Đánh bại V Gaming, Buriram United trở thành nhà vua của AIC 2021

V Gaming đã đi một hành trình kì diệu tại mùa giải vừa qua, nhưng đại diện của Liên Quân Việt Nam đã phải dừng bước trước bản lĩnh của Buriram United.

Trải qua những ván đấu vô cùng kịch tính và hấp dẫn trong buổi tối ngày hôm nay, cuối cùng chức vô địch của AIC 2021 đã chính thức gọi tên các chàng trai đến từ đội tuyển Buriram United  sau khi họ đánh bại V Gaming với tỷ số 4-3. 

Game 1

Cấm chọn VGM vs BRU game 1

Đội hình 1-3-1 của Buriram United được vận hành một cách trơn tru khi bộ ba Tulen - Violet - Zip di chuyển quá thông minh, vừa có thể né giao tranh, vừa kiểm soát tốt các mục tiêu trên bản đồ. Đến phút thứ 10 của trận đấu, BRU bắt đầu tăng tốc, dồn ép VGM kiểm soát hoàn toàn bản đồ. Với những đường lính bị đẩy cao, VGM không thể tiếp cận các mục tiêu lớn và chỉ có thể phòng ngự bằng những tình huống cấu rỉa từ Tia Truy Kích trong tay HoangTD.

Phút 14 của trận đấu, VGM hạ gục bộ đôi bộ đôi đường rồng Difoxen - Kssa để chuẩn bị cho con Tà Thần. Tuy nhiên, một chút chần chừ đã khiến VGM phải trả giá đắt. Khi BRU có đủ 5 người, họ chủ động ép giao tranh, và xạ thủ Difoxen đã cướp đi Caesar bóng tối cũng như hy vọng cuối cùng của VGM trong ván đấu thứu nhất.

Game 2

Cấm chọn VGM vs BRU game 2

QuangHai trong một tình huống nóng vội muốn lên cấp độ 4 đã rơi vào cái bẫy của Buriram United. Đại diện của Thái Lan đã tập trung người sớm hơn để giúp F1 có được chiến công đầu từ Quang Hải. Lợi thế này giúp BRU đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và liên tục gây áp lực lên vị trí của BirdLB, khiến Ryoma của anh phải nằm xuống 2 lần chỉ trong giai đoạn đầu.

Đến giai đoạn giữa trận, VGM mới thực sự bùng nổ khi bộ ba Aoi, Capheny và Payna đạt ngưỡng sức mạnh. Lối chơi phòng ngự phản công của VGM đã phát huy tác dụng trong những pha giao tranh tổng nhờ khả năng hồi phục rất mạnh đến từ Payna, lựa chọn bất ngờ trong lượt pick cuối của VGM. 

Trong những pha giao tranh cuối cùng, VGM đã hoàn toàn chiếm ưu thế nhờ khả năng lao vào giao tranh vô cùng thông minh của Quang Hải. Người đi rừng của VGM đã khuấy đảo đội hình đối phương, tạo tiền đề cho các đồng đội xả sát thương. Với những tình huống tỏa sáng của Quang Hải, VGM đã gỡ hòa 1-1 sau ván 2 của trận chung kết.

Game 3

Cấm chọn VGM vs BRU game 3

Sau một vài lợi thế ở đầu game, Buriram United đã đánh mất thế trận trước đội hình 4-1 cực kỳ khó chịu đến từ những pha đẩy lẻ của Athur trong tay BirdLB. Nếu không có sự xuất sắc của Lorion trong tay Nunu, BRU đã vỡ vụn ngay từ giai đoạn giữa trận. Tuy nhiên, anh chỉ có thể tỏa sáng trong những pha giao tranh chứ không thể giúp BRU lấy lại được thế trận.

Ở giai đoạn sau của trận đấu, VGM đã ép đối phương buộc phải phòng ngự với những tình huống tấn công thẳng vào nhà chính. Trước sức ép của VGM, BRU vẫn phòng ngự rất tốt nhờ khả năng gánh team của Nunu, nhưng họ chỉ có thể cầm cự đến phút thứ 21 của trận đấu. Nunu đã rất cố gắng để ngăn cản các thành viên của VGM, nhưng ở thế thiếu người, một mình người chơi đường giữa của BRU là không thể giúp người Thái tránh khỏi một thất bại.

