Đấu Trường Chân Lý: Leo rank cùng Tộc Liên Xạ theo phong cách của "cờ thủ" nhà T1

Liên Xạ chính là đội hình được nhiều game thủ tận dụng leo rank sau bản cập nhật vừa qua.

Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn nhất là khi Riot Games vừa mới cho ra mắt bản cập nhật 12.5 sẽ kéo dài hơn thường lệ tới tận 4 tuần, điều này thể hiện rõ ràng mục đích của họ khi mong muốn phiên bản này sẽ cân bằng và ổn định meta nhất với những đội hình không quá chênh lệch sức mạnh. Với những đội hình "dị" ở phiên bản trước như Renata Đấu Sĩ, Kha'Zix Nhà Phát Minh bị "ăn nerf" thì đây là thời điểm các đội hình có các Tộc/ Hệ "chính thống" vươn lên thống trị meta.


Renata Đấu Sĩ và Kha'Zix Nhà Phát Minh bị Riot nerf khá mạnh trong phiên bản 12.5.

Theo như game thủ có biệt danh T1 Bebe872 của đội tuyển T1 trong mảng streamer từng đứng trong top Thách Đấu ĐTCL liên tiếp nhiều mùa giải thì meta hiện tại khá cân bằng khi những đội hình đều có sức mạnh và cách xây dựng riêng. Đặc biệt phải nói đến đội hình có chủ lực 2 và 3 vàng như Liên Xạ lại được đánh giá rất cao bởi kỳ thủ này trong phiên bản 12.5.


T1 Bebe872 khuyến khích game thủ nên leo rank bằng đội hình Liên Xạ.

Với việc Lucian được Riot buff "quá tay" trong meta hiện tại khiến cho đội hình Liên Xạ được hưởng lợi rất nhiều, ngoài ra thì lối chơi slow roll lại đang được tận dụng triệt để khiến cho những đội hình có chủ lực 4 hay 5 vàng sẽ phải rất "mệt" khi đối đầu vì khả năng snow ball của các tướng chủ lực 2 hay 3 vàng là rất mạnh ở giai đoạn giữa trận.


Lucian trong phiên bản 12.5 được buff nhiều mặt chỉ số.

Để áp dụng lối chơi của T1 Bebe872 thì chúng ta cần biết được điểm mạnh của đội hình Liên Xạ và cách vận hành của chúng trong meta. Đầu tiên chính là cách giữ tiền và roll theo như anh chàng này thì cấp 6 chính là thời điểm tốt để tìm kiếm Corki, Lucian 2 sao nhằm tăng sức mạnh cho đội hình ở giai đoạn giữa trận. Khi có Lucian 2 sao thì việc chuỗi thắng và giữ tiền lên cấp 7 là dễ dàng hơn cả vì độ cơ động cũng như kích hoạt Liên Xạ tăng sát thương.

Ngoài ra thì một unit Liên Xạ rất mạnh và phù hợp ở giai đoạn đầu và giữa trận chính là Gankplank nên được game thủ chú ý nhiều hơn khi có thể kết hợp với Corki trong đội hình Yordle ở đầu trận rất tốt khi cả hai có thể "hack tiền" liên tục. Thời điểm này khi chưa có Lucian 2 sao thì hãy đưa Gankplank kết hợp với team Yordle nhằm tối ưu lợi tức sau mỗi trận.


Khả năng "hack vàng" nhờ hạ gục tướng chính là điểm mạnh của Gankplank.

Ở giai đoạn cuối trận thì Liên Xạ có thể kết hợp cùng với những Tộc/ Hệ khác đang rất mạnh ở meta hiện tại như Vệ Sĩ hay Thuật Sự vì khả năng chống chịu và hồi phục rất cần thiết cho các unit Lucian, Gankplank gây sát thương. Ngoài ra thì theo như T1 Bebe872 thì không cần thiết phải kích hoạt 4 Liên Xạ nếu như tìm kiếm Jinx quá khó mà thay vào đó có thể chuyển sang Draven, Jhin, Sivir.

Bên cạnh đó thì các unit như Braum, Morgana, Leona là đủ cho chống chịu của tuyến trước nhằm tạo không gian để tuyến sau gây sát thương. Các trang bị sát thương và năng lượng là cần thiết cho Lucian để tự do "bay nhảy", còn Gankplank thì sẽ rất cần Vô Cực Kiếm nhằm tăng khả năng chí mạng hạ gục nhanh tướng địch.