"Đánh nhà cho anh! Tội vạ anh chịu!" - Faker thể hiện bản lĩnh của người đội trưởng giúp T1 kết liễu Gen.G

Trận thắng của T1 trước Gen.G có công rất lớn từ khả năng call team của đội trưởng Faker.

T1 đã bất ngờ đánh bại Gen.G Esports tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2021, với một màn trình diễn hoàn toàn trái ngược những gì mà họ thể hiện trước đó. Sự chủ động, tự tin trong lối chơi có lẽ đã khiến T1 tạo nên bất ngờ trước đối thủ hiện đang đứng đầu BXH.

GEN vs T1 Highlights Game 1 LCK Summer Season 2021 W5D3 Gen G vs T1 by Onivia

GEN vs T1 Highlights Game 2 LCK Summer Season 2021 W5D3 Gen G vs T1 by Onivia

Yếu tố chủ động và táo bạo trong lối chơi của T1 được thể hiện rõ ở tình huống kết thúc ván 1. Phút thứ 30, GEN chủ động ăn Baron nhưng bị T1 phát hiện, cả 2 đội lao vào giao tranh, và với lợi thế về tiền cũng như sự tỏa sáng cá nhân, T1 đã nhanh chóng hạ gục 4 người đối phương.

Tuy vậy, sau tình huống đó, đội tuyển này lại gây bất ngờ khi quyết định không ăn Baron mà muốn kết thúc luôn ván đấu, bất chấp việc GEN vẫn còn nguyên dàn trụ 3 và Nhà lính. Theo thông tin từ đoạn mic-check sau trận đấu, thì tình huống call team này thuộc về Faker. Đội trưởng của T1 đã tự động đưa ra quyết định trái với định hướng chiến thuật thông thường, và sự mạo hiểm của anh hoàn toàn có cơ sở.

Bản dịch được thực hiện bởi: Lee "Faker" Sanghyeok Vietnam Fanpage

Ở tình huống này, 4 người của Gen.G đều mất tới hơn 40 giây trên bảng đếm số, tuy nhiên, các tuyển thủ T1 dường như hướng mục tiêu tới con Baron, với ý đồ ăn bùa lợi Baron sau đó về mua đồ để tiếp tục duy trì thế trận snowball.

Chỉ duy nhất Faker là đọc tình huống rất nhanh và đưa ra một pha call team rất táo bạo. Anh yêu cầu đồng đội bỏ qua Baron để đẩy thẳng vào đường giữa của GEN. Lúc này, T1 nắm tiên cơ khi có tới 3 Dịch Chuyển trong đội hình, cùng đợt lính đường giữa đang đẩy cao. Tuy nhiên phía GEN vẫn còn nguyên trụ 3. Điều đó khiến các thành viên T1 tỏ ra do dự, vì lo ngại tốc độ đẩy trụ của T1 sẽ không kịp so với thời gian hồi sinh của đối phương.

Nhưng rốt cuộc, diễn biến trận đấu đã chứng minh tình huống call team của Faker là hoàn toàn chuẩn xác. Với Twisted Fate, Jayce và đặc biệt là Ziggs, T1 có tốc độ đẩy trụ cực kỳ nhanh, và họ nhanh chóng kết liễu Gen.G trong ván 1 mà không cần đến bùa Baron. Nếu làm theo chiến thuật thông thường, T1 ăn Baron và về mua đồ, thì các thành viên của GEN sẽ kịp hồi sinh và tiến hành phòng thủ.

Đánh nhà cho anh! Tội vạ anh chịu! - Faker thể hiện bản lĩnh của người đội trưởng giúp T1 kết liễu Gen.G - Ảnh 4.

Dù về cơ sở lý thuyết thì khả năng phòng ngự của GEN cũng không phải mạnh, khi họ chỉ có Varus trong tay Ruler là có công cụ dọn lính. Tuy nhiên, câu chuyện "đêm dài lắm mộng" là thứ mà các fan và tuyển thủ T1 đã "thuộc lòng", càng kéo dài trận đấu thì càng tiềm ẩn nhiều rủi ro, và Faker thì đi đến quyết định ngăn chặn rủi ro bằng cách kết thúc ván đấu càng nhanh càng tốt.

Thực tế nếu không có tình huống "đánh nhà cho anh", thì khả năng T1 chiến thắng vẫn là rất cao. Nhưng điều khiến các chuyên gia và người hâm mộ cảm thấy trân trọng Faker ở tình huống này, chính là việc đưa ra lời kêu gọi một cách quyết đoán, và thậm chí để trấn an các đàn em, anh không mất một giây suy nghĩ để tuyên bố mình sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có rủi ro xảy ra.

Đánh nhà cho anh! Tội vạ anh chịu! - Faker thể hiện bản lĩnh của người đội trưởng giúp T1 kết liễu Gen.G - Ảnh 5.

Faker thể hiện tinh thần trách nhiệm của người đội trưởng, khi vừa quyết đoán trong việc đưa ra quyết định, vừa biết cách trấn an đàn em bằng cách tự đem mình ra làm "bao cát"