Cựu vương CKTG chia sẻ mục tiêu "bất khả thi", khán giả cũng phũ phàng

Nguyện vọng của cựu vô địch CKTG thực tế là "bất khả thi" trong môi trường LMHT chuyên nghiệp.
Chia sẻ của tuyển thủ từng vô địch CKTG theo cách không ai ngờ

Có lẽ trong lịch sử LMHT, một chức vô địch CKTG có thể nói là khiến nhiều người bất ngờ nhất phải kể đến chính là thành tích của DRX năm 2022. Đến với giải đấu quốc tế cấp độ cao nhất làng LMHT bằng đường vòng loại khu vực, thậm chí còn suýt bị loại, nhưng "Rồng Xanh" đã đánh bại rất nhiều đối thủ mạnh trước khi bước vào trận chung kết. Đối thủ T1 khi đó lại là tập thể hùng mạnh vừa có chuỗi bất bại và là Á quân LCK Mùa Hè 2022. Ấy vậy nhưng, khi không ai ngờ đến, thì DRX bất ngờ quật ngã T1 và lên ngôi vô địch.

Nhiều người đã nghĩ rằng CKTG 2022 sẽ là dấu son cuối cùng khép lại hành trình lắm thăng trầm của Deft

Nhiều người đã nghĩ rằng CKTG 2022 sẽ là dấu son cuối cùng khép lại hành trình lắm thăng trầm của Deft

Nhiều khán giả đã thực sự nghĩ đó là "last dance" của Deft nhưng cho đến hiện tại, anh vẫn đang cùng KT Rolster chuẩn bị loạt trận vòng loại khu vực một lần nữa để tìm vé đến với CKTG 2024. Thậm chí, Deft còn có chia sẻ khiến nhiều người bất ngờ: "Có vẻ như tôi sẽ phải thực hiện nghĩa vụ vào năm tới. Nhưng nếu kỹ năng của tôi vẫn đáp ứng, và có đội liên hệ, tôi vẫn sẽ thi đấu chuyên nghiệp sau đó. Chuyện đó cũng luôn là suy nghĩ của tôi".

Nhưng hiện tại thì Deft chuẩn bị đấu vòng loại khu vực cùng KT

Nhưng hiện tại thì Deft chuẩn bị đấu vòng loại khu vực cùng KT và anh chia sẻ sẵn sàng thi đấu nếu có cơ hội sau khi thực hiện nghĩa vụ

Thực tế phũ phàng đối với cựu vương CKTG

Nguyện vọng của Deft nghe qua thì hoàn toàn chính đáng và bản thân anh cũng nhấn mạnh việc "kỹ năng đáp ứng yêu cầu" và "có đội liên hệ" nhưng thực tế điều này lại rơi vào khoảng "bất khả thi". Khoan hãy nói về vấn đề kỹ năng hay có đội tuyển chiêu mộ, đầu tiên Deft phải làm quen lại với môi trường và nhịp tập luyện của các đội chuyên nghiệp. Hơn nữa, sau 2 năm, LMHT sẽ có rất nhiều thay đổi nếu không muốn nói là khác xa so với hiện tại. Thậm chí Deft còn sẽ phải mất thời gian để làm quen lại với các cơ chế mới của trò chơi khi rời xa game quá lâu.

Cựu vương CKTG chia sẻ mục tiêu

"Có tuyển thủ nào từng trở về từ nghĩa vụ hay gì đó tương tự như vậy và thi đấu ở một đẳng cấp cao hoặc tiệm cận? Không nói rằng điều đó là bất khả thi, nhưng sau một thời gian nghỉ dài, tôi đoán sẽ có vấn đề tuổi tác và bạn sẽ không thể thích nghi với game như trước đây nữa"

Cựu vương CKTG chia sẻ mục tiêu

"Không dễ để được chiêu mộ sau khi thực hiện nghĩa vụ nhưng nếu Deft không bỏ cuộc thì anh ấy vẫn có thể chơi chuyên nghiệp"

Ngoài ra, khi đó, Deft đã ngoài 30 và chuyện chiêu mộ một tuyển thủ lớn tuổi như vậy, ở thời điểm hiện tại vẫn là chưa có tiền lệ trong làng LMHT chuyên nghiệp. Người cao tuổi nhất vẫn còn đang thi đấu tính riêng tại 4 khu vực Major chỉ có mỗi Impact và GuGer. Nhưng cả hai tuyển thủ này đều chỉ đang đóng góp về mặt kinh nghiệm. Riêng GuGer thì chỉ có thể gia nhập một đội yếu là Nongshim RedForce.

Thực tế mong muốn của Deft có phần bất khả thi

Thực tế mong muốn của Deft có phần bất khả thi

Nhưng cả Impact lẫn GuGer đều không có giai đoạn gián đoạn sự nghiệp quá lâu như đi nghĩa vụ. Và đó là sự khác biệt lớn nhất nếu Deft thực sự muốn tiếp tục sự nghiệp sau khi trở lại. Ở LCK nói riêng và LMHT cũng như Esports nói chung, gần như chưa có tiền lệ nào như vậy và thực sự đó là một nguyện vọng có lẽ chỉ là ước mơ của Deft mà thôi.

http://kenhtingame.com/cuu-vuong-cktg-chia-se-muc-tieu-bat-kha-thi-khan-gia-cung-phu-phang-178240828133715868.chn