giảm dần mà chưa có dấu hiệu giải quyết. Riot cảm thấy rằng Nasus không phải quá yếu đuổi so với nhiều cái tên nhưng họ chưa hài lòng với vị tướng này nếu như game đấu kéo dài. Có lẽ bản cập nhật 14.7 ra mắt vào ngày 03/4 tới sẽ đưa Nasus trở lại đường trên ở cả Đấu Xếp Hạng lẫn đấu trường chuyên nghiệp?