Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn xây dựng đội hình Pháp Sư với Zoe "cướp phép" mạnh và dễ chơi

Zoe là vị tướng Pháp Sư có kỹ năng quá mạnh ở mùa 7.

Trong số những vị tướng ở mùa 7 được nhiều game thủ yêu thích như "Đấng" Yasuo, Leesin, Volibear, Yone hay cả những unit thuộc Tộc Long Thần có giá tiền cao như Aurelion Sol, Ao Shin, Shyvana thì ở mùa giải Đấu Trường Chân Lý lần này lại xuất hiện Zoe - một cái tên cũng khá quen thuộc nhưng Riot Games đã biến Zoe trở thành vị tướng mới lạ khi sở hữu Tộc Trộm Phép riêng biệt cho mình.


Zoe mùa 7 chắc chắn là cái tên rất đáng để chờ đợi.

Không giống ở mùa giải trước đó từng xuất hiện, ở mùa 7 này Zoe được Riot Games khá cưng chiều khi cho hẳn giá 5 vàng cũng như đi kèm lại hiệu ứng kỹ năng chưa từng có trước đây ở ĐTCL. Hơn nữa Zoe cũng có Tộc - Hệ Kim Long và Pháp Sư rất mạnh và mang tính chất ngẫu nhiên khá nhiều, còn lại sẽ là Tộc Trộm Phép sẽ có tương tác với kỹ năng của unit này.

Kỹ năng: Zoe không có phép thuật của riêng mình. Là một Kẻ trộm phép thuật, cô ấy sẽ mượn phép thuật từ các chiều không gian khác trong khi chiến đấu và sử dụng chúng như thể chúng là của riêng mình. Mỗi kỹ năng sẽ được sử dụng cho một vòng đấu và được tạo lại vào vòng đấu sau.

Cụ thể thì Zoe sẽ có thể mượn được tất cả là 4 kỹ năng từ từ những vị tướng rất hot ở các mùa giải trước như Lux, Ivern, Janna, Kayle. Đây là điều mà game thủ đang chờ đợi rất nhiều vào Riot khi mà Nhà Phát Hành này đã đem cả cơ chế xuyên mùa giải vào trong hệ thống ĐTCL từ giờ và những mùa giải sau.

Đầu tiên là “Cầu Vòng Tối Thượng” của Lux, ở mùa 6. Đó là kỹ năng theo dạng AoE nhanh có thể xuyên thủng toàn bộ đội. Đây là phép thuật gây sát thương lớn của Zoe.

Thứ hai là “Daisy!” Của Ivern! trở lại từ mùa 5, khi Ivern là một phần của sự kết hợp Heimerfinger / Ivern / Volibear , Zoe triệu hồi Daisy lên sàn, hoạt động như một tướng phụ và một lá chắn khổng lồ. Nó cũng đi kèm với một cú hất tung theo dạng AoE lớn để cung cấp khống chế cho đối thủ gây sát thương 750/1000/10000.

Thứ 3 là Janna ở mùa 3.5 – Gió lốc: Tạo ra một cơn gió lốc gây sát thương phép và hất tung kẻ địch ra xa, đồng minh được gió thổi ngang qua sẽ tăng tốc độ đánh.

Cuối cùng là kỹ năng Bất Tử Hộ Thân của Kayle mùa 1 đã trở lại và vẫn gây khó chịu như mọi khi. Zoe có thể kích hoạt kỹ năng với phép thuật này bằng cách biến những tướng ít máu trở nên bất khả chiến bại trong một thời gian ngắn và tăng giáp và kháng phép cho tướng được buff.

Nếu như những kỹ năng này được kích hoạt thì cũng chẳng khác gì Zoe đang mô phỏng lại vị tướng của những mùa giải cũ, nhưng đặc biệt hơn ở chỗ Zoe mang cho mình Hệ Pháp Sư giúp tướng có tỷ lệ tung kỹ năng 2 lần. Điều này chẳng khác gì giúp Zoe trở thành vị tướng quá "bá đạo" hơn mức cần thiết cả khi trong nhiều tình huống kỹ năng này sẽ giúp ít rất nhiều và khiến đối thủ khó lòng mà counter.

Để xây dựng đội hình với Zoe làm chủ lực thì có khá nhiều cách khác nhau nhưng nhìn chung Zoe vẫn chỉ thích hợp ở dạng đội hình Pháp Sư biến thể hoặc Kim Long - Pháp Sư mà thôi. Hơn nữa game thủ có thể tận dụng Bard để gia tăng tỷ lệ roll ra vị tướng này nhằm lên 2 sao hay thậm chí là 3 sao nếu như có Đá Hiền Triết vật phẩm đặc biệt của Tộc Kim Long.

Chúng ta không nên quá khuôn khổ trong việc lựa chọn đội hình để phù hợp với Zoe mà phải biết rằng Zoe đã được Riot cho khả năng Cướp Phép nên vị tướng này đã có thể đa dạng trong mọi lối chơi và Tộc - Hệ với kỹ năng của mình. Vì vậy game thủ chỉ cần lựa chọn những vị tướng mạnh xoay quanh Zoe và giữ vai trò chủ lực cho unit này là đủ để leo rank rồi.