Khán đài 'im phăng phắc' khi MC giới thiệu DAMWON, cộng đồng tranh cãi dữ dội: 'Fan LPL có phải hơi xấu tính không?'

Trong khi đó, các fan LPL thì lại phản ứng: "Châu Âu 2019 cũng khác gì bọn tôi đâu?"

Không phụ sự chờ đợi của khán giả, buổi lễ khai mạc trận Chung kết CKTG 2020 giữa Suning và DAMWON Gaming đã diễn ra vô cùng tráng lệ và hấp dẫn. Nhưng điều đáng buồn là ngay trong buổi lễ này, một chi tiết gây tranh cãi đã xảy ra, khiến cộng đồng game thủ LMHT lao vào những màn đấu khẩu kịch liệt.

Cụ thể, khi MC của CKTG 2020 giới thiệu các tuyển thủ DAMWON Gaming, khán đài của Sân vận động Phố Đông nơi diễn ra trận Chung kết gần như không có bất kỳ tiếng vỗ tay nào. Vẫn biết rằng 6000 khán giả có mặt tại buổi trực tiếp trận Chung kết hầu hết đều là fan hâm mộ LPL, nhưng rất nhiều tên tuổi lớn của cộng đồng LMHT quốc tế vẫn tỏ ra "không thể chấp nhận" được thái độ mà fan hâm mộ nước chủ nhà dành cho đội khách.

Khán đài im phăng phắc khi MC giới thiệu DAMWON, cộng đồng tranh cãi dữ dội: Fan LPL có phải hơi xấu tính không? - Ảnh 1.

Rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã lên tiếng mỉa mai cộng đồng fan LPL, thậm chí không ngần ngại ám chỉ hành động "im lặng" của họ khi giới thiệu thành viên DAMWON:

Khán đài im phăng phắc khi MC giới thiệu DAMWON, cộng đồng tranh cãi dữ dội: Fan LPL có phải hơi xấu tính không? - Ảnh 2.

BLV Drakos: "Thư viện Phố Đông có vẻ như là một địa điểm hoàn hảo để chứng kiến DWG chiến thắng đó." (Hàm ý sân vận động Phố Đông bỗng trở nên im lặng như trong thư viện)

Khán đài im phăng phắc khi MC giới thiệu DAMWON, cộng đồng tranh cãi dữ dội: Fan LPL có phải hơi xấu tính không? - Ảnh 3.

Cây viết của ESPN - Tyler "FionnOnFire": "*Cười lớn* Câm lặng. Chúa ơi! WOW!

Khán đài im phăng phắc khi MC giới thiệu DAMWON, cộng đồng tranh cãi dữ dội: Fan LPL có phải hơi xấu tính không? - Ảnh 4.

BLV LPL Tiếng Anh - Munchables cũng không hề hài lòng với không khí tại nhà thi đấu: "Ôi trời ạ không có lấy một sự cổ vũ cho DWG luôn. Đây thực sự là một sự tồi tệ. Chúa ơi làm gì đi chứ!"

Khán đài im phăng phắc khi MC giới thiệu DAMWON, cộng đồng tranh cãi dữ dội: Fan LPL có phải hơi xấu tính không? - Ảnh 5.

MC LCK - Park Jee-sun đăng tải một clip với góc view trên khán đài, có thể nghe được một vài tiếng hò reo nhưng rất nhỏ giọt. Cô nàng cũng đăng kèm theo caption: "Vẫn có một chiến hữu nào đó đang cổ vũ cho DWG."

Đoạn clip được quay từ góc khán đài cho thấy tiếng cổ vũ dành cho DAMWON khá lẻ loi và yếu ớt

Tuy nhiên, đối diện với những chỉ trích này, cộng đồng fan LPL cũng chia rẽ thành hai luồng ý kiến riêng biệt, một số thì gợi nhắc lại trận Chung kết CKTG 2019, khi G2 Esports tiếp đón FunPlus Phoenix trên sân nhà, và FPX cũng không nhận được những tràng vỗ tay của cổ động viên khu vực chủ nhà.

Luồng ý kiến còn lại thì cho rằng việc các fan tham dự trận Chung kết hành động như vậy là thiếu tinh thần thượng võ và tinh thần thể thao.

Thậm chí, một số thuyết âm mưu còn cho rằng đây là một cách để gây áp lực tinh thần cho các tuyển thủ DWG, tuy nhiên, cách này có vẻ không có nhiều tác dụng, khi đại diện của LCK đã vươn lên dẫn trước Suning 1-0 sau một ván đấu đầu tiên thi đấu vô cùng chắc chắn.