Đại diện của Faker đệ đơn khởi kiện các bình luận tiêu cực nhằm vào Quỷ Vương

T1 đã hợp tác cùng hãng luật sư APEX Law LLC đệ đơn kiện đối với những người có bình luận quá khích mang tính xúc phạm đối với Faker trên mạng xã hội cũng như trên livestream.

T1 và APEX Law LLC, đại diện cho Faker đã đệ đơn kiện những đối tượng có bình luận tiêu cực cũng như các hành vi quá khích nhắm tới tuyển thủ này theo điều 331 của Đạo luật hình sự.

T1 cùng hãng luật APEX Law LLC khởi kiện các bình luận tiêu cực nhằm vào Faker

Thông báo từ hãng luật Luật APEX và T1 cho biết:

Hôm nay, T1 quyết định giao nộp những bằng chứng, đồng thời khởi kiện những tài khoản từ một cộng đồng trên mạng xã hội, đã liên tục, không ngừng quấy rối Lee “Faker” Sanghyeok bằng những lời lẽ mạt sát, thô tục.  Bản thân Faker tin rằng, những đánh giá khách quan về phong độ cũng như màn thể hiện của các tuyển thủ là những điều mà các tuyển thủ cần ghi nhận. Tuy nhiên, chỉ trích vô căn cứ và công kích cá nhân là điều không thể chấp nhận được.

Chúng tôi, T1, quyết định bảo vệ tất cả thành viên trong đội trước những công kích vô căn cứ. Sớm thôi, đầu tháng sau, chúng tôi sẽ đệ đơn kiện những trường hợp công kích HLV. Còn hôm nay, chúng tôi đệ đơn với những trường hợp xúc phạm Faker."

Theo Điều 311 của Đạo luật Hình sự Hàn Quốc, những đối tượng có hành vi trên có thể sẽ bị phạt tù hoặc giam giữ không quá 1 năm, hoặc bị phạt hành chính với số tiền lên đến 2 triệu won (khoảng 35 triệu đồng).

Faker thường xuyên phải đón nhận những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội hoặc trên livestream

Công ty TNHH Luật APEX đã thay mặt Faker thu thập bằng chứng cũng như đệ đơn khởi kiện các bình luận tiêu cực nhắm đến Faker, theo Điều 311 Bộ luật hình sự vào thời điểm 16:10 ngày 19/07/2022. Dự kiến đội luật cũng sẽ nộp cả những comment tiêu cực nhắm đến HLV Moment lên trong đầu tháng tới. T1 đang tích cực bảo vệ các tuyển thủ và HLV trước những bình luận chống đối, tiêu cực.