Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn làm chủ Rồng Thần Ao Shin 10 vàng chủ lực mùa 7

Ao Shin là 1 trong 4 vị tướng 10 vàng của mùa 7 với sức mạnh rất kinh khủng.

Đấu Trường Chân Lý mùa 7 là mùa giải đầu tiên kể từ khi ra mắt đã đưa những vị tướng có giá trị cao ngất ngưỡng lên đến 8 hay thậm chí là 10 vàng vào, với vị tướng nhiều tiền nhất cũng chỉ là Lux 7 vàng ở mùa 2 mà thôi.

Với chủ đề Vùng Đất Rồng thì có tất cả là 7 loài Rồng trong đó sẽ có 4 unit 8 vàng Daeja, Shi Oh Yu, Sy'fen và Idas còn lại là Ao Shin, Aurelion Sol cũng như Shyvana có giá 10 vàng. Trong đấy thì Ao Shin là unit rất được ưa chuộng ở meta hiện tại khi có kỹ năng quá vượt trội về sát thương.

Có thể chúng ta chưa biết rằng Ao Shin từng có thời điểm Riot muốn đưa vào trong Liên Minh Huyền Thoại với vai trò là một vị tướng chính thức nhưng không thành, vì vậy họ quyết định "tri ân" bằng cách đưa vào mùa 7 ĐTCL. Ao Shin sở hữu 2 Tộc - Hệ là Rồng Thần và Long cũng như chiếm đến 2 slot trên sàn đấu nên giá trị của unit này là không cần bàn cãi. 

Về mặt kỹ năng thì Ao Shin chưởng 1 loạt 14 tia sét vào các kẻ địch ngẫu nhiên. Mỗi tia sét gây 240 / 400 / 2500 sát thương phép và đốt 20 mana của đối phương. Nhưng với lượng mana rất cao là 0/200 thì vị tướng này rất cần được bảo kê "tận răng" để chống khỏi việc bị gây sát thương từ những unit Sát Thủ như Diana, Talon và có thời gian để tung kỹ năng của mình quét sạch sàn đấu.


Ao Shin cần được bảo vệ kỹ càng trước những unit như Diana đang rất mạnh trong meta hiện tại.

Để vận hành tốt đội hình với Ao Shin chủ lực thì game thủ phải biết cách vượt qua giai đoạn đầu trận và tích lợi tức khá lâu nhằm lên được cấp 9 để tối ưu nhất. Với Pháp Sư là bộ khung ổn định nhất ở đầu trận nếu như chúng ta có Ryze đạt mốc 2 sao, còn lại thì ta sẽ thêm Nami và Sylas để kích mốc 5 Pháp Sư tăng sát thương, tốt hơn hết nên dừng ở cấp 7 để lấy Sylas và Ryze 2 sao.

Ngoài Ao Shin thì nên lấy thêm Ornn để kích mốc 4 Lôi Long nhằm lấy hiệu ứng Lôi Long gọi sét giáng xuống đầu kẻ địch, làm choáng 1 giây và gây sát thương chuẩn theo máu tối đa của mục tiêu. Các tướng Lôi Long nhận thêm tốc độ đánh dựa theo các mốc, giúp ít khá nhiều với Ao Shin. Đây là hiệu ứng rất cần thiết vào cuối trận giúp các tướng gây sát thương đối thủ trong 1s ngắn ngủi.


Ngoài Ao Shin thì Ornn cũng là unit cần thiết trong đội hình này để lấy khống chế và hiệu ứng.

Thông thường thì lối chơi xoay quanh Ao Shin sẽ là những unit có giá tiền cao như Soraka, Bard hay Zoe để lấy những Tộc - Hệ như Pháp Sư hoặc Huyền Bí tăng thêm chỉ số sát thương và chống chịu cho đội hình. Dàn chống chịu trước nên là Sylas và Ornn và những trang bị tank nên đưa cho Sylas vì unit này có khả năng tạo giáp khổng lồ từ kỹ năng khá giống với Vex ở mùa 6.


Nếu muốn chơi Ao Shin thì game thủ nên nâng cấp 9 là tối ưu nhất.

Về trang bị thì Ao Shin rất cần những món đồ như Ngọn Giáo Shojin, Quyền Trượng Thiên  Thần hay Kiếm Súng Hextech khi vừa cho khả năng hồi năng lượng cũng vừa cộng thêm sát thương và hồi máu cho đồng đội khá nhiều. Ngoài ra thì Ấn Pháp Sư sẽ rất tuyệt vời khi giúp unit này có 2 lần tung kỹ năng thì việc "clear sàn đấu" trở nên rất dễ dàng.