Đấu Trường Chân Lý: 3 unit được "mạnh lên" nhờ Riot dù không được buff tí nào trong meta hiện tại

Kha'Zix

Nhờ bản cập nhật của Riot mà những unit này được trọng dụng nhiều hơn.

MỤC LỤC [Hiện]

là vị tướng mới ở Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 được đưa vào nhằm thế chỗ cho 2 unit Sát Thủ trước đó là Shaco và Akali bị loại bỏ khỏi mùa giải này, và đây cũng là vị tướng có giá tiền cao nhất trong đội hình Sát Thủ. Với hy vọng sẽ là một chủ lực không thua kém gì 2 unit rất bá đạo ở mùa 6 nhưng ít được game thủ sử dụng trong vai trò này ở những phiên bản gần đây thay vào đó thường hướng đến trong đội hình Đột Biến, có lẽ một phần do meta reroll lên ngôi khiến Talon hay Twitch được ưu tiên hơn.


Talon thường là chủ lực trong đội hình Sát Thủ kết hợp Thanh Lịch.

Nhưng gần đây đang được sử dụng nhiều với tỷ lệ thắng cao ngất ngưỡng lên đến 15,3%, một con số đủ để cho thấy sức mạnh của unit này đang được game thủ tìm cách phát huy tốt nhất ở phiên bản mới. Khả năng bay nhảy cùng với hiệu ứng tăng mana tướng địch khó chịu chính là yếu tố giúp mạnh lên khi mà meta hiện tại chủ yếu là đội hình Pháp Sư cần mana để sử dụng kỹ năng. Về mặt trang bị thì Vô Cực Kiếm là rất cần thiết để unit này có thể "one shot" nhanh chóng.


Vô Cực Kiếm rất cần cho để gia tăng sát thương đột biến.

Alistar cũng là một vị tướng mới được đưa vào mùa 6.5 ĐTCL nhưng còn đặc biệt hơn khi unit này dù đã xuất hiện lâu trong Liên Minh Huyền Thoại nhưng đến tận bây giờ mới tham gia tựa game này. Thuộc Tộc Công Nghệ cũng như Khổng Lồ, Alistar hứa hẹn sẽ là một unit chống chịu vô cùng "lì đòn" giống như Sion trước đó, quả nhiên Alistar đã thể hiện rất xứng đáng với giá 4 vàng ở trong bản cập nhật lần này khi tỷ lệ thắng là 13,3% cũng như vị trí trung bình là 4.11 mặc dù còn bị Riot nerf SMCK.

Alistar mạnh lên chính là vì unit này không cần đến lượng SMCK ít ỏi mà mình sở hữu cũng như đợt nerf lần này chẳng thấm vào đâu nếu so với lần buff vào Tộc Công Nghệ ở những chỉ số như giáp cũng như SMPT cơ bản ở mốc cuối. Nhiệm vụ của Alistar sẽ là một "tảng đá" ở tuyến trước chắn hết sát thương cũng như khống chế diện rộng tạo không gian và thời gian cho Sivir ở tuyến sau gây sát thương liên tục.


Sivir đang là chủ lực rất mạnh trong đội hình Tiến Công - Công Nghệ.

"Bãi rác" Renata giờ đây đã trở lại và mặc dù không còn lợi hại như xưa nữa nhưng sự khó chịu của unit này trong Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 là vẫn còn đó. Một vị tướng bao gồm cả khả năng gây sát thương theo thời gian cũng như giảm tốc độ đánh của kẻ địch đi rất nhiều trong một khoảng thời gian chính là thứ game thủ cần. Hơn nữa khi mà những đội hình có chủ lực gây sát thương vật lý bị giảm sát thương hàng loạt hay mới đây các đội hình SMPT cũng tương tự thì đây là thời điểm thích hợp để sử dụng "bãi rác" lần nữa.

Mặc dù đội hình Hoá Kỹ bị giảm sức mạnh ở phiên bản hiện tại nhưng thường thì chúng ta sẽ hướng đến đội hình Renata Đấu Sĩ là chủ chốt, đây là lối chơi rất khó chịu khi các Đấu Sĩ sở hữu lượng máu khổng lồ kết hợp với Renata có khả năng gây sát thương theo thời gian. Nếu quá nhàm chán với những đội hình hiện tại thì game thủ có thể quay lại lối chơi này để leo rank.