Riot mở đường cho cựu CEO G2 quay lại vào đầu năm 2023 nếu chịu đi “học bổ túc”

Cánh cửa chào đón ocelote trở lại với hệ sinh thái Riot đang rộng mở nếu như…

Sau khi tiến hành điều tra độc lập, Riot Games đã đưa ra phán quyết cuối cùng vào sáng nay (12/10) khi cho rằng sáng lập viên kiêm ông chủ cũ của G2 Esports, Carlos “ocelote” Rodríguez. Theo đó, công ty này cho rằng nhân vật này đã “tham gia vào hoạt động gây hại tới lợi ích tối cao của LMHT và Riot Games” nên sẽ bị đình chỉ đến ngày 13/11/2022.

Phán quyết này xuất hiện sau khi ocelote đăng tải tweet tai tiếng chia sẻ một đoạn video clip ghi lại bản thân đang cùng tiệc tùng với nhiều nhân vật khác – trong đó có Andrew Tate. Do Tate từng bày tỏ quan điểm sai lầm về con người và phụ nữ, tweet của ocelote đã vấp phải phản ứng dữ dội của cộng đồng.

Rồi mọi thứ đi xa hơn sau phát ngôn đầu tiên của ocelote. Đại diện của G2 tuyên bố rằng tình bạn của anh không thể “bị kiểm soát” bởi bất cứ ai và rằng ocelote có thể “tiệc tùng với bất cứ ai mà mình mong muốn.” Sau đó ít ngày, G2 đã phát ra thông cáo báo chí xin lỗi cộng đồng Esports và thậm chí còn họp bàn gấp dẫn đến chia tay với vị CEO này.

Theo Riot, hành vi của ocelote đã vi phạm trực tiếp Khoản 9.2.5 của Bộ luật LEC quy định thành viên của các đội tuyển “không được đưa ra, tạo ra, ban hành, ủy quyền hoặc xác nhận bất cứ tuyên bố hoặc hành động nào gây bất lợi cho lợi ích tối cao của LMHT, Riot Games hoặc những bên liên quan.

Sự cố này đã khiến G2 phải trả giá bằng một suất đối tác tham dự VALORANT Champions Tour (VCT) 2023 sắp sửa được tổ chức tại châu Mỹ. G2 đã đàm phán với toàn bộ đội hình cùng đội ngũ nhân viên của XSET trước khi Riot thu hồi lại quyền tham gia của tổ chức do lo ngại hình ảnh của ocelote sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống giải đấu số một của VALORANT.

Ngoài việc bị đình chỉ tám tuần từ ngày 18/9/2022, ocelote cần phải hoàn thành khóa tập huấn về cảm xúc và điều hành nếu muốn quay trở lại hệ sinh thái của Riot trong tương lai. Riot yêu cầu ocelote phải hoàn thành chứng chỉ trong vòng 120 ngày (trước 11/02/2023) và phải được cấp bởi một bên thứ ba độc lập không liên quan đến G2 hoặc BTC giải đấu. Về lý thuyết, nếu như quyết tâm, ocelote có thể sớm trở lại với các bộ môn Esports của Riot vào đầu năm 2023 trong vai trò điều hành bất cứ tổ chức nào.