Valorant FoV guide: Hướng dẫn cài đặt màn hình tốt nhất mà các game thủ nên biết

Field of View (FoV) là gì và tại sao Valorant lại thiếu nó? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra câu trả lời cho hai câu hỏi kể trên.

Valorant cho phép nhiều cách khác nhau mà người chơi có thể tùy chỉnh các cài đặt trong trò chơi của họ và điều chỉnh nó để phù hợp với lối chơi độc đáo của riêng mình. Từ crosshair đến keybinding, tốc độ chuột cho đến cài đặt màn hình, thực sự có rất nhiều thứ mà game bắn súng này cho phép người hâm mộ tìm hiểu và tuỳ chỉnh.

Vì đây là một tựa game cạnh tranh, nên việc tùy chỉnh trải nghiệm chơi trò chơi để phù hợp với lối chơi của mỗi người là một trong những cách tốt nhất để trở nên giỏi hơn. Việc xếp hạng trở nên dễ dàng hơn đáng kể và những người chơi có thể điều chỉnh cài đặt theo nhu cầu của họ sẽ nhận thấy tỷ lệ thắng cao hơn nhiều so với những người vẫn mắc kẹt với các cài đặt mặc định của Valorant.


Một trong những cài đặt không thể thiếu đối với game bắn súng của Riot là các cài đặt liên quan đến màn hình, chủ yếu là Field of View (FoV). Đây là một trong những tính năng cài đặt khó nắm bắt hơn trong phần Setting, vì Valorant, không giống như một số game bắn súng khác, không có thanh trượt FoV, gây khó khăn cho nhiều người chơi quen với các cài đặt hình ảnh khác trong trò chơi.

Tuy nhiên, có nhiều cách để thao tác với cách một người cảm nhận nội dung trong trò chơi của game bắn súng và bài hướng dẫn hôm nay sẽ giải quyết vấn đề đó.

IFrame

Đối với những người không biết, FoV là góc mà bạn nhìn và quan sát thế giới thông qua các camera trong game, được đo trong bởi sự tăng giảm của các góc đơn. Đặt trường nhìn FOV càng cao, tầm nhìn ngoại vi bạn nhận được càng lớn, nhưng đổi lại nó sẽ khiến phần hình ảnh trung tâm bị cách xa hơn. Tăng FOV quá nhiều sẽ làm cho hình ảnh trông như thể bạn đang nhìn thông qua một ống kính mắt cá (fisheye len), trong khá kỳ cục.

Thường là một lợi thế khi để FOV cao trong các game bắn súng, vì nó giúp hiển thị nhiều hơn các khu vực xung quanh. Điều này sẽ ngốn thêm một chút yêu cầu về phần cứng, khi máy cần phải hoạt động nhiều hơn để kết xuất thêm các tài nguyên khác cần hiển thị của game.

Hầu hết các game bắn súng góc nhìn thứ nhất sẽ có góc 90 độ xung quanh màn hình của người chơi, cho phép họ nhìn thấy một phần tư tổng số môi trường trong trò chơi tại bất kỳ thời điểm nào. Nhiều trò chơi trong số này cũng đi kèm với thanh trượt FoV, cho phép người chơi điều chỉnh nó, với giá trị cao hơn dẫn đến nhiều thứ hơn được nhìn thấy xung quanh và giá trị thấp hơn khi phóng to góc nhìn phía trước.

Do đó, cài đặt FoV luôn được coi là một sự đánh đổi, cho phép người chơi có trải nghiệm trò chơi được tùy chỉnh và phù hợp hơn. Ngày nay, rất nhiều game bắn súng cạnh tranh cũng như bình thường đi kèm với tính năng này. Tuy nhiên, Valorant của Riot Game không phải là một trong số đó.


FoV cho game bắn súng được khóa ở 103 độ, nằm ngay giữa hai phong cách chơi. Độ phân giải mặc định là 16 9, và đó là cách Valorant hoạt động. Tuy nhiên, do không có thanh trượt tùy chỉnh FoV, nhiều người chơi chuyên nghiệp đã kéo độ phân giải lên 4:3, tạo ra ảo giác rằng mọi thứ đang được phóng to.

Valorant cung cấp các biến thể độ phân giải khác nhau mà người chơi có thể sử dụng, chẳng hạn như 16:10 và 5:4, mỗi biến thể cung cấp trải nghiệm xem tiêu đề khác nhau và giúp những người chơi đã quen với thanh trượt FoV từ các game bắn súng khác.

Để có thể thay đổi độ phân giải màn hình trong game bắn súng, người chơi sẽ cần:

  • Truy cập spaniel cài đặt bằng cách nhấp vào bánh răng nằm ở góc trên bên trái của màn hình chính.
  • Sau khi ở trong cài đặt, họ có thể điều hướng đến bảng điều khiển video, nơi họ sẽ thấy cài đặt độ phân giải, nằm ở đầu trang.
  • Trong bảng điều khiển video, người chơi sẽ tìm thấy cài đặt độ phân giải, tùy chỉnh sẽ thay đổi đáng kể trải nghiệm xem.

Ngoài việc thay đổi độ phân giải từ cài đặt trong trò chơi, người chơi Valorant sở hữu thẻ đồ họa Nvidia sẽ có thể tăng FoV giả tạo bằng cách buộc thẻ hoạt động giống như họ có màn hình 4: 3. Sử dụng phương pháp này, người chơi có thể "lừa" trò chơi kéo dài độ phân giải vì game bắn súng được tối ưu hóa cho màn hình rộng 24".

Để làm điều này, người chơi sẽ cần:

  • Tìm đường đến Bảng điều khiển Nvidia bằng cách nhấp chuột phải vào màn hình.
  • Sau đó, đến tab Hiển thị, họ sẽ thấy tùy chọn “Điều chỉnh Kích thước và Vị trí Màn hình”.
  • Ở đó, họ sẽ có thể chọn tỷ lệ 4: 3 và sau đó chọn "Tỷ lệ" thay vì tùy chọn "Tỷ lệ khung hình" mặc định.
  • Khi làm điều này, màn hình hiển thị trên màn hình sẽ nhỏ hơn đáng kể, giảm FoV một cách hiệu quả.

Khi thay đổi cài đặt thẻ Nvidia, người chơi sẽ nhận được FoV 71 độ trong Valorant. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ hoạt động đối với những người có tùy chọn thẻ Nvidia. Do đó, người dùng AMD sẽ không thể sử dụng phương pháp này.