Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn toàn tập cách chơi đội hình Sát Thủ - Nhất kích tất sát

Đội hình Sát Thủ cực mạnh và rất dễ chơi, tuy nhiên bạn đã nắm được toàn bộ những “tinh hoa” của đội hình này trên Đấu Trường Chân Lý chưa?

Sát Thủ là một trong những đội hình dễ chơi nhất trong Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL). Điều khiến nó dễ chơi hơn cả đơn giản là vì nó khá mạnh. Tất cả những gì bạn cần làm là mua tất cả những tướng Sát Thủ xuất hiện trong cửa hàng. Chỉ bằng cách này cộng thêm một chút may mắn, bạn đã có thể khá là chắc kèo top 3 cuối game.

Tuy nhiên, càng là đơn giản thì càng có những "tinh hoa" trong việc sử dụng đội hình Sát Thủ mà không phải bất cứ ai cũng biết.

TÌM HIỂU VỀ SÁT THỦ

Để hiểu những gì các Sát Thủ làm, chúng ta cần biết chúng di chuyển như thế nào. Trình tự di chuyển của các tướng trong ĐTCL như sau.

1. Các Sát Thủ được tàng hình (Sát Thủ không bị chọn làm mục tiêu khi đang tàng hình), Phong Thần Kiếm chọn mục tiêu

2. Các tướng không phải Sát Thủ bắt đầu di chuyển (nếu cần)

3. Các Sát Thủ chọn mục tiêu

4. Các tướng không phải Sát Thủ chọn mục tiêu

Đối với các bước di chuyển đầu tiên, Sát Thủ nhảy đến mục tiêu xa nhất của chúng trong khi các tướng khác nhắm vào những kẻ địch gần nhất trong phạm vi của mình. Thông qua cơ chế này, các mục tiêu chính của Sát Thủ thường là các tướng sát thương chủ lực của team địch. Khi những sát thương chủ lực này đã bị loại bỏ, việc hạ gục nốt những tướng Tank còn lại chỉ là vấn đề thời gian.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn toàn tập cách chơi đội hình Sát Thủ - Nhất kích tất sát - Ảnh 1.

Vị trí đội hình Sát Thủ cơ bản

KHẮC CHẾ ĐỘI HÌNH SÁT THỦ

Đội hình Sát Thủ khá mạnh trong meta hiện tại, nhưng để khắc chế nó không phải quá khó. Món trang bị chính để khắc chế Sát Thủ là Ma Vũ Song Kiếm bới nó tránh được tất cả các đòn tấn công chí mạng, tuy nhiên không phải ai cũng đủ may mắn để có thể lựa chọn được việc ghép trang bị nào. Đội hình Sát Thủ thường gây rất nhiều sát thương do chúng có khả năng dồn sát thương và có thể xóa sổ team bạn rất nhanh. Nếu bạn không có Ma Vũ Song Kiếm, bạn cần tìm ra một cách khác để khắc chế chúng trong những cách dưới đây:

1. Chiến thuật vị trí đội hình

Khi Sát Thủ được che chắn, chúng không bị nhắm làm mục tiêu, điều đó có nghĩa là bạn sẽ đánh những tướng không phải Sát Thủ trước. Và nếu những tướng không phải Sát Thủ của kẻ địch không nằm trong phạm vi tầm đánh, các tướng của bạn sẽ phải di chuyển lại gần. Do đó, để giữ cho đội hình của bạn ở trạng thái tốt để Sát Thủ không thể tiếp cận với sát thương chủ lực, bạn phải xếp đội hình sao cho chúng vẫn duy trì vị trí ban đầu mỗi khi bắt đầu trận chiến.

2. Chiến thuật sử dụng Tank "mồi"

Tách một tướng tank trong đội hình của bạn sang phía bên kia của sàn đấu để phân chia trọng tâm của Sát Thủ đối phương. Nếu bạn xếp vị trí như hình bên dưới, bởi Sát Thủ được lập trình để nhảy đến mục tiêu xa nhất, khoảng 3 trong số các Sát Thủ của đối phương sẽ nhảy vào Tank "mồi".

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn toàn tập cách chơi đội hình Sát Thủ - Nhất kích tất sát - Ảnh 2.

Màu vàng tương ứng với Tank "mồi"

ĐỐI PHÓ VỚI CÁC CHIẾN THUẬT KHẮC CHẾ

Có chiến thuật khắc chế đội hình Sát Thủ thì đương nhiên cũng phải có cách để phản counter các chiến thuật khắc chế này. Gần như không thể chuyển hướng sang xây dựng một đội hình khác vào lúc này, nhưng bạn có thể sắp xếp lại vị trí các tướng của mình.

