Đấu Trường Chân Lý: Lối chơi đội hình Sát Thủ mùa 7.5 sẽ quay trở lại ở mùa mới ?

Một đội hình được nhiều game thủ yêu thích nhưng có khá nhiều thay đổi trong mùa mới.

Có thể nói độ phổ biến của đội hình Sát Thủ đã đến từ những ngày đầu của tựa game Đấu Trường Chân Lý khi liên tục được sử dụng với cơ chế quá lạ lẫm và vô cùng thú vị có thể "đột kích" vào hàng sau của đối thủ để tìm kiếm những chủ lực nhanh chóng hạ gục trong chớp mắt. Đây là đội hình có lối chơi snowball cực mạnh với việc khắc chế cứng các Xạ Thủ tay dài khiến người chơi vô cùng thích thú nhưng lại thường xuyên bị Riot điều chỉnh sức mạnh để phù hợp với meta.


Những vị tướng Sát Thủ luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ với game thủ.

Mặc dù thế thì với sự bùng nổ ở nửa đầu mùa giải ĐTCL mùa 7 với 2 vị tướng chủ đạo là Diana và Olaf có Ấn thì đội hình Sát Thủ lại không được đánh giá cao ở những unit còn lại điển hình là Talon "chấn bé đù" dù được làm lại kỹ năng nhưng vẫn không thể nào trở thành chủ lực với giá 4 vàng. Ngay khi Diana và Olaf bị nerf thì game thủ đã bỏ qua lối chơi này để hướng tới những đội hình về late như Ao Shin, Aurelion Sol Rồng Thần hơn nữa cũng khá dễ chống lại nếu biết cách sắp xếp đội hình.


Nếu biết cách sắp xếp đội hình tránh Sát Thủ chạm tới thì Aurelion Sol có thể gánh đội.

Hơn thế thì Riot rất biết cách "chiều lòng" người chơi khi vào mùa 7.5 này thì họ tiếp tục giảm sức mạnh của Sát Thủ theo một cách trực tiếp và gián tiếp khiến cho trận đấu không còn tình trạng "one shot" trở nên ức chế nữa. Ngay sau khi làm lại trang bị Tim Băng quá mạnh ở mùa 7 để phù hợp với meta hơn thì việc những vị tướng như Talon, Pyke, Kayn cũng bị loại bỏ khỏi mùa mới để thay thế bằng Rengar và Nilah, điều này sẽ gây ra biến động lớn trong việc xây dựng đội hình phù hợp.


Rengar và Nilah sẽ là 2 vị tướng Sát Thủ mới mùa 7.5.

Chưa dừng lại ở đó, game thủ sẽ phải rất tiếc nuối khi giờ đây Ấn Sát Thủ được ghép từ Xẻng Vàng + Găng Đấu Tập sẽ phải thay thành Ấn Thủy Long một Tộc mới. Điều này sẽ khiến cho việc lên mốc 6 Sát Thủ phải dựa vào các Lõi Công Nghệ, Sách Chọn Ấn hay Kho Báu Rồng Thần, như vậy thì sẽ rất khó khăn để gia tăng sát thương cho đội hình vốn đã cần nhiều điều kiện để chiến thắng.


Nguồn ( Đấu trường chân lý - TG và những người bạn).

Nếu không có sự thay đổi gì trong các phiên bản sắp tới thì Sát Thủ sẽ khó lòng mà nằm trong meta khi mà hầu như game thủ chỉ muốn sức mạnh của đội hình này phải được định hình từ ban đầu nhưng các chủ lực thì lại là tướng 3 vàng rất khó sử dụng. Tình cảnh trong rank hiện tại thì rất ít nhà dùng bài này để leo rank vì quá yếu, hơn nữa lối chơi "one shot" thì có nhiều vị tướng có thể làm được không riêng gì Sát Thủ cả cho nên Riot nerf thậm tệ như thế thì game thủ trở nên khó chịu là đúng.


Không có tướng 5 vàng như Pyke thì đội hình Sát Thủ lại không quá đáng sợ.