Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió cùng giáo án Yone Xạ Tiễn lạ mắt mà lại mạnh

Một lối chơi phải nói là vừa dị vừa mạnh vừa được các game thủ sáng tạo ra.

Chúng ta đều có thể nhận thấy rằng meta hiện tại trong Đấu Trường Chân Lý mùa 7.5 đang hết sức đa dạng từ các lối chơi kết hợp Tộc - Hệ với nhau hay cả những vị tướng chủ lực cũng được dàn trải đều bất kể giá vàng đều phù hợp trong trận đấu. Hầu như các game thủ đang tận dụng tốt việc Riot tăng sức mạnh cho Chiến Binh Rồng hay Đồ Long để chơi những quân cờ như Karma, Olaf, Lee Sin nhưng lại ít khi dám mạo hiểm với các lối chơi biến thể nhờ vào các Ấn Tộc - Hệ cũng như bản chất của vị tướng.


Karma đang là unit 1 vàng được lựa chọn nhiều nhất ở phiên bản 12.19.

Vì vậy các Cao Thủ đã nghĩ ra một đội hình cực kỳ lạ nhờ vào Ấn Xạ Tiễn ghép cho Yone một vị tướng cận chiến trong ĐTCL có mức giá 2 vàng. Phương án này vừa tránh bị tranh bài với các đối thủ khác mà lại rất mạnh khi sức mạnh của những đòn đánh tay cực kỳ chất lượng của Yone nhưng rất khó bị dồn sát thương nếu được xếp phía sau dàn chắn.


Yone rất mạnh nếu chơi theo kiểu reroll lên 3 sao và tận dụng sức mạnh đòn đánh tay.

Để chơi bài này thì game thủ cần xây dựng một đội hình không khác gì Xạ Tiễn kẹp Hộ Pháp với những con bài rất quen thuộc ở mùa trước như Ezreal, Twitch, Leona hay Braum. Tạm thời thì chúng ta không cần quá gấp rút bỏ Yone vào đội hình mà cứ cho Ezreal giữ đồ hộ, nếu có thì cứ để trên hàng chờ đợi đến khi ghép được Ấn Xạ Tiễn hãy đưa vào, chuỗi thua cũng nên được cân nhắc để giúp anh em chọn đồ trước và lấy Muỗng Vàng với Cung Gỗ là xong.

Giữa trận thì khi đã có được Ấn Xạ Tiễn thì người chơi sẽ tìm thêm những unit khác như Olaf, Varus để tăng sức mạnh cho đội hình cũng như là chính Yone sở hữu 2 Tộc - Hệ này. Game thủ nên bắt đầu reroll ở cấp độ 5 và dần lên cấp 6 để nhanh chóng đưa Yone lên 3 sao, trong lúc này thì nếu như có các quân cờ khác xuất hiện thì hãy nâng cấp ít nhất là 2 sao như Twitch, Braum, Leona và đây là thời điểm để tích lợi tức theo chuỗi thắng.


Đội hình ở cấp 6 đủ sức để đánh chuỗi thắng nếu như toàn bộ đã lên 2 sao.

Cuối trận thì chắc chắn chúng ta phải bổ sung thêm người em trai của Yone là "Đấng" Yasuo để có thêm một quân cờ hỗ trợ sát thương cực kỳ chất lượng hầu như phù hợp với mọi đội hình. Ngoài ra thì anh em cũng có thể Pantheon để có một chút chống chịu ở tuyến trước cũng như kích hoạt 4 Chiến Binh gia tăng gấp đôi dame cho các đòn đánh kế tiếp.

Về trang bị thì Yone cần nhất phải là Cuồng Đao Guinsoo để gia tăng lượng tốc độ đánh cộng dồn với nội tại của mình, Huyết Kiếm để hồi phục toàn phần và cuối cùng chính là Ấn Xạ Tiễn không thể thiếu cho lối chơi này. Chống chịu tuyến trước thì Braum cùng Leona sẽ đảm nhận với các món đồ Thú Tượng Thạch Giáp, Vuốt Rồng, Giáp Máu.

Nâng Cấp Rồng Thần phù hợp sẽ là các Ấn như Xạ Tiễn, Huyễn Long và ngoài ra nếu xuất hiện các Lõi công dụng đi kèm như Vương Miện Xạ Tiễn, Ống Ngắm thì càng tuyệt vời hơn cho Yone. Ngoài ra thì các Lõi mang lại tài chính hoặc trang bị cũng được ưu tiên cho đội hình này để tăng khả năng reroll ở cấp 6 nhanh hơn.