Tốc Chiến – Riot quyết chặn người dùng VPN ở các vùng không hỗ trợ Open Beta - eSports

Hiện nay, nhiều người dùng toàn cầu ở các khu vực được cho phép chơi tựa game Liên Minh Tốc Chiến Open Beta đang háo hức trải nghiệm, thì Riot lại phải đau lòng đưa ra quyết định này.

Liên Minh Tốc Chiến hiện đang được mở Open Beta nhưng giới hạn ở một số khu vực trên toàn cầu. Và vài tháng qua, Riot đã tăng số lượng khu vực được trải nghiệm trước tựa game này. Tuy nhiên, điều này vẫn không khiến người chơi toàn cầu mấy vui vẻ, điển hình như Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á là không được mở Open Beta Liên Minh Tốc Chiến. Chính vì điều này, mà rất nhiều game thủ trên toàn thế giới ở các quốc gia không có chương trình Open Beta phải tìm cách chơi “lậu” khi phải dùng một phương pháp phổ biến, chính là giả vị trí VPN.

Tốc Chiến - Riot quyết chặn người dùng VPN ở các vùng không hỗ trợ Open BetaTốc Chiến - Riot quyết chặn người dùng VPN ở các vùng không hỗ trợ Open Beta

Tuy nhiên, với tình trạng sử dụng VPN quá đông như hiện nay, Riot mới đây đã buộc ra quyết định cứng rắn hơn khi ngừng cho phép truy cập tựa game này ở giai đoạn Open Beta khi có phát hiện sử dụng VPN kể từ ngày hôm nay 7/11. Sự thay đổi này chỉ ảnh hưởng trực tiếp lên những quốc gia không nằm trong chương trình Open Beta của tựa game Liên Minh Tốc Chiến này.

Với lý do chính, Riot cho rằng việc người chơi từ các quốc gia không nằm trong chương trình Open Beta cố gắng chơi Liên Minh Tốc Chiến bằng VPNs sẽ khiến sự trải nghiệm thực tế từ những game thủ đến từ các quốc gia được trải nghiệm chương trình Open Beta. Chẳng hạn, như việc ngôn ngữ bất đồng hoặc độ trễ (Pings) sẽ không ổn định. Bên cạnh đó, hệ thống Server của Riot Game dành cho các quốc gia Open Beta là có giới hạn người chơi ở thời điểm này. Thế nên việc phát sinh thêm các game thủ dùng VPNs sẽ gia tăng lượng người chơi đột biến, khiến Server không ổn định, cũng sẽ ảnh hưởng đến các game thủ ở các quốc gia được phép chơi trước Liên Minh Tốc Chiến Open Beta.

Tốc Chiến - Riot quyết chặn người dùng VPN ở các vùng không hỗ trợ Open BetaTốc Chiến - Riot quyết chặn người dùng VPN ở các vùng không hỗ trợ Open Beta

Game thủ Việt Nam có lẽ sẽ phải chờ đến khi VNG chính thức ra mắt Liên Minh Tốc Chiến rồi..

“Việc tắt quyền truy cập đến từ tất cả mọi người khiến chúng tôi đau lòng. Tuy nhiên, đây là động thái cần có để đảm bảo người được phép chơi Open Beta có những trải nghiệm tốt hơn theo đúng cách chúng tôi muốn” – đại diện Riot Game cho biết. Sự việc này. cũng được Riot Game khẳng định sẽ chỉ ảnh hưởng lên người chơi dùng VPNs đến từ các quốc gia không nằm trong kế hoạch Open Beta của Liên Minh Tốc Chiến.

Bên cạnh đó, Riot Game cũng chia sẻ sẽ mở rộng tiếp chương trình Open Beta sang một số nước Châu Á khác – hy vọng là có Việt Nam – và toàn bộ khu vực Châu Âu. Và tựa game Liên Minh Tốc Chiến sẽ chính thức được phát hành tại khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Ấn Độ vào mùa xuân năm 2021.