Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió cùng giáo án Kalista dát vàng cùng dàn quân Thách Đấu

Đội hình này chắc chắn sẽ không khiến anh em thất vọng ở trong meta hiện tại.

Kalista là vị tướng có giá 3 vàng trong Đấu Trường Chân Lý mùa 9 sở hữu kỹ năng thuộc dạng sát thương dồn rất cao có khả năng hạ gục một quân cờ với lượng giáo được găm trên người, điều mà đã làm nên thương hiệu của cô nàng này trong Liên Minh Huyền Thoại. Ngay sau khi bản cập nhật 13.14 ra mắt, Taric đã nổi lên như một tướng chống chịu vô cùng mạnh mẽ mặc dù bị hotfix ngay sau đó, và Kalista sẽ rất tốt trong việc khắc chế quân cờ này theo thời gian.

Với việc sở hữu 2 Tộc - Hệ là Thách Đấu và Quần Đảo Bóng Đêm cung cấp cho một lượng tốc độ đánh cực kỳ cao và cả lượng giáp ảo thì đội hình xoay quanh Kalista tỏ ra vô cùng khó chịu khi hoàn toàn tiêu diệt được các unit cực kỳ nhanh lại không lo sợ bị hạ gục sớm bởi có giáp cộng thêm. Do đó mà lối chơi này sẽ rất mạnh trong meta này bên cạnh các team-comps khác.

Khởi đầu trận đấu với các quân cờ Thách Đấu - Ionia sẽ là lựa chọn vô cùng an toàn để anh em đánh chuỗi thắng cũng như giữ máu khi có thể kích hoạt các sẽ phát huy được hết khả năng của tướng. Cố gắng ghép đồ ngay từ thời điểm này với những mảnh trang bị như Cung Gỗ, Gậy Quá Khổ để hoàn thành Cuồng Đao Guinsoo cho Jhin làm chủ lực tạm thời thay thế Kalista.

Tiếp đến vòng 3-2 để chọn Lõi Công Nghệ thứ hai thì anh em tốt nhất là lên cấp 6 hoặc chờ đến cuối vòng thì lên cấp 7 nhằm bổ sung các tướng trong đó sẽ là Kalista nhằm chuyển đồ sang cũng như bắt đầu slowroll cho đến khi đạt được 3 sao. Hãy lấy các unit chống chịu tuyến trước như Maokai, Kassadin vừa rẻ mà lên 2 sao lại không hề yếu chút nào để có được một bộ khung ổn định thì anh em xả một chút vàng roll tướng nhẹ.


Đội hình hoàn thiện ở cấp 6 giúp anh em dễ dàng đánh chuỗi thắng.

Đến cuối trận đấu thì điều kiện cần thiết để đội hình này có thể lấy top 1 chính là Kalista lên 3 sao cũng như có trang bị đầy đủ, sau đó thì chúng ta lên 8 lấy thêm Yasuo, Kai'sa mặc dù bị nerf nhưng vẫn hỗ trợ sát thương được phần nào đó với kỹ năng của mình. 6 Thách Đấu là vừa đủ còn nếu muốn lấy thêm các quân cờ 5 vàng thì hãy chơi Aatrox, Senna cùng 4 Thách Đấu sẽ tối ưu nhất.


Đội hình ở cấp 8 với 6 Thách Đấu cùng Kalista chủ lực.

Lượng trang bị Kalista cần có là Cuồng Đao Guinsoo tăng lượng giáo mà unit này găm vào người đối thủ theo thời gian, Nấm Đấm Công Lý và Găng Bảo Thạch đồng thời khuếch đại lượng sát thương của kỹ năng. Chống chịu tuyến trước sẽ là Shen với Giáp Gai, Dây Chuyền Chữ Thập còn lại thì Kai'sa và Yasuo sẽ chia đồ theo SMCK hay SMPT.