Đấu Trường Chân Lý 3.5: Bán tướng được hoàn tiền full bị ném đá “toàn tập” vì lý do sau đây

Một cơ chế mới được đưa vào Đấu Trường Chân Lý (Dau Truong Chan Ly) cập nhật giữa mùa, nhưng nó có vẻ hơi phản tác dụng thì phải?

Một trong số những yếu tố hấp dẫn nhất của thể loại Autobatller nói chung và Đấu Trường Chân Lý nói riêng chính là tính may rủi. Mỗi lần làm mới cửa hàng là một lần bạn đặt cược vào may rủi rồi, bạn mua một quân cờ và nâng cấp nó lên là một sự đầu tư để mong có chiến thắng. Và như một lẽ dĩ nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó và ở trong Đấu Trường Chân Lý đó là việc bạn lỗ tiền khi bán tướng 2 sao (từ cấp độ 2 tiền trở lên).

Cái gì cũng có giá của nó và việc lỗ tiền khi bán tướng là cái giá bạn phải trả để đổi lấy sức mạnh từ sớm

Tuy nhiên ở cập nhật giữa mùa sắp tới, Riot Games đã thông báo rằng họ đã bỏ đi việc lỗ tiền ở trên và người chơi sẽ nhận 100% tiền khi bán tướng (bất kể cấp độ hay giá tiền). Những tưởng điều này sẽ giúp cho trò chơi trở nên dễ tiếp cận hơn nhưng nó lại bị game thủ phản đối rất nhiều bởi việc xoay bài trở nên quá dễ dàng và chuyện đưa ra quyết định (decision making) trở nên không còn quan trọng. Trong khi đó là thứ tạo nên sự khác biệt trong trình độ game thủ.

Vì thế mà chỉ sau vài ngày áp dụng bản 10.12 lên máy chủ PBE, Riot Games đã phải thông báo về việc mang trở lại cơ chế lỗ tiền khi bán tướng. Tuy nhiên bạn chỉ bị lỗ 1 tiền mà thôi và nó càng khiến cho người ta không hài lòng vì động thái “làm cho có” như này của Riot.

Riot Mortdog, trưởng nhóm thiết kế Đấu Trường Chân Lý: “Với update ngày mai vào máy chủ PBE, chúng tôi sẽ rút lại luật bán cờ hiện tại và thay đổi một chút. Tướng 1 tiền và 1 sao vẫn không bị phạt tiền khi bán tướng, nhưng mọi thứ khác đều bị phạt một tiền khi bán (ví dụ tướng 2 sao 4 tiền bán chỉ được 11 tiền thay vì 12 tiền)

Game thủ tỏ ra thất vọng vì update có mà như không này của Riot

Tôi không nghĩ 1 tiền là đủ cho các trận đấu xếp hạng, đặc biệt là ở rank cao. Nó sẽ khiến cho 1 người chơi có thể dùng 3 đội hình khác nhau vào đầu, giữa và cuối trận. Thậm chí nó khiến cho việc lên cấp 3 sao của tướng đắt tiền dễ hơn nữa.

Này, ông nghĩ phạt 1 tiền là thay đổi đủ tốt à.

Thay đổi quá nhỏ, chỉ là 1 tiền bị phạt. Việc phạt tiền của 1 quân cờ theo tôi khá là công bằng, ví dụ: tướng 3 tiền 2 sao bán được 6 vàng, tướng 4 tiền bán được 8 vàng… Tôi nghĩ nó sẽ hợp lý hơn đó.

Tôi vẫn không thích thay đổi này, giờ mọi người có thể giữ tướng đắt tiền kể cả khi họ không cần để bóp chết người chơi khác, tăng tỉ lệ thắng của họ lên trong khi vẫn xây dựng được một lượng tiền và máu đủ lớn.

Cảm ơn Mort nhưng nó là không đủ, chúng tôi rất quý ông nhưng mà thay đổi này quá nhỏ.

Các tướng mới của update giữa mùa thì hay nhưng Riot lại bị ném đá vì cơ chế bán tướng

Có thể bạn muốn xem thêm : Đấu Trường Chân Lý 3.5: Những thay đổi nhỏ nhưng vô cùng quan trọng mà bạn cần biết

Cách tính tiền phạt khi bán tướng cấp độ cao của Đấu Trường Chân Lý được bê nguyên từ DOTA Auto Chess, nó thậm chí còn được áp dụng vào nhiều tựa game khác cùng thể loại. Điều này cho thấy nó là hệ thống cân bằng và thích hợp nhất với dạng game Autobattler. Với Đấu Trường Chân Lý thì nó đã được áp dụng từ mùa 1 rồi và chả có ai có ý kiến gì cả.

Người ta có câu “cái gì không sai thì không cần sửa” và việc phạt tiền khi bán tướng cũng vậy, Riot Games có thể đang cố gắng tạo ra thay đổi mới nhưng với những thứ đã đi vào bản chất của game thì thay đổi đôi khi sẽ phản tác dụng đó.