Đấu Trường Chân Lý: Không phải ai khác, Jax mới là vị tướng mạnh nhất nhóm 4 vàng mùa 5?

Không được chú ý như Karma hay Aphelios nhưng đối với một số cao thủ, Jax mới là vị tướng bá đạo nhất nhóm 4 vàng ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết.

Kể từ khi Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết chính thức ra mắt cộng đồng game thủ đến nay, rất nhiều meta đã được khai phá và không ít trong số đó khiến game thủ bất ngờ. Ở mùa này, không phải cứ đắt tiền là mạnh nhưng nếu là một vị tướng vừa có sát thương vừa có sự cứng cáp thì chắc chắn là vị tướng đó vô cùng “bá đạo”. Trong trường hợp này, chúng ta đang nói đến Bậc Thầy Vũ Khí Jax.

Đấu Trường Chân Lý: Không phải ai khác, Jax mới là vị tướng mạnh nhất nhóm 4 vàng mùa 5? - Ảnh 1.

Jax thuộc nhóm tướng 4 vàng, Tộc Thiết Giáp hệ Chiến Binh. Với Thiết Giáp, khi đủ 2 tướng kích hệ đã có ngay lập tức 40 giáp, còn Chiến Binh sẽ cung cấp cho Jax thêm 300 Khiên và cộng 3 điểm vào tốc độ đánh. Điều này khiến cho Jax, nếu lên thêm được Cuồng Đao, Đại Bác Liên Thanh thì không khác gì một cỗ xe tăng nhưng có họng súng bắn liên tục.

Với sát thương lớn dựa vào tốc độ đánh nhanh, Jax cũng tương tác rất tốt với những món đồ hồi máu hoặc Giáp Thiên Thần. Ngoài ra, game thủ có thể cẩn thận hơn bằng cách bổ sung thêm một Vô Cực để tăng lượng damage tay của vị tướng này. Một số game thủ còn có ý tưởng sáng tạo hơn khi cho Jax cầm Bùa Xanh Hắc Ám - món trang bị “lỗi” nhất nhì ĐTCL mùa 5 tính đến thời điểm hiện tại. Với món trang bị này, Jax sẽ cơ động hơn và giúp quân cờ này tích lũy cộng dồn tốc độ đánh để ở một mốc nào đó, sẽ tương tự như mang 2 Cuồng Đao một lúc.

Jax cũng tương tác tốt với món đồ “lỗi” Bùa Xanh Hắc Ám

Với một vị tướng mạnh như vậy, thật lạ khi hiện tại, Jax không được sử dụng nhiều bằng Rell ở cùng Tộc Thiết Giáp. Và thậm chí, khi ghép vào đội hình 3 Thiết Giáp kẹp Heimerdinger - Karma - Garen - Ivern - Volibear thì Jax cũng không được cầm đồ mà chỉ mang ý nghĩa là dàn bao và kích hệ. Lý do theo nhiều người chính là khi ghép 3 Thiết Giáp thì đội hình sẽ mang ý nghĩa cứng cáp là chính, và bao bọc cho dàn sát thương đằng sau. Bản thân Jax cũng chỉ có tốc độ đánh, nếu ghép trang bị sát thương cho vị tướng này sẽ hơi phí phạm.

Sức mạnh của Jax 3 sao full đồ

Tuy nhiên, nếu ghép Jax vào một đội hình Thiết Giáp - Chiến Binh hoặc có bùa Ác Qủy hoặc Thần Sứ, vị tướng này sẽ vô cùng mạnh. Nhất là ở mốc 3 sao thì không có nhiều cái tên có thể đấu tay đôi lại Jax khi vị tướng này bắt đầu kích hoạt kỹ năng của mình.

Đội hình chuẩn chỉnh hiện tại dành cho Jax: Jax - Rell - Nautilus - Đội hình Chiến Binh.

Đấu Trường Chân Lý: Không phải ai khác, Jax mới là vị tướng mạnh nhất nhóm 4 vàng mùa 5? - Ảnh 4.

Dồn đồ và xem Jax gánh team