Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió cùng đội hình Xayah - Bang Hội trong phiên bản 12.11

Một đội hình mới mẻ với chủ lực đang nổi trội ở mùa 7 là Xayah.

Meta hiện tại trong Đấu Trường Chân Lý mùa 7 hoàn toàn chỉ xoay quanh những vị tướng có giá 1 vàng để áp dụng lối chơi reroll snowball ván đấu nhanh hơn như Nidalee, Ezreal, Sett hay những đội hình cực kỳ mạnh ở cuối trận được người chơi Thách Đấu nổi tiếng của đội tuyển T1 Bebe872 điển hình là Cuồng Long hay Ao Shin "Exodia" cực kỳ thịnh hành. 

Với một mùa giải đầy biến động và phiên bản 12.11 là phiên bản đầu tiên nên sẽ có rất nhiều đội hình mới lạ và mạnh mẽ xuất hiện do nhiều game thủ thử nghiệm để leo rank nhằm tìm ra lối chơi khác biệt. Trong đó thì một đội hình đang nổi trội lên với vị tướng Xayah nhưng không phải là với Tộc Cuồng Long mà unit này sẽ là chủ lực trong team-comps hoàn toàn mới với Tộc Bang Hội.

Điểm mạnh của đội hình này so với Cuồng Long khi có cùng chủ lực Xayah chính là tránh bị tranh bài ở những vị tướng phụ sát thương như Talon, Twitch để kích hoạt những chỉ số cộng thêm dành riêng cho đội hình này như Tốc độ đánh hay SMCK. Ngoài ra thì việc không phụ thuộc vào những vị tướng còn lại nên game thủ sẽ dễ dàng lựa chọn những unit chống chịu đang rất hot như Ornn, Hecarim vừa có khống chế lại tăng khả năng cứng cáp cho tuyến trước.


Talon là vị tướng gây sát thương không kém gì Xayah cũng như có khả năng quấy rối đội hình đối thủ.

Khởi đầu thì chúng ta sẽ ưu tiên đội hình Cuồng Long với unit 1 vàng mạnh mẽ như Sett làm chủ lực bên cạnh đó sẽ là Ashe và Karma nhằm kích hoạt được cả Chiến Binh Rồng và Ngọc Long tăng sức mạnh và khả năng hồi phục cho Sett. Ở giai đoạn này thì những trang bị nên được ưu tiên sẽ là Kiếm BF, Cung Gỗ và nếu có thể hãy ghép Vô Cực Kiếm hay Cuồng Đao Guinsoo để giữ máu, ngoài ra thì chống chịu thì chúng ta nên ghép Áo Choàng Lửa là hợp lý nhất.


Sett đang được nhiều game thủ yêu thích bởi những cú đấm đầy uy lực.

Giai đoạn giữa trận thì ngoài việc bổ sung thêm Shen và Hecarim để tăng chống chịu cho tuyến trước thì không yêu cầu vào các vị tướng khác trừ Twitch hay Ashe phải lên 2 sao để có sát thương, còn lại thì giữ vàng để nâng cấp 8 nhằm tăng tỷ lệ tìm kiếm Xayah cũng như các unit quan trọng khác. Chủ yếu giai đoạn này game thủ đừng để để mất quá nhiều máu cũng như có phải được những trang bị thích hợp để ghép cho Xayah khi unit này xuất hiện thì sẽ khá ổn định.

Vào cuối trận thì đội hình này cần khá nhiều vàng để roll kiếm Xayah, Hecarim, Ornn hay Talon lên 2 sao để hoàn thiện đội hình và có sát thương và khống chế đầu ra ổn định. Với một dàn chắn tuyến trước rất mạnh mẽ thì Xayah sẽ được hỗ trợ "tận răng", ngoài ra thì có một unit rất hợp lý để kích Tộc - Hệ đó là Qiyana khi có Sát Thủ và Lôi Long lấy thêm một chút khống chế.

Về trang bị thì Xayah sẽ rất cần Vô Cực Kiếm và Cuồng Đao Guinsoo để tối ưu hóa sát thương nhất, ngoài ra thì trang bị có khả năng hồi phục như Huyết Kiếm cũng sẽ hợp lý trong một meta mà rất nhiều vị tướng có sát thương cao, nếu như có quá nhiều khống chế từ đối thủ thì nên ghép Khăn Giải Thuật. Nếu như đã có đủ trang bị cần thiết cho Xayah thì chúng ta nên ưu tiên ghép đồ cho Talon vì unit này có sát thương và sự khó chịu không hề đơn giản.


Lõi Mũi Tên Bạc là lựa chọn số 1 cho tướng Xạ Tiễn.

Về mặt Lõi Công Nghệ thì những Lõi như Mũi Tên Bạc hay Chân Hỏi sẽ phù hợp nhất để tối ưu lượng sát thương và khả năng gây dame của Xayah cũng như toàn bộ đội hình. Vì đội hình này không yêu cầu quá nhiều vào những nâng cấp Hextech nên game thủ sẽ tùy lựa chọn dựa vào tình huống và "nhân phẩm".