DAMWON Gaming 3-1 Suning, chức vô địch CKTG 2020 chính thức trở về với LCK

Một chiến thắng tuyệt đối của DAMWON Gaming, dù cho Suning cũng đã có được một ván thắng danh dự.

Ván 1

DWG khởi đầu ván đấu đầu tiên với lối chơi quen thuộc: kiểm soát tuyệt đối và lấy rồng sớm. Đại diện LCK duy trì được tốc độ tăng tiến sức mạnh và khóa chặt SofM bằng khả năng kiểm soát tầm nhìn tốt hơn đối phương.

Việc không thể giải mã bài toán kiểm soát khiến SN mất Linh Hồn Rồng từ rất sớm, và khá đen đủi cho họ khi đây lại là Linh Hồn Rồng Lửa. Dù có được những tình huống giao tranh thắng lợi và ăn cả bùa Baron lẫn Rồng Ngàn Tuổi sau đó, SN không thể tận dụng lợi thế, trong khi đó, sức mạnh giao tranh late game của DWG tiếp tục được thể hiện, và họ vươn lên dẫn trước 1-0 sau 44 phút thi đấu.

DAMWON Gaming 3-1 Suning, chức vô địch CKTG 2020 chính thức trở về với LCK - Ảnh 1.

Ván 2

Rengar - Vị tướng đã từng làm nên danh hiệu "Thần đồng" của SofM, đã chính thức xuất hiện tại CKTG 2020. Một nước đi cực kỳ bất ngờ nhưng lại cực kỳ hiệu quả, khi Rengar là vị tướng counter khá mạnh đối với Evelynn trong tay Canyon.

Suning tiếp tục triển khai lối chơi quen thuộc, tạo khoảng trống tối đa cho Fiora của Bin được farm, tăng tiến sức mạnh và đẩy lẻ ở 2 cánh. Những kèo counter-pick chí mạng khiến cho DWG hoàn toàn bối rối, Fiora trong tay Bin quá khỏe và giành lấy Pentakill đầu tiên trong lịch sử một trận Chung kết CKTG, và Suning gỡ hòa 1-1.

DAMWON Gaming 3-1 Suning, chức vô địch CKTG 2020 chính thức trở về với LCK - Ảnh 2.

Ván 3

Nuguri chọn cho mình quân bài tẩy Kennen, và nước đi này đã khiến kế hoạch đánh xoay quanh Đường trên của SN phá sản hoàn toàn. SofM cùng các đồng đội vẫn tỏa sáng trong một số tình huống giao tranh xoay quanh mục tiêu lớn, nhưng sức mạnh giao tranh của DAMWON đã vượt ngoài tầm kiểm soát.

Bên cạnh đó, những tình huống di chuyển lỗi của SN đã bị Nuguri tận dụng tối đa, dẫn đến việc trong giai đoạn cuối trận, hạt giống số 3 của LPL liên tục bị thiệt người trong những pha giao tranh lớn. DAMWON Gaming vươn lên dẫn trước 2-1.

DAMWON Gaming 3-1 Suning, chức vô địch CKTG 2020 chính thức trở về với LCK - Ảnh 3.

Ván 4

Kindred của Canyon xanh sớm với 3 mạng hạ gục liên tiếp, và điều đó đồng nghĩa với việc không còn một chút cơ hội gỡ gạc nào cho Suning, đặc biệt là khi cả 3 đường của Suning đều thua quá nặng.

Một ván đấu lăn cầu tuyết chuẩn như sách giáo khoa và mang đậm bản sắc LCK. DAMWON Gaming chính thức giành chiến thắng chung cuộc và trở thành nhà tân vô địch của Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2020.

DAMWON Gaming 3-1 Suning, chức vô địch CKTG 2020 chính thức trở về với LCK - Ảnh 4.