Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió cùng đội hình Pyke Sát Thủ - Ám Long trong phiên bản 12.16

Một đội hình rất mạnh trong meta hiện tại nhằm "tri ân" vị tướng Pyke sẽ bị xóa khỏi mùa mới.

Đấu Trường Chân Lý mùa 7 hiện đã đi dần tới những ngày cuối cùng của phiên bản 12.16 khi mới đây Riot đã ấn định ngày ra mắt mùa 7.5 sẽ là 13/9 tức là vào Thứ Ba tuần sau, với việc thời gian không còn nhiều nên đa số game thủ đều muốn tận dụng khoảng thời gian này nhằm có cho mình mức rank mong muốn hoặc đâu đó là cố gắng thử nghiệm những đội hình cũ hoặc "giáo án" mới trước khi bước qua một meta mới hoàn toàn với các Tộc - Hệ, vị tướng vô cùng lạ mắt và thú vị.


Mùa 7 đã diễn ra vô cùng thành công với những vị tướng Rồng Thần lần đầu xuất hiện.

Điểm qua đội hình Pyke Sát Thủ - Ám Long thì vị tướng này được cho là có thâm niên thuộc hàng lâu đời nhất trong ĐTCL kể từ khi mùa 1 xuất hiện đến bây giờ, nhưng hầu như chỉ duy trì ở mức giá 2 vàng với chiêu Dòng Nước Ma Quái. Cho đến khi mùa 7 xuất hiện mới thực sự thấy được sức mạnh hủy diệt của unit này với giá 5 vàng cùng kỹ năng đã làm nên tên tuổi bấy lâu nay trong LMHT, nhưng sắp tới đây Pyke sẽ bị Riot cho "ra rìa" khi bị loại bỏ khỏi mùa 7.5 để nhường chỗ cho Nilah, Rengar.


Pyke là một trong những unit đã xuất hiện từ khi ĐTCL ra mắt những ngày đầu.

Để khởi động đội hình "tri ân" Pyke thì giai đoạn đầu chúng ta sẽ chơi theo Xạ Tiễn - Hộ Pháp với chủ lực sẽ là Ezreal đang được tăng sức mạnh toàn diện, trong khi đó với Braum cùng Thresh thì rất khó để đối thủ có thể hạ gục nhanh chóng mà không phải mất máu nên sẽ trụ rất tốt ở thời điểm này. Nếu như roll ra Shen thì game thủ sẽ thay cho Sejuani còn không thì chờ đến giai đoạn sau thì sẽ có đội hình tối ưu hơn.

Tới giữa trận thì game thủ nên cân nhắc giữa việc nâng cấp 7 và nên bỏ một chút vàng nhằm roll ra các vị tướng lên 2 sao giữ máu tốt hơn tránh bị chênh lệch sức mạnh so với các nhà khác. Ở thời điểm này thì nên cho Diana hoặc Qiyana cầm hộ đồ cho Pyke trong khi đó nếu "nhân phẩm" tốt có thể ra Sy'fen thì hãy đưa unit này vào làm chủ lực ngay vì hầu như meta nào thì nó cũng là quân cờ khó chịu với các đội hình chủ lực tay dài hàng sau.


Đội hình tạm thời trước khi có Pyke ở cấp 8.

Ở cấp 8 thì chúng ta sẽ roll cho đến khi có Pyke để bổ sung vào bộ khung đội hình đang còn dang dở, với việc có 6 Ám Long thì sát thương sẽ gia tăng lên rất nhiều trong khi đó 4 Sát Thủ giúp kỹ năng của các vị tướng có thêm chí mạng dễ dàng hạ gục đối thủ trong phút chốc. Ngoài ra nếu thấy còn khá thiếu khống chế và chống chịu thì chúng ta sẽ thay thế 2 Sát Thủ bằng Ornn và Shen vào tuyến trước.


Đội hình cơ bản mà game thủ có thể hướng tới với phong cách đơn giản nhưng rất mạnh.


Lối chơi 4 Đấu Sĩ sẽ giúp Pyke trụ lâu hơn trong combat để tích chỉ số Ám Long càng nhiều.

Về trang bị thì Pyke chỉ cần những món đồ có khả năng sinh tồn cao như Khăn Giải Thuật loại bỏ hiệu ứng bất lợi, Áo Choàng Bóng Đêm và cả Huyết Kiếm hoặc Vô Cực Kiếm nếu muốn tăng sát thương chí mạng. Về những trang bị khác thì có thể dành cho Sy'fen như một carry thứ 2 trong đội hình còn lại thì sẽ cho bất kỳ vị tướng nào lên 3 sao sớm.

Về Lõi Công Nghệ thì Ấn Sát Thủ sẽ được ưu tiên hàng đầu cho Sy'fen còn lại thì sẽ tùy thuộc vào thế trận và đối thủ, có thể kể ra một số Nâng Cấp phù hợp với đội hình này như Cung Cấp Trang Bị, Huấn Luyện Chiến Đấu, Ấn Ám Long, Ngọn Gió Thứ Hai để anh em có thể tham khảo.