Đấu Trường Chân Lý: Riot Games lại một lần nữa khiến team Pháp Sư rơi vào trạng thái mất cân bằng

Tại giải Đấu Trường Chân Lý mới nhất giữa 2 khu vực Trung Quốc và Nhật Bản, team Pháp Sư reroll đã thống trị hoàn toàn.

Sau khi bản 11.24b được cập nhật cách đây ít ngày thì meta của Đấu Trường Chân Lý đã có những thay đổi vô cùng mạnh mẽ. Điều chúng ta có thể thấy dễ dàng nhất đó là team Đột Biến đã không còn tỏ ra áp đảo meta nữa và bạn hoàn toàn có thể "out top" dù sở hữu Cho'Gath nhiều cộng dồn. Tiếp đó thì chúng ta cũng được chứng kiến sự trở lại của đội hình Xạ Thủ - Vệ Sĩ với Jhin chủ lực với khả năng kết liễu mục tiêu tầm xa rất tốt.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games lại một lần nữa khiến team Pháp Sư rơi vào trạng thái mất cân bằng - Ảnh 1.

Cho'Gath đã yếu đi rất nhiều sau bản 11.24b

Bên cạnh đó thì một lối chơi khác cũng có màn "comeback" ngoạn mục đó chính là đội hình Pháp Sư. Thậm chí tại giải đấu giao hữu giữa các kỳ thủ hàng đầu của khu vực Trung Quốc và Nhật Bản mới diễn ra thì đội hình Pháp Sư gần như đã thống trị hoàn toàn với tỷ lệ lọt top 4 vô cùng cao.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games lại một lần nữa khiến team Pháp Sư rơi vào trạng thái mất cân bằng - Ảnh 2.

Kết quả các trận đấu của giải giao hữu Trung - Nhật cho thấy sự áp đảo mạnh mẽ của team Pháp Sư

Vậy điều gì đã dẫn tới sự áp đảo này của đội hình Pháp Sư? Câu trả lời có lẽ nằm ở việc Riot Games đã ra tay tăng sức mạnh cho Vex ở bản 11.24b vừa qua. Cụ thể thì họ đã tăng giá trị khiên mà Vex tạo ra ở tất cả các cấp độ và tỷ lệ tăng tiến sức mạnh của kỹ năng này cũng được buff từ 10% lên 15%. Về cơ bản thì Vex ở bản 11.24b đã trở lại với vai trò chống chịu cực kỳ mạnh mẽ của mình.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games lại một lần nữa khiến team Pháp Sư rơi vào trạng thái mất cân bằng - Ảnh 3.

Riot đã trả lại một chút khả năng chống chịu cho Vex ở bản 11.24b

Ngoài việc được buff thì sự thay đổi về mặt lối chơi của team Pháp Sư cũng khiến cho đội hình này trở nên mạnh mẽ hơn hẳn so với trước kia. Ở giai đoạn trước, game thủ thường sẽ hướng tới mốc 6 Pháp Sư và bổ sung những unit Học Giả để gia tăng khả năng hồi năng lượng. Tuy nhiên điểm yếu của lối chơi này là bạn thường sẽ không có đủ trang bị để ghép cho tất cả các chủ lực như Lux, Viktor hay Malzahar.

Nhận ra điểm yếu này, các cao thủ đã chuyển lối chơi của team Pháp Sư sang hướng reroll và chỉ chơi tới mốc 4 tướng mà thôi. Điều này giúp cho số lượng tướng bạn cần dồn item sẽ giảm xuống, giảm tình trạng lãng phí tài nguyên và có thêm vị trí trong đội hình để đưa những quân cờ đa dụng vào. Đơn cử như việc bạn sẽ sử dụng thêm Lulu, Taric và buff liên tục cho Vex để giúp quân cờ này sống sót lâu hơn rất nhiều trong giao tranh.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games lại một lần nữa khiến team Pháp Sư rơi vào trạng thái mất cân bằng - Ảnh 4.

Sự xuất hiện của các unit Thuật Sư khiến team Pháp Sư trở nên lì lợm hơn rất nhiều

Ngoài ra thì lối chơi này cũng cho phép bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng chủ lực khi game thủ sẽ roll rất nhiều ở cấp độ 7. Nếu bạn không thể nâng cấp được Malzahar lên 3 sao hoặc chẳng thể tìm thấy Swain thì có thể thay thế chúng bằng Lux. Hơn nữa, bạn thậm chí còn có thể đẩy Taric lên 3 sao và biến unit này thành một "hồ máu" di động vô cùng khó chịu ở giai đoạn cuối trận.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games lại một lần nữa khiến team Pháp Sư rơi vào trạng thái mất cân bằng - Ảnh 5.

Malzahar 3 sao là một chủ lực cực mạnh mà bạn nên hướng tới

Tóm lại thì với lối chơi reroll mới được áp dụng thì đội hình Pháp Sư đã một lần nữa trở nên vô cùng mạnh mẽ. Có lẽ việc buff quá nhiều khiên cho Vex ở cấp độ 3 sao đã khiến unit này tiếp tục trở nên vô cùng mất cân bằng mà Riot vẫn chưa thể giải quyết.