Đấu Trường Chân Lý: Leo rank thần tốc với Cốc Sức Mạnh trong phiên bản 12.1

Cùng tìm hiểu một trong số những trang bị được thách đấu sử dụng nhiều nhất trong phiên bản 12.1 – Cốc Sức Mạnh.

Trong phiên bản 12.1 vừa được cập nhật gần đây, đã có rất nhiều những vị tướng và trang bị được thay đổi nhằm phá đi meta spam Hóa Kỹ, Thách Đấu và Kai’sa, từ việc giảm sức mạnh của Dao Điện, Urgot, Kai’sa đến tăng sức mạnh cho Seraphine, Đế Chế, Nhà Phát Minh… Cùng với sự cân bằng đó, một trang bị dù chỉ được tăng sức mạnh nhè nhẹ nhưng bỗng trở thành một trang bị không thể “xịn sò” hơn với các đội hình có nhiều chủ lực phía sau, đó chính là Cốc Sức Mạnh.

Kể từ khi trình làng game thủ để thay thế cho trang bị câm lặng (kháng Phép + mana), Cốc Sức Mạnh không hề được trọng dụng quá nhiều trong các mùa giải ĐTCL (trừ mùa 3 khi các món đồ buff quá mạnh, Sona cực lỗi). Những người chơi thường sẽ cố gắng để lấy những món đồ trấn phái, cộng thẳng vào sức mạnh phép thuật của chủ lực như Mũ Phù Thủy, Găng Bảo Thạch, Quyền Trượng… để tối ưu hóa lượng sát thương nên Cốc Sức Mạnh sẽ chỉ đóng vai trò là bổ trợ thêm cho chủ lực hoặc là lựa chọn cuối cùng. 

Ngoài meta Sona Chén Ân Huệ ở mùa 3, Cốc hay Chén không hề được trọng dụng tại các mùa giải ĐTCL gần đây

Thực ra, ĐTCL mùa 6 vẫn là một mùa giải tương đối “ghẻ lạnh” với Cốc, nhưng sau đợt buff sức mạnh nhẹ tại phiên bản 12.1 từ 30 → 35 sức mạnh phép thuật cộng thêm, Cốc Sức Mạnh bỗng trở thành trang bị không thể thiếu với hai đội hình đang thống trị meta là Nhà Phát Minh và Đội hình 4 vàng Máy Móc.

Cốc Sức Mạnh đang bay cao cũng hai đội hình hạng S trong phiên bản 12.1

Phân tích một chút, Cốc Sức Mạnh sẽ gia tăng cho chủ sở hữu và hai đồng minh cạnh bên 35 Sức Mạnh Phép Thuật. Trong khi đó, trang bị cộng nhiều SMPT nhất là Mũ Phù Thủy cũng chỉ công thêm cho tướng sở hữu con số là 75, tức là 2 Cốc Sẽ bằng với 1 Mũ. Mà Cốc Sức Mạnh sẽ có tác dụng tối đa lên 3 tướng nên 2 Cốc sẽ gần như tương đương với 3 Mũ Phù Thủy. Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng sự thật thì đúng là như vậy. Vậy những đội hình nào sẽ tối ưu được Cốc Sức Mạnh trong phiên bản hiện tại?

Có thể bạn muốn xem thêm :Những hệ tộc khả năng cao sẽ bị xóa bỏ tại bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý 6.5

Hai Cốc Sức Mạnh sẽ tương đương với 3 Mũ Phù Thủy Rabadon

Câu trả lời sẽ là bốn đội hình có nhiều chủ lực dàn sau và thiên hướng co cụm để tối ưu buff từ đồng đội, trang bị và cover lẫn nhau bao gồm: Nhà Phát Minh (Seraphine, Orianna, Jhin), Học Giả Thuật Sư(Heimerdinger, Seraphine, Orianna), Máy Móc 4, 5 vàng (Jhin, Orianna) và Pháp Sư (Lux, Viktor). Trong đó, Cốc Sức Mạnh có thể cho bất kỳ một trong các chủ lực phép thuật của đội hình.

Cốc Sức Mạnh đang rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại, bạn hoàn toàn có thể ghép sớm và hướng đến các đội hình kể trên, việc vào top là vô cùng dễ dàng. Chúc các bạn leo rank thành công.