Đấu Trường Chân Lý: Leo rank cùng đội hình Swain Đế Chế vô cùng ảo diệu từ Thách Đấu

Một đội hình vô cùng mạnh mẽ trong phiên bản 12.1 với chủ lực là Swain.

Bản cập nhật 12.1 vừa qua đã làm cho meta trở nên mới mẻ hơn trong năm 2022 khi mà những đội hình có lối chơi slow-roll như Kai'sa Thần Tượng hay Hoá Kỹ đã được Riot nerf thẳng tay nhằm cân bằng game. Ngay cả các unit chủ lực có sát thương cao như Urgot với Dao Điện Statikk cũng bị giảm sức mạnh ở tương tác với trang bị, điều này làm cho những đội hình SMPT lên ngôi trong phiên bản này.


Có thể thấy Kai'sa, Urgot và Thần Tượng đã bị giảm sức mạnh đáng kể trong bản 12.1.

Thay vào đó thì "trend" của meta hiện nay chính là spam những đội hình có các unit chủ lực SMPT có giá trị 2,3 vàng như Swain hay Heimerdinger. Đặc biệt chính là con bài Swain cùng Tộc Đế Chế trở nên vô cùng mạnh mẽ với việc Riot liên tục buff Tộc này và cũng buff luôn cho unit này ở sát thương của kỹ năng. Ở rank Thách Đấu của máy chủ Trung Quốc đang được game thủ "spam" lối chơi này.

Ở giai đoạn đầu tiên anh em sẽ hướng tới mốc 3 Yordle nếu như có thể may mắn xuất hiện ở vòng 2-1. Giai đoạn này anh em có thể "bán máu" để lấy chuỗi thua nhằm tích tiền nhiều nhất có thể, Poppy, Ziggs cùng Lulu là lựa chọn tuyệt vời để kích hoạt Yordle hack tiền, ngoài ra thì anh em nên lấy Blitzcrank để cố gắng giết nhiều unit địch tránh mất nhiều máu.

 

Giai đoạn giữa trận đấu thì anh em chắc chắn phải có Swain cũng như Talon và Samira trong đội hình để kích hoạt mốc 3 Đế Chế gia tăng sức mạnh cho Swain. Vì đây là đội hình không có những unit 4,5 vàng nên anh em nên nâng tới cấp 6 chậm rãi và kiếm cho mình những unit để hoàn thiện đội hình. Anh em nên ưu tiên nâng các unit lên 2 sao nhanh để lấy chuỗi thắng.


Giai đoạn này Swain sẽ vô cùng mạnh trước các unit ít vàng khác khi mà chưa có unit 5 vàng xuất hiện.

Giai đoạn cuối trận đấu anh em hãy nhanh chóng roll hết tiền nhằm tìm kiếm Swain 3 sao nhanh nhất để có thể "giật" phát chết luôn 2 unit team địch. Đội hình này cơ bản không cần quá nhiều trang bị tấn công và hãy lắp Swain Mũ Phù Thuỷ, Khăn Giải Thuật, Diệt khổng lồ nếu như gặp những đội hình Khổng Lồ hay Đấu Sĩ. Nếu như đã có Swain 3 sao thì nên tích tiền để nâng lên cấp 8 nhằm lấy Malzahar kích hoạt mốc 4 Pháp Sư vô cùng mạnh cho Swain.


Cấp 8 với việc thêm Malzahar sẽ tối ưu nhất cho đội hình này.

Về Lõi Công Nghệ thì anh em nên ưu tiên lấy Ấn Pháp Sư để trang bị cho Lulu nhằm tối ưu hoá khả năng buff máu cho Swain khi 3 sao với việc hồi tận 720 máu cho 3 unit thấp máu nhất trong đội hình. Hãy sắp xếp cho Swain ở bên góc trên trái để tăng khả năng tung chiêu trúng nhiều unit địch nhất có thể, việc có Mũ Phù Thuỷ thì chỉ cần 1 "giật" là chết.


Lulu rất quan trọng trong đội hình này bên cạnh chủ lực Swain.

Đây là đội hình tương dối dễ chơi bởi Swain là unit rẻ tiền hơn nếu so với những chủ lực Pháp Sư khác như Lux hay Malzahar, Đế Chế cũng đang được buff rất mạnh nên Swain cũng được cộng hưởng bên cạnh Talon và Samira. Mặc dù không mạnh hơn các unit 5 vàng và nếu không lên 3 sao thì lối chơi này khó mà top1 được.

MỤC LỤC [Hiện]