Đấu Trường Chân Lý: 4 mẹo sắp xếp đội hình vô cùng hữu ích của kỳ thủ Thách Đấu

Những mẹo dưới đây sẽ giúp game thủ Đấu Trường Chân Lý tối ưu sức mạnh của một vài quân cờ đặc biệt.

Một số tanker cần đứng một mình

Thông thường, game thủ Đấu Trường Chân Lý thường xếp một dàn tanker đứng cạnh nhau với suy nghĩ rằng chúng sẽ chia sẻ sát thương và không bị hạ gục quá nhanh. Tuy nhiên với một vài quân cờ đặc biệt, điều này sẽ khiến sức mạnh của chúng bị giảm đi rất nhiều.

Cái tên đầu tiên nên đứng một mình đó là Garen với mục đích tối đa sát thương của unit này. Khi Garen đứng một mình, tướng phe địch sẽ lao tới xung quanh vị tướng này và làm cho lượng sát thương từ chiêu Phán Quyết có thể tác động lên nhiều mục tiêu nhất.

Đấu Trường Chân Lý: 4 mẹo sắp xếp đội hình vô cùng hữu ích của kỳ thủ Thách Đấu - Ảnh 1.

Garen cần đứng một mình ở tuyến trên để gây tối đa sát thương, nếu muốn bảo kê quân cờ này thì bạn nên đặt Thresh ở hàng sau

Những cái tên tiếp theo nên đứng một mình đó là Shen và Sett, cả hai quân cờ này đều có kỹ năng thay đổi vị trí, vì vậy khi tung chiêu, chúng sẽ kéo đội hình phe địch ra xa khỏi chủ lực team bạn. Với trường hợp của Sett thì việc đứng một mình cũng có nghĩa là quân cờ này nhận rất nhiều sát thương và tiến tới trạng thái hóa cuồng nhanh hơn hẳn so với thông thường.

Đấu Trường Chân Lý: 4 mẹo sắp xếp đội hình vô cùng hữu ích của kỳ thủ Thách Đấu - Ảnh 2.

Sett cần đạt tới trạng thái "hóa cuồng" sau khi gập bụng nhanh nhất có thể

Xếp Cassiopeia ngay sau chống chịu

Với việc đặt một số lượng tướng chống chịu rất ít ở tuyến đầu, đội hình team địch sẽ có xu hướng lao vào tấn công những unit đó. Nếu đặt Cassiopeia ở ngay phía sau các quân cờ này, cô nàng sẽ có thể làm choáng rất nhiều mục tiêu bởi đội hình team địch đang có xu hướng tập trung tại một điểm. Điều này sẽ khiến cho khả năng làm choáng của chiêu Cái Nhìn Hóa Đá phát huy tối đa tác dụng với sát thương khổng lồ, câu kéo thêm thời gian để chủ lực xả sát thương.

Đấu Trường Chân Lý: 4 mẹo sắp xếp đội hình vô cùng hữu ích của kỳ thủ Thách Đấu - Ảnh 3.

Vị trí đẹp nhất của Cassiopeia là ngay sau dàn tướng chống chịu

Luôn luôn đặt tướng chống chịu ở hàng dưới khi chơi Sát Thủ

Mẹo này được nghĩ ra để lợi dụng cơ chế nhảy ra tuyến sau ở đầu round của Sát Thủ nhằm tối đa sát thương của chủ lực team bạn. Về cơ bản thì khi bắt đầu round đấu, các tướng Sát Thủ sẽ nhảy vào tuyến sau của đối thủ và không thể bị chọn làm mục tiêu lúc này. Khi đó, đội hình của bạn chỉ có một vài tướng chống chịu là mục tiêu mà thôi, nếu đặt những unit này quá cao, chúng sẽ bị tiêu diệt cực kì nhanh và những quân cờ Sát Thủ mỏng manh sẽ bị tấn công sớm hơn.

Đấu Trường Chân Lý: 4 mẹo sắp xếp đội hình vô cùng hữu ích của kỳ thủ Thách Đấu - Ảnh 4.

Bạn nên đặt dàn chống chịu của mình ở hàng dưới để câu đủ thời gian cho các tướng Sát Thủ gây damage

Nếu đặt tướng chống chịu ở hàng dưới, đội hình team địch sẽ tiến lên phía trước 1-2 nhịp để tấn công những unit này. Điều này khiến cho đội hình đối phương sẽ bị thay đổi vị trí và vô tình phá vỡ cấu trúc phòng thủ ban đầu, từ đó những Sát Thủ của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để gây sát thương và hạ gục chủ lực team địch.

Đấu Trường Chân Lý: 4 mẹo sắp xếp đội hình vô cùng hữu ích của kỳ thủ Thách Đấu - Ảnh 5.

Pyke có thể làm choáng rất nhiều đối thủ nếu bạn sắp xếp đội hình theo cách này

Đặt Lux ở góc đối diện với chủ lực của team địch

Mẹo này xuất phát từ việc kỹ năng của Lux được thiết kế là nhắm vào tướng địch ở xa nhất trên sàn đấu thay vì mục tiêu đang tấn công. Thông thường để bảo vệ chủ lực, người chơi thường có xu hướng đặt nhiều quân cờ ở phía trước nhằm tạo ra một lớp phòng thủ đủ lớn. Vì vậy để tối ưu khả năng làm choáng và gây sát thương của Lux, bạn nên đặt quân cờ này ở góc đối diện với chủ lực của team địch.

Đấu Trường Chân Lý: 4 mẹo sắp xếp đội hình vô cùng hữu ích của kỳ thủ Thách Đấu - Ảnh 6.

Ví dụ về vị trí tối ưu của Lux