Đấu Trường Chân Lý: Leo rank cùng đội hình Irelia Thần Tượng "lướt kiếm" liên tục

Irelia là vị tướng mới gia nhập ĐTCL mùa 6.5 và có sức mạnh vượt trội.

Có những đội hình trong Đấu Trường Chân Lý mùa 6 chưa bao giờ là lỗi thời mặc dù đã chuyển sang mùa giải 6.5 bởi sức mạnh của chúng dựa vào các chỉ số Tộc/ Hệ và không phụ thuộc quá nhiều vào các vị tướng mặc dù có sự thay đổi. Bên cạnh các đội hình Hoá Kỹ - Đấu Sĩ đang "cầm đầu" meta hay Đột Biến quay trở lại vị thế của mình như mùa 6 thì một đội hình khá dễ để leo rank là Thần Tượng và chủ lực vẫn luôn mạnh như lối chơi Kai'sa Thần Tượng cuối mùa 6.


Kai'sa Thần Tượng từng là "nỗi ác mộng" mà game thủ phải yêu cầu Riot nerf ngay lập tức ở mùa 6.

Ở mùa 6 thì Thần Tượng rất mạnh và hiếm bởi chỉ có 3 unit nhưng Galio lại chiếm tới tận 2 slot trong đội hình bắt buộc game thủ phải đánh đổi "nhân phẩm" để đạt được, hơn nữa kiếm một chủ lực như Kai'sa cũng không hề dễ. Nhưng khi bước sang mùa 6.5 thì Riot đã thêm vào một vị tướng nữa và giờ đây Tộc Thần Tượng đã có tới 4 unit giúp game thủ dễ dàng đạt mốc 3 hơn nhiều với Gnar, Senna và Seraphine.

than-tuong-irelia
Game thủ sẽ không cần phải cố nâng lên cấp 8 nhằm tìm kiếm Galio Thần Tượng.

Và từ đây những đội hình theo dạng chủ lực và 3 Thần Tượng đã được phát minh ra, trong đó phải kể đến là vị tướng mới gia nhập ĐTCL mùa 6.5 là Irelia vô cùng mạnh với giá 4 vàng "quá hời" nếu so về tác dụng của vị tướng này. Với khả năng "đâm kiếm" liên tục và hồi máu nếu như tiêu diệt tướng địch, và cùng với khả năng cường hoá sát thương của Thần Tượng là quá đủ cho một carry.


Irelia cực mạnh nếu như sở hữu các trang bị chí mạng và Khăn Giải Thuật.

Ở giai đoạn khởi đầu thì game thủ có thể xây dựng một đội hình khác nhằm giữ máu nhiều nhất có thể, một bộ đôi đang được nhiều tận dụng là Rek'sai cùng Sejuani có thể xoay bài nhanh chóng với các đội hình mạnh. Hoặc anh em có thể chơi luôn đội hình Tái Chế - Nhà Phát Minh với chủ lực sẽ là Ezreal đang được buff khá nhiều ở phiên bản này.


Có thể xoay chuyển 2 đội hình này giai đoạn đầu dự vào tướng xuất hiện ở cửa hàng.

Giai đoạn giữa sẽ là lúc chúng ta cần xây dựng vững chắc các vị tướng chủ chốt của đội hình là Senna, Gnar, Irelia và Seraphine. Hai unit 4 vàng là Irelia cùng Seraphine khó có thể roll ra được và vì thế anh em cần nâng lên cấp 7 sớm nhằm tăng tỷ lệ, nếu không có hãy đưa một vị tướng có sát thương cao khác như Gnar vào ô Thần Tượng.

Giai đoạn cuối là thời điểm anh em chỉ cần tìm kiếm Irelia và các unit còn lại lên 2 sao càng sớm để có thể đạt được ngưỡng sức mạnh vừa phải. Những trang bị như Vô Cực Kiếm, Khăn Giải Thuật, Cung Xanh là cần thiết cho Irelia. Nếu lúc này có cả Galio và Alistar thì anh em hãy nâng cấp 8 và bỏ vào thay cho Lulu và Leona nhằm tăng sức chống chịu tuyến trên.

Về Lõi Công Nghệ thì game thủ nên ưu tiên các Lõi hay Trái Tim cộng thêm mốc Thần Tượng nhằm kích hoạt mốc 5 Thần Tượng tăng rất nhiều sát thương và năng lượng cho Irelia. Nếu như có Ấn Sát Thủ thì có thể bỏ Blitzcrank ra và thêm vào đó là Ekko nhằm cho Irelia thành Sát Thủ nhảy vào hàng sau tuyến địch.

MỤC LỤC [Hiện]