Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn đội hình Sivir carry

Đội hình Sivir carry rất mạnh ở midgame và ít bị tranh giành so với các chủ lực khác trong Đấu Trường Chân Lý.

Sivir là một trong những vị tướng chủ chốt của đội hình Thiện Xạ với khả năng buff tốc đánh cho các vị tướng gần bên rất lợi hại. Thậm chí vị tướng này cũng tự buff rất nhiều SMCK cho bản thân rồi. Vì vậy chỉ cần sử dụng được kỹ năng, Sivir có thể đảm bảo đội hình của bạn sẽ sở hữu lượng sát thương đầu ra vô cùng khổng lồ.

Bạn có thể dùng Sivir trong nhiều đội hình khác nhau mà vị tướng này vẫn phát huy tối đa sức mạnh. Tất nhiên không phải với vai trò là một vị tướng hỗ trợ cho các chủ lực khác, mà Sivir sẽ tự mình carry đến chiến thắng.

Cách chơi

Đây là đội hình dùng để chiến ở giữa game nên đầu game bạn có thể chơi đội hình mạnh nhất mà mình đang có. Yasuo (Song Đấu), Tristana (Thiện Xạ), hoặc Twisted Fate (Cuồng Giáo) là các tướng để tạm trang bị cho Sivir trong giai đoạn này.

Tới đầu vòng 2 bạn sẽ có 2 lựa chọn là 1 chuỗi thắng nếu có Sivir từ sớm thông qua hộp vật phẩm, hoặc chuỗi thua để lấy Cung Gỗ từ vòng chọn chung. Trang bị thiết yếu nhất mà bạn cần có để chơi Sivir carry chính là Cung Xanh, hoặc các trang bị phòng thủ như Giáp Lửa, trang bị buff (Cờ Lệnh, Cốc Sức Mạnh) cũng có thể ghép từ sớm.

Tới vòng 3, cố giữ chuỗi thắng và vàng lãi, roll ở 4-1. Nếu đang trong chuỗi thua ở vòng 2, lên 6 ở 3-2 và roll để nâng cấp tướng.

Các Tinh Anh có thể dùng Tinh Anh Linh Hồn (miễn là không phải Diana), Siviri, Teemo Thiện Xạ…. hoặc dùng bất kỳ thứ gì game cho bạn để sống sót cho đến vòng 4-1 và bắt đầu roll. Tiếp tục lên các trang bị cần thiết cho Sivir, và tìm thêm các tướng 4 tiền như Sej/Aatrox.

Lên 7 ở vòng 4-1 và roll để nâng cấp tướng. Nếu vẫn còn nhiều máu có thể đợi đến cấp 8 hãy roll. Tiếp tục tìm Sivir 3 để tìm điều kiện thắng và có thêm các tướng chống chịu phía trên.

Một số mẹo đặt đội hình là để Sivir ở cùng hướng với kẻ địch có Aurelion Sol, trong lúc tránh xa các Sát Thủ ra. Yuumi thì đặt càng xa và ngược hướng với Sivir càng tốt để cô mèo này buff tốc đánh cho Sivir đầu tiên.

Với 4 Linh Hồn, Sivir sẽ có một lượng tốc đánh khổng lồ để cày nát team địch. Với chỉ 7 vị tướng, thì bạn đã có cho mình đội hình cơ bản để Sivir carry rồi, nếu trận đấu kéo dài thêm về late, có thể bổ sung bộ đôi Swain- Morgana hoặc Samira và các vị tướng 5 vàng khác để bù đắp lượng sát thương cho đội hình.

Trang bị

Nên ghép Cung Xanh vì đây là trang bị trấn phái của đội hình này. Các đòn bắn nảy bật của Thiện Xạ cũng áp dụng hiệu ứng trừ giáp từ Cung Xanh. Nó sẽ giúp Sivir gây ra lượng sát thương vô cùng lớn.

Có thể bạn muốn xem thêm : Đấu Trường Chân Lý 4.5: Olaf chấp hết trong đội hình Đồ Tể – Tiên Phong

Một trang bị khác cũng quan trọng không kém là Cuồng Cung vì nó giúp Sivir giữ vị trí an toàn, tuy vậy đây là trang bị hơi khó ghép vì ai cũng đang tranh giành. Nếu không thì các trang bị thuần SMCK như Vô Cực và Kiếm Tử Thần hay tăng tốc đánh như Cuồng Cung là sự lựa chọn thay thế khá tốt.

This image has an empty alt attribute; its file name is thumb-.jpg

Cuối cùng trang bị còn lại cho Sivir sẽ là một trang bị phòng thủ như Giáp Thiên Thần, Khăn Giải Thuật,…. để cô nàng có thể yên tâm gây sát thương.

Cách đối đầu một số đội hình

Kayle : Một kèo vô cùng khó khăn cho Sivir, cách chiến thắng duy nhất là áp đảo địch ở mid game và không cho họ cơ hội hoàn thành Kayle 2 sao cũng như các trang bị cần thiết. Nếu Kayle không có Khăn Giải Thuật thì có thể sắp đặt để Aatrox kéo chủ lực đối phương vào để hạ gục trước.

Olaf : Tương tự như Kayle, nếu đối phương highroll Olaf 2 sao từ sớm thì … chịu. Nên ghép Quỷ Thư và Giáp Lửa để ngăn khả năng hồi máu của hắn.

Aurelion Sol : đọc ở cách chơi

Truyền Thuyết : Cung Xanh là trang bị chủ chốt để thắng kèo này

Sát Thủ : Đặt tướng chống chịu ở hàng cuối và Sivir lên đầu để tránh cô ta bị focus trước, ghép Giáp Gai từ sớm.

Đội hình Sivir carry rất mạnh ở midgame và ít bị tranh giành so với các chủ lực khác. Tuy vậy để chiến thắng thì ít nhất người chơi cần bổ sung sát thương từ các tướng 5 tiền hoặc lên Sivir 3 sao để đảm bảo có thể giành thứ hạng cao trong trận.