Đấu Trường Chân Lý: 3 quân cờ bị Riot nerf nặng tới nỗi gần như biến mất khỏi meta

Các quân cờ dưới đây gần như biến mất khỏi meta Đấu Trường Chân Lý sau khi bị Riot nerf quá nặng.

Aphelios - Bản 10.23

Trước khi bị nerf nặng, Aphelios có thể nói là một trong những quân cờ chủ lực bá đạo nhất Đấu Trường Chân Lý. Vị tướng này từng mạnh tới nỗi có thể lật kèo một cách vô cùng ngoạn mục bởi những ụ súng của Aphelios vẫn xả đạn đều đặn kể cả khi hắn ta bị làm choáng, thậm chí là đang hồi sinh từ Giáp Thiên Thần. Điều này khiến cho meta của Đấu Trường Chân Lý khi đó chỉ xoay quanh việc ai là người lên được Aphelios 3 sao trước mà thôi.

Đấu Trường Chân Lý: 3 quân cờ bị Riot nerf nặng tới nỗi gần như biến mất khỏi meta - Ảnh 1.

Tuy nhiên ở bản 10.23, vị tướng "200 năm" này đã bị nerf cực kì nặng và khiến cho các đội hình xoay quanh Aphelios gần như biến mất hoàn toàn. Cụ thể thì ở phiên bản đó, ụ súng của Aphelios không còn hồi năng lượng và kích hoạt hiệu ứng đòn đánh nữa. Điều này đã giảm đi đáng kể khả năng triệu hồi Tháp Canh và khiến lượng sát thương đầu ra của Aphelios bị giảm đi rất nhiều. Vì vậy dù đội hình Thợ Săn đang mạnh trong meta hiện tại, Aphelios cũng chỉ đóng vai trò kích hệ mà thôi.

Đấu Trường Chân Lý: 3 quân cờ bị Riot nerf nặng tới nỗi gần như biến mất khỏi meta - Ảnh 2.

Những cú nerf khiến cho Aphelios bị biến mất khỏi meta trong thời gian dài

Talon - Bản 10.24

Sau khi Aphelios bị nerf, meta của Đấu Trường Chân Lý được "Khai Sáng" theo đúng nghĩa khi nhà nhà đều chuyển sang sử dụng chủng tộc này hay chính xác hơn là chơi đội hình xoay quanh Talon. Game thủ khám phá ra rằng Talon là tướng Sát Thủ quá đỗi an toàn khi khả năng nhảy của quân cờ này khiến cho hắn ta gần như là bất tử. Kết hợp với việc hạ gục tướng sẽ hồi năng lượng, Talon có thể sở hữu những màn "liên sát" cực kì bá đạo mà đối thủ chẳng thể khắc chế nổi.

Đấu Trường Chân Lý: 3 quân cờ bị Riot nerf nặng tới nỗi gần như biến mất khỏi meta - Ảnh 3.

Talon bị nerf quá nặng ở bản 10.24

Rõ ràng Riot không thể khoanh tay đứng nhìn nên họ đã nerf Talon cực kì nặng ở bản 10.24. Về cơ bản thì Talon không còn khả năng miễn nhiễm sát thương khi nhảy, việc hồi năng lượng lúc có mạng cũng bị loại bỏ. Thậm chí kỹ năng của Talon còn bị giảm sát thương, điều đó khiến cho quân cờ này không còn có thể hạ gục các mục tiêu nhanh chóng và liên tục nữa. Với việc sát thương của team Khai Sáng phụ thuộc rất nhiều vào Talon, nerf này chẳng khác nào đội hình đó bị xóa cả.

Đấu Trường Chân Lý: 3 quân cờ bị Riot nerf nặng tới nỗi gần như biến mất khỏi meta - Ảnh 4.

Việc xóa bỏ khả năng "liên sát" của Talon khiến team Khai Sáng gần như bị khai tử

Jinx - Bản 10.24

Giống như Talon, Jinx cũng bị nerf cực kì nặng nề tại bản 10.24 và khiến cho đội hình Thiện Xạ yếu đi rất nhiều. Mặc dù đội hình Thiện Xạ khi đó không quá mạnh nhưng Jinx lại tỏ ra là một quân cờ vô cùng khó chịu với khả năng làm choáng nhiều mục tiêu liên tục của mình. Điều này khiến cho đội hình Thiện Xạ khống chế những team-comp có nhiều chủ lực cận chiến quá tốt bởi dù bạn có sát thương lớn tới đâu mà bị làm choáng liên tục thì cũng vô dụng.

Đấu Trường Chân Lý: 3 quân cờ bị Riot nerf nặng tới nỗi gần như biến mất khỏi meta - Ảnh 5.

Và rồi khi bản 10.24 cập bến, năng lượng tối đa của Jinx bị tăng lên ngưỡng quá cao (từ 50 lên 120), thậm chí ở dạng Tinh Anh thì quân cờ này cũng không còn giảm mana dùng chiêu nữa. Thay đổi này đã khiến cho khả năng khống chế của đội hình Thiện Xạ giảm đi rất nhiều. Người ta dần nhận ra rằng nếu không còn khả năng làm choáng liên tục, Thiện Xạ có sát thương quá thấp so với Thợ Săn hay Song Đấu và hệ quả là đội hình đó gần như biến mất hoàn toàn khỏi meta.

Đấu Trường Chân Lý: 3 quân cờ bị Riot nerf nặng tới nỗi gần như biến mất khỏi meta - Ảnh 6.

Việc tăng năng lượng lên đến 120 khiến cho Jinx trở nên quá yếu