Đấu Trường Chân Lý: 3 trang bị cực mạnh nhưng lại trở nên yếu đi rất nhiều vì không hợp meta mùa 6.5

Những món đồ dưới đây đã không còn quá bá đạo trong Đấu Trường Chân Lý kể từ khi mùa 6.5 được update.

Vuốt Rồng

Ở mùa 6 thì từng có thời điểm các đội hình gây sát thương phép lên ngôi và thống trị meta với Pháp Sư, các chủ lực như Akali, Viktor... Ngay cả với một đội hình có phần "cục súc" như Hóa Kỹ cũng tận dụng combo Urgot - Dao Điện Statikk để tối đa hóa lượng damage phép mà team-comp này gây ra. Hệ quả là Vuốt Rồng đã trở thành món trang bị phòng ngự gần như như là bắt buộc trong Đấu Trường Chân Lý nếu như bạn muốn các unit chống chịu tồn tại lâu nhất có thể.

Đấu Trường Chân Lý: 3 trang bị cực mạnh nhưng lại trở nên yếu đi rất nhiều vì không hợp meta mùa 6.5 - Ảnh 1.

Với việc Ahri không có màn thể hiện tốt thì việc ghép Vuốt Rồng để counter team Pháp Sư là quá thừa thãi

Tuy nhiên khi sang tới mùa 6.5 thì mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn khi Vuốt Rồng tụt xuống thành một item quá "phế" trong nhiều trận đấu. Lý do đơn giản tới từ việc meta hiện tại có quá nhiều đội hình gây damage vật lý mạnh nên một món đồ chỉ cung cấp toàn kháng phép trở nên vô dụng. Điều này có nguyên nhân trực tiếp từ việc Ahri và team Pháp Sư trở nên quá yếu, trong khi đó các chủ lực 5 vàng gây damage phép thì quá khó để mạnh vì tỷ lệ xuất hiện bị nerf.

Ngọn Giáo Shojin

Với khả năng cung cấp năng lượng khi tung đòn đánh thì Ngọn Giáo Shojin từng là món đồ cực mạnh trong meta mà các unit sở hữu mana pool lớn thống trị. Chẳng nói đâu xa, ngay ở bản 12.2 cách đây khoảng 1 tháng thì item này là món đồ thuộc dạng mạnh nhất khi Seraphine cùng đội hình Nhà Phát Minh đang thống trị meta hoàn toàn. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại thì giá trị của Ngọn Giáo Shojin đã giảm đi khá nhiều dù nó không hề bị nerf.

Đấu Trường Chân Lý: 3 trang bị cực mạnh nhưng lại trở nên yếu đi rất nhiều vì không hợp meta mùa 6.5 - Ảnh 2.

Seraphine không còn là trung tâm trong lối chơi của team Nhà Phát Minh nên cô nàng ít được đầu tư trang bị hơn

Nguyên nhân lớn nhất dẫn tới điều này là việc đội hình Nhà Phát Minh thay đổi lối chơi và không còn dựa vào Seraphine nữa. Với sự ra đi của Janna thì người ta nhận ra rằng việc chơi xoay quanh khả năng hồi máu cho team Nhà Phát Minh đã yếu đi rất nhiều. Thay vào đó thì việc tận dụng khả năng buff chỉ số tấn công của Gấu Công Nghệ cho các chủ lực vật lý lại mạnh hơn hẳn. Hệ quả là Seraphine không còn là chủ lực mạnh nhất, kéo theo đó Ngọn Giáo Shojin cũng yếu đi khá nhiều.

Quyền Trượng Đại Thiên Sứ

Với sự đi xuống của hàng loạt đội hình gây sát thương phép thì những item bổ sung sức mạnh cho chúng cũng vì thế mà giảm giá trị đi. Trong số đó thì Quyền Trường Đại Thiên Sứ có lẽ là item bị ảnh hưởng nhiều nhất khi nó vừa yếu lại không phù hợp với meta. Nên nhớ rằng đây từng là món đồ rất mạnh ở mùa 6 khi những unit chủ lực 5 vàng như Kai'Sai, Akali hay Viktor còn mạnh. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì chẳng có mấy người sử dụng Quyền Trượng Đại Thiên Sứ nữa.

Đấu Trường Chân Lý: 3 trang bị cực mạnh nhưng lại trở nên yếu đi rất nhiều vì không hợp meta mùa 6.5 - Ảnh 3.

Những unit cần gây ra nhiều damage phép như Malzahar, Renata thì sẽ dùng Quỷ Thư Morello thay vì Quyền Trượng Đại Thiên Sứ

Với việc các unit hot ở meta hiện tại như Sejuani, Rek'Sai... khiến cho đội hình trở nên rất "trâu bò" thì việc sở hữu thêm sát thương kỹ năng từ Quyền Trượng Đại Thiên Sứ là không quá tốt. Thay vào đó thì dạng item gây sát thương phần trăm máu như Quỷ Thư Morello sẽ hiệu quả hơn hẳn. Hơn nữa, khi các chủ lực vật lý hiện tại có thể gây damage chí mạng lớn và kết thúc round đấu nhanh chóng thì bạn cũng chẳng có nhiều thời gian để Quyền Trượng Đại Thiên Sứ tích được nhiều chỉ số.