Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi đội hình Kayle - Hiệp Sĩ cực mạnh ở cuối trận từ các cao thủ

Nếu game thủ Đấu Trường Chân Lý muốn đảm bảo chiến thắng ở cuối trận thì team Kayle - Hiệp Sĩ là lựa chọn vô cùng tốt.

Nói không quá thì Hiệp Sĩ chính là hệ có khả năng phòng thủ mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 5. Hiệu ứng chặn sát thương của hệ Hiệp Sĩ sẽ giúp cho cả đội hình cứng cáp hơn rất nhiều, kể cả những unit yếu máu. Hơn nữa, các quân cờ Hiệp Sĩ đều có kỹ năng mang tính phòng thủ mạnh như chặn sát thương, khống chế, hồi máu... Cái thiếu của hệ Hiệp Sĩ chỉ là sát thương và các cao thủ đã tìm tới Kayle để giải quyết vấn đề này.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi đội hình Kayle - Hiệp Sĩ cực mạnh ở cuối trận từ các cao thủ - Ảnh 1.

Các cao thủ đã chứng minh rằng đội hình Kayle - Hiệp Sĩ có đủ sức để chen chân vào top đầu meta

Với việc sử dụng chủ lực là Kayle, game thủ cần xác định rằng mình sẽ phải lên cấp độ 9 để có cơ hội nâng vị tướng này lên 2 sao. Vì vậy, lối chơi chung của đội hình Kayle - Hiệp Sĩ đó là giữ tiền và lên cấp đều đặn, kể cả khi bạn đã đạt level 8. Để làm được điều này, bạn phải sở hữu một unit chủ lực đủ mạnh ở giai đoạn đầu trận và có thể cầm hộ trang bị cho Kayle.

Lời khuyên là bạn nên khởi đầu bằng những unit Thiên Thần như Aatrox, Leona và Varus. Nếu như không có Varus thì bạn có thể sử dụng Kalista để kích hoạt hệ Quân Đoàn với Aatrox ở đầu trận. Về cơ bản thì cả Kalista và Varus đều là những vị tướng cầm hộ trang bị tốt và game thủ nên nâng cấp chúng càng sớm càng tốt.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi đội hình Kayle - Hiệp Sĩ cực mạnh ở cuối trận từ các cao thủ - Ảnh 2.

Bạn có thể lựa chọn việc khởi đầu bằng Varus...

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi đội hình Kayle - Hiệp Sĩ cực mạnh ở cuối trận từ các cao thủ - Ảnh 3.

... hay Kalista chủ lực tùy vào tình hình của trận đấu

Ở giai đoạn giữa trận, bạn sẽ lựa chọn đội hình dựa vào chủ lực mà mình đã nâng cấp được từ trước đó. Nếu bạn có Kalista 2 sao thì việc đẩy lên mốc 4 Quân Đoàn và kết hợp với 2 Hiệp Sĩ là điều nên làm. Trong trường hợp bạn dồn item cho Varus, Ashe là lựa chọn hợp lý để kích hoạt hệ Cung Thủ và gia tăng sát thương cho đội hình. Bạn cũng nên để ý và mua những unit Hiệp Sĩ như Thresh, Nautilus nhằm gia tăng khả năng khống chế cho đội hình.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi đội hình Kayle - Hiệp Sĩ cực mạnh ở cuối trận từ các cao thủ - Ảnh 4.

Đội hình bạn nên sở hữu khi mua được Varus từ sớm

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi đội hình Kayle - Hiệp Sĩ cực mạnh ở cuối trận từ các cao thủ - Ảnh 5.

Bạn có thể lựa chọn đội hình 4 Quân Đoàn nếu nâng cấp được Kalista

Bước vào giai đoạn cuối trận, bạn nên roll một chút ở thời điểm cấp độ 8 để xác định đội hình của mình. Nếu bạn roll được các unit chủ lực mạnh như Draven, Jax hay Vel'Koz thì việc chơi xoay quanh chúng là phương án tối ưu. Trong trường hợp bạn roll ra được các unit hỗ trợ như Taric, Ryze hay chống chịu với Mordekaiser, Rell thì điều cần làm lúc này là giữ tiền để đẩy lên cấp 9. Lý do là bởi đội hình của bạn đang rất thiếu sát thương và cần sở hữu Kayle 2 sao.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi đội hình Kayle - Hiệp Sĩ cực mạnh ở cuối trận từ các cao thủ - Ảnh 6.

Streamer Saintvicious thường tìm cách roll ở cấp độ 8 khi đội hình quá yếu để lấy được một unit chủ lực đủ mạnh để gánh team (trong trận đấu này là Viego 2 sao)

Theo kinh nghiệm của streamer Saintvicious, bạn nên mua mọi vị tướng 5 vàng trong quá trình roll ở cấp 8, dù đó có phải Kayle hay không. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội để nâng chúng lên 2 sao và trở thành unit "gánh team" trong giai đoạn cấp độ 8. Từ đó mở ra chuỗi thắng để game thủ lên cấp 9 mà không mất quá nhiều máu.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi đội hình Kayle - Hiệp Sĩ cực mạnh ở cuối trận từ các cao thủ - Ảnh 7.

Đội hình Kayle - Hiệp Sĩ hoàn chỉnh ở cấp độ 9

Về phần trang bị thiết yếu, Kayle chỉ cần một item gây sát thương duy nhất là Cuồng Đao Guinsoo mà thôi. Bạn nên ghép 2 món đồ mang tính phòng thủ như Giáp Thiên Thần, Khăn Giải Thuật cho Kayle để vị tướng này trụ giao tranh lâu nhất có thể. Nếu bạn tự tin vào khả năng bảo kê của dàn Hiệp Sĩ thì có thể thay thế Khăn Giải Thuật bằng Bàn Tay Công Lý (cả bản thường lẫn Hắc Ám) để gia tăng sát thương đầu ra.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi đội hình Kayle - Hiệp Sĩ cực mạnh ở cuối trận từ các cao thủ - Ảnh 8.

Bạn nên thay Bàn Tay Phục Hận bằng Khăn Giải Thuật nếu đối thủ có nhiều kỹ năng khống chế nguy hiểm