Game 4

Cấm chọn VGM vs BRU game 4

VGM đã bắt bài được ý đồ triển khai tấn công của BRU trong ván đấu thứ 4, và họ bắt đầu tăng tốc trận đấu sau khi bước vào giai đoạn đầu. Và người mở ra những tình huống tấn công của VGM chính ra HoangTD với con bài Laville quen thuộc. BRU bị tụt lại phía sau khi mà họ không có đủ sát thương kết liễu các thành viên của VGM.

Phút 16 của trận đấu, HoangTD lại một lần nữa có pha Đạn Thần Quang chính xác trúng vào vị trí của Nunu. Pha xử lý chính xác của xạ thủ đã tạo tiền đề cho VGM hủy diệt đối phương trong pha giao tranh quyết định và chiến thắng trong ván đấu bản lề.

Game 5

Cấm chọn VGM vs BRU game 5

VGM và BRU đã có một thế trận ngang ngửa trong phần lớn thời gian thi đấu. Những tưởng VGM sẽ kết thúc trận chung kết sau những ưu thế mà HoangTD và BirdLB tạo ra ở 2 cánh. Tuy nhiên, trong tình huống giao tranh ở Hang Tà thần, KSSA đã cướp được  Caesar với chiêu cuối của Tachi, giúp BRU lật ngược tình thế.

Những phút tiếp theo, BRU đã cho thấy khả năng đánh late game quá tốt của mình. Với những quyết định chính xác và một đội hình mạnh hơn về cuối trận, BRU đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Game 6

Cấm chọn VGM vs BRU game 6

Với con bài tủ Zata, Nunu đã đảo đường sớm và đem về những lợi thế cho Buriram United ở đầu game. Với đội hình gồm nhiều vị tướng cơ động, BRU đã chơi snowball trong ván đấu thứ 6, đẩy VGM vào thế trận vô cùng bất lợi. Phút thứ 9 của trận đấu, Difoxn đã có một tình huống sử dụng Bão Phi Tiêu 1vs2 với Quang Hải và BirdLB, qua đó đem về một đường lính siêu cấp cho BRU.

VGM đã có kéo giãn trận đấu thành công khi ăn được 1 Rồng Ánh Sáng và 2 Caesar Bóng Tối, thế nhưng những mục tiêu lớn mà họ ăn được lại không thể giúp VGM lật ngược tình thế. Phút 22 của trận đấu, VGM thất bại trong việc tiếp cận Caesar Bóng Tối, thậm chí họ còn không kịp lùi về khi BRU quyết định tràn lên tấn công. VGM mất đi 3 người và không thể phòng ngự trong những phút cuối.

Game 7

Cấm chọn VGM vs BRU game 7

VGM đã chủ động xâm lấn rừng đối phương ngay từ những phút đầu. Họ đã thành công trong việc lấy được chiến công đầu, đồng thời cướp lấy bùa đỏ bên phía BRU. Thế nhưng, VGM đã không thể giữ được lợi thế ban đầu khi BRU đã phản công thông minh và đóng băng thế trận thành công. Khả năng hồi máu của Payna đã trở thành điểm tựa giúp đại diện của Thái Lan phòng ngự trước đội hình có khả năng cấu rỉa và lao vào đến từ VGM.

Phút thứ 15 của trận đấu, VGM đã liều lĩnh ép giao tranh ở Hang Tà Thần, nhưng buộc phải lùi lại khi BRU tràn lên. Tính toán của VGM đã sai lệch khi Caesar Bóng Tối không được hồi máu vì bẫy của Elsu, và BRU đã có được Caesar Bóng Tối của ván đấu.

Ngay sau khi có được Caesar Bóng Tối, BRU lập tức tấn công thẳng vào đường giữa của đối phương. Nunu tiếp tục tỏa sáng đem về những điểm hạ gục, trước khi các thành viên BRU phá tan nhà chính của VGM.

Sau nhiều lần thất bại ngay trước vinh quang, cuối cùng thì Buriram United cũng đã có được chức vô địch ở giải đấu quốc tế AIC 2021. Đây là chức vô địch hoàn toàn xứng đáng dành cho Nunu và các đồng đội, sau khi họ đã có những màn thể hiện ngoạn mục trong suốt hành trình từ bán kết đến chung kết.

VGM thất bại ở chung kết AIC 2021 dù là đội được đánh giá cao hơn

Còn với V Gaming, thất bại ngày hôm nay sẽ là bài học đắt giá dành cho các tuyển thủ trẻ của Liên Quân Việt Nam. Họ đã gục ngã ở 2 trận chung kết gần nhất, nhưng những thất bại này sẽ là những kinh nghiệm quý báu cho VGM trong chặng đường sắp tới.