Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi cách mà kỳ thủ Thách Đấu áp dụng chuỗi thắng/thua để giành top1

Câu trả lời cho vấn đề khi nào áp dụng chuỗi thắng/thua trong Đấu Trường Chân Lý cuối cùng cũng có lời giải.

Khi chinh chiến trong Đấu Trường Chân Lý, game thủ đôi khi không biết mình phải chơi chuỗi thắng hay chuỗi thua để giành được chiến thắng. Thậm chí có những trường hợp bạn rất mạnh đầu trận nhưng tới cuối game thì lại thất bại bởi đối thủ áp dụng chuỗi thua quá tốt. Vậy làm thế nào để tận dụng chuỗi thắng hay chuỗi thua để giành được vị trí top1? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi cách mà kỳ thủ Thách Đấu áp dụng chuỗi thắng/thua để giành top1 - Ảnh 1.

Chuỗi thắng/thua không chỉ tác động tới lượng vàng, nó còn ảnh hưởng tới cách chọn chủ lực của bạn

Đầu tiên chúng ta cần nhớ rằng việc có được chuỗi thắng dài đồng nghĩa với chuyện bạn có một lượng máu lớn và phải chọn cuối ở vòng chọn chung. Ngược lại thì khi bạn có chuỗi thua, máu sẽ rất thấp và được chọn trước trang bị, tướng khi vòng chọn chung đến.

Điều này có nghĩa là người chơi chơi có được chuỗi thắng sẽ phải nhận những món đồ cực kì yếu hoặc bởi item mạnh thì bị lấy trước đó rồi. Trong khi đó người chơi chuỗi thua sẽ có được những trang bị chất lượng hơn hẳn, từ đó tạo ra sức mạnh đột biến cho những vị tướng chủ lực của đội hình.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi cách mà kỳ thủ Thách Đấu áp dụng chuỗi thắng/thua để giành top1 - Ảnh 2.

Vậy thì điều này có ý nghĩa gì? Theo những game thủ Thách Đấu, việc chơi chuỗi thắng hay chuỗi thua, chính xác hơn là quyền lấy trang bị ở vòng chọn chung sẽ ảnh hưởng cực kì lớn tới cách chọn chủ lực của bạn. Trong trường hợp bạn sử dụng dạng chủ lực buộc phải có một hoặc nhiều món đồ cụ thể thì phải áp dụng chuỗi thua. Ngược lại nếu chọn những vị tướng có thể dùng nhiều kiểu item khác nhau thì chuỗi thắng là phương án lý tưởng.

Ví dụ bạn muốn chơi đội hình Nhẫn Giả - Sát Thủ với Akali chủ lực, vị tướng này cần nhất là Bùa Xanh và Đại Bác Liên Thanh để có thể gây được sát thương lớn. Nếu các món đồ từ round quái không cho bạn đủ thành phần để ghép 2 item trên, bạn buộc phải chơi chuỗi thua để hoàn thành chúng. Thậm chí trong một vài trường hợp, game thủ cần phải làm đội hình của mình yếu đi ở trước vòng chọn chung như thay quân cờ 2 sao bằng unit tương tự nhưng 1 sao để giữ vị trí thấp.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi cách mà kỳ thủ Thách Đấu áp dụng chuỗi thắng/thua để giành top1 - Ảnh 3.

Akali buộc phải có Đại Bác Liên Thanh và Bùa Xanh để mạnh

Với trường hợp của chuỗi thắng, những vị tướng như Ahri, Riven là đại diện cho dạng chủ lực dùng trang bị kiểu nào cũng mạnh. Bản thân chúng đã có rất nhiều sát thương rồi, dù không sở hữu những item chuẩn như "sách giáo khoa", Ahri hay Riven đều có thể tỏa sáng. Ví dụ như Ahri, bạn có thể không có được Găng Bảo Thạch, Giáp Thiên Thần nhưng quân cờ này vẫn có thể gây sát thương lớn khi cầm Dây Chuyền Iron Solari, Cuồng Đao Guinsoo hay thậm chí là Chén Sức Mạnh.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi cách mà kỳ thủ Thách Đấu áp dụng chuỗi thắng/thua để giành top1 - Ảnh 4.

Ahri có thể dùng tốt nhiều loại trang bị mà vẫn mạnh

Tóm lại thì việc chọn chuỗi thắng hay chuỗi thua sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đội hình, đặc biệt là chủ lực mà bạn muốn hướng tới. Bạn sẽ chọn chuỗi thắng khi chủ lực mà bạn hướng tới thuộc dạng "đồ nào cũng mạnh" và dùng được nhiều item khác nhau. Trong khi đó chuỗi thua sẽ được áp dụng khi chủ lực mà bạn định chơi quá phục thuộc vào một vài món đồ nhất định. Áp dụng chính xác điều này, chủ lực của bạn sẽ cực kì mạnh và việc giành top1 trở nên đơn giản hơn rất nhiều.