1. Phản counter chiến thuật khắc chế vị trí

Nếu sát thương chủ lực của team địch nấp sau một dàn tank, bạn cần khiến chúng di chuyển trước khi các Sát Thủ của bạn nhảy. Để làm được điều này, bạn cần một tướng không phải Sát Thủ đứng cách xa tầm đánh chính của team địch. Nếu một tướng có thể chọn làm mục tiêu đứng ngoài tầm đánh lúc bắt đầu combat, chúng sẽ buộc phải di chuyển lại gần, tạo điều kiện cho Sát Thủ team bạn nhảy ra sau các sát thương chủ lực địch.

2. Phản counter chiến thuật sử dụng Tank "mồi"

Nếu kẻ địch chỉ có một Tank "mồi", giải pháp tốt nhất là sử dụng Phong Thần Kiếm. Phong Thần Kiếm sẽ giam cầm đồi thủ trong 5 giây và nó có thể được kiểm soát (tướng đứng ở vị trí đối diện sẽ bị giam cầm). Một kẻ địch bị giam cầm sẽ không thể bị chọn làm mục tiêu, do đó bạn chỉ cần giam cầm tướng Tabk "mồi" của kẻ địch trong 5 giây, đồng nghĩa với các Sát Thủ của bạn sẽ không bị chia cắt. Khi tướng Tank "mồi" của kẻ địch được thả, các Sát Thủ của bạn đã xử lý hầu hết các tướng còn lại của kẻ dịch rồi.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn toàn tập cách chơi đội hình Sát Thủ - Nhất kích tất sát - Ảnh 3.

Phong Thần Kiếm giam cầm tướng đối diện

ĐỘI HÌNH ĐỀ XUẤT

Khi chơi đội hình Sát Thủ, hầu hết người chơi đều muốn thu thập đủ 6 Sát Thủ để tối đa hóa hiệu quả. Sức mạnh của đội hình này giảm đáng kể khi chỉ sử dụng 3 Sát Thủ. Có đến 7 Sát Thủ khác nhau và việc thu thập đủ 6 Sát Thủ dễ hơn nhiều so với Quy Tộc và Kiếm Khách.

4 Nhẫn Giả – 6 Sát Thủ

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn toàn tập cách chơi đội hình Sát Thủ - Nhất kích tất sát - Ảnh 4.

Vì 2 trong số các Nhẫn Giả đã là Sát Thủ (Zed, Akali) nên rất hiệu quả để xây dựng đội hình này. Sử dụng Kiếm Ma Yomuu, bạn có thể biến Shen hoặc Kennen thành một Sát Thủ để hoàn thành đội hình 7 tướng trên sàn đấu.

3 Hư Không – 6 Sát Thủ

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn toàn tập cách chơi đội hình Sát Thủ - Nhất kích tất sát - Ảnh 5.

Trong trường hợp này, ngoài Kha’Zix thì không quan trọng 2 tướng Hư Không còn lại là gì. Tuy nhiên, nếu bạn có thể sở hữu Rek’Sai và Cho’Gath, hiệp lực Đấu Sĩ sẽ được kích hoạt (tăng thêm máu cho Đấu Sĩ cùng đội). Tuy nhiên, trong ĐTCL Rek’Sai tương đối yếu trong khi Kassadin lại khá khỏe, do đó bạn có thể thay thế bằng lựa chọn này.

6 Sát Thủ – Yasuo

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn toàn tập cách chơi đội hình Sát Thủ - Nhất kích tất sát - Ảnh 6.

Yasuo là một tướng cực kì mạnh trong ĐTCL ngay cả khi không có hiệp lực Kiếm Khách. Tuy nhiên, nếu có thể bạn nên biến một Sát Thủ trong đội hình của mình thành Kiếm Khách với Gươm Vô Danh hoặc biến Yasuo thành một Sát Thủ với Kiếm Ma Yomuu.

2 Hiệp Sĩ – 6 Sát Thủ

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn toàn tập cách chơi đội hình Sát Thủ - Nhất kích tất sát - Ảnh 7.

Trong ĐTCL, hiệu ứng CC rất quan trọng. Sử dụng Sejuani trong đội hình của bạn kết hợp với một Hiệp Sĩ khác có thể giúp các Sát Thủ còn lại có thêm thời gian càn quét. Sejuani và Kayle sẽ là một bộ đôi hoàn hảo cho bạn lựa chọn.