Playoff AIC 2021 – Bán kết 17/12: V Gaming hủy diệt HongKong Attitude

V Gaming làm nức lòng người hâm mộ khi đè bẹp HongKong Attitude với tỷ số 4-1, trong khi đó Dtac Talon lại một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch AIC.

Ngày thi đấu Bán kết được dự đoán sẽ rất gay cấn khi cả 4 đôi góp mặt đều ngang tài ngang sức, và sẽ có một đội phải chia tay AIC 2021. Niềm hi vọng duy nhất của Việt Nam là V Gaming sẽ chạm trán HongKong Attitude, còn Dtac Talon gặp Buriram United trong cuộc nội chiến đầy duyên nợ.

V Gaming 4 – 1 HongKong Attitude

Playoff AIC 2021 - Bán kết 17/12: V Gaming hủy diệt HongKong Attitude

Trận Bán Kết đầu tiên là cuộc đối đầu giữa niềm hi vọng duy nhất của Việt Nam V Gaming và hạt giống số 1 Đài Loan HongKong Attitude. Trước khi đến với trận đấu này, V Gaming đã có cho mình chuỗi bất bại 19 trận liên tục. Và cũng giống như những lần trước, V Gaming nhập cuộc với một chất tướng đánh khỏe ở giai đoạn đầu trận. QuangHai và các đồng đội di chuyển và phối hợp cực kì nhịp nhàng, từ từ snowball trận đấu. V Gaming không mắc bất cứ sai lầm nào và vươn lên dẫn trước 1-0.

Playoff AIC 2021 - Bán kết 17/12: V Gaming hủy diệt HongKong Attitude

Càng thi dấu càng hay, V Gaming luôn khiến HongKong Attitude phải liên tục chống trả. 2 game đấu tiếp theo là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Trong một ngày mà Maris và QuangHai thi đấu vô cùng xuất sắc, những Xiaolin hay Ez của HongKong Attitude hoàn toàn bị lu mờ. Chiến thắng là điều tất yếu đến với V Gaming ở game 2 và 3. V Gaming dẫn trước với cách biệt 3-0.

Playoff AIC 2021 - Bán kết 17/12: V Gaming hủy diệt HongKong Attitude

Không còn gì để mất, HongKong Attitude buộc phải tung ra những con bài mạnh nhất của họ. Chỉ cần thua thêm một game nữa thì HongKong Attitude sẽ thua luôn trận đấu này. Chính vì thế, đại diện của GCS thi đấu rất quyết tâm và có được lợi thế nhờ chất tướng rất mạnh ở giai đoạn đầu và giữa trận đấu. V Gaming thi đấu phòng thủ và chực chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, HongKong Attitude không để điều đó xảy ra. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3.

Playoff AIC 2021 - Bán kết 17/12: V Gaming hủy diệt HongKong Attitude

Bước sang game đấu thứ 5, lúc này lượng tướng của hai bên đã hạn hẹp dần. Nhưng V Gaming vẫn có được cho mình những lựa chọn cực kì thuận tay. Trong khi đó, HongKong Attitude lại bất ngờ đổi Xiaolin đi rừng, còn Dada lại đánh Xạ thủ. Có thể việc không quen đánh Xạ thủ khiến Dada hoàn toàn thua thiệt HoangTD. V Gaming luôn có những pha giao tranh tuyệt vời. Và chiến thắng đã đến với họ là điều không thể tránh khỏi. V Gaming giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1. Chiến thắng này đưa V Gaming đặt một chân vào trận Chung kết, còn HongKong Attitude vẫn còn cơ hội ở trận Chung kết nhánh thua.

Dtac Talon 2 – 4 Buriram United

Playoff AIC 2021 - Bán kết 17/12: V Gaming hủy diệt HongKong Attitude

Cặp Bán kết sau đó là cuộc nội chiến khu vực Thái Lan RPL giữa Buriram United và Dtac Talon. Có lẽ hai đội đã quá quen thuộc với nhau vì đã đối đầu quá nhiều lần ở giải quốc nội. Chính vì thế, cà hai đội đều nhập cuộc tự tin mà không hề thăm dò đối thủ. Mỗi đội đều có cho mình hai chiến thắng trong 4 ván đầu tiên, Tỷ số lúc này là hòa 2-2.

Playoff AIC 2021 - Bán kết 17/12: V Gaming hủy diệt HongKong Attitude

Bước sang ván tiếp theo, Dtac Talon là đội có được lợi thế khá sớm ngay từ đầu game và lấy được hết dàn trụ ngoài của Buriram United. Nhưng Dirak của Nunu quá khó chịu cộng với việc mắc sai lầm trong việc lấy đường lính siêu cấp của đối thủ, Buriram United phản công và kết liễu luôn ván đấu. 3-2 dành cho nhà cựu vô địch AIC.

Playoff AIC 2021 - Bán kết 17/12: V Gaming hủy diệt HongKong Attitude

Đến với ván 6 bản lề khi chỉ cần một chiến thắng thì Buriram United sẽ đi tiếp, còn Dtac Talon nếu đánh bại đối thủ thì họ sẽ đưa cặp đấu vào game 7 quyết định. Tuy nhiên, Buriram United là đội có được bộ tướng mạnh hơn khi họ đã tiết kiệm được rất nhiều ở các ván đấu trước. Thi đấu ở thế co cụm phòng ngự không phải là lợi thế của Dtac Talon, và tới pha giao tranh khi Dtac Talon có được lợi thế về người, nhưng họ lại không để ý thế lính.

Với việc mắc sai lầm chết người này, trận đấu kết thúc với việc lính siêu cấp tràn vào phá vỡ trụ nhà chính của Dtac Talon. Chiến thắng 4-2 và một chiếc vé vào chung kết nhánh thua cho Buriram United, đối thủ của họ sẽ là HongKong Attitude

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?