Cựu vô địch thế giới Liên Quân Moblie giải nghệ, chuyển qua chơi Liên Minh : Tốc chiến

Không nằm ngoài dự đoán, làn sóng người chơi chuyển từ Liên Quân moblie qua Tốc chiến còn tăng dần trong tương lai.

Cựu vô địch thế giới Liên Quân Moblie giải nghệ, chuyển qua chơi Liên Minh : Tốc chiến

Sau khi người đồng hương Lee “Rush” Ho Yeon tuyên bố giải nghệ cách đây ít ngày, đến lượt đường giữa Kim “HAK” Do Yop thông báo nghỉ thi đấu Liên Quân Mobile. HAK đã đăng clip trên kênh youtube cá nhân chia sẻ về việc chuyển sang LMHT: Tốc Chiến.

Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành và tiếp tục ủng hộ mình trong chặng đường sắp tới.

Cuối clip, HAK nhắn nhủ: “Cảm ơn các bạn đã dành tình cảm và sự quan tâm cho tôi. Hôm nay, tôi sẽ đưa ra quyết định quan trọng nhất cuộc đời mình. Tôi đang chuyển sang chơi Tốc Chiến. Cảm ơn tất cả mọi người.”

HAK từng là tuyển thủ hàng đầu Liên Quân Mobile, giành chức vô địch AWC 2018 với tư cách là thành viên của đội tuyển Hàn Quốc. Sau đó anh chuyển sang khu vực Thái Lan thi đấu cho nhiều đội tuyển bao gồm ahq, Talon Esports và gần đây nhất là EVOS.

Hiện nay, với việc Liên Quân đang bế tắc trong việc mở rộng khu vực, sự phát triển của cả một tựa game đang bị chững lại. Ngoài một số quốc gia châu Á, các vùng lãnh thổ và châu lục khác, họ không quá quân tâm đến Esports mobile nói chung và Esports Liên Quân nói riêng. Ngay cả trên quê quê nhà Hàn Quốc của HAK hiện cũng không đầu tư nhiều vào tựa game này dù đã lên đỉnh thế giới năm 2018.

Sự có mặt của Tốc Chiến làm cộng đồng Liên Quân Mobile Việt Nam và quốc tế lay chuyển dữ dội và sẽ còn dữ dội hơn vào tháng 12 năm nay, khi tựa game này chính thức có mặt tại Việt Nam.