Đấu Trường Chân Lý: Lỗi dịch thuật về Lõi Công Nghệ khiến game thủ vô cùng ức chế với Riot

Mùa 6.5 đang mắc những lỗi nghiêm trọng khiến game thủ ức chế tột độ.

Mùa giải 6.5 Đấu Trường Chân Lý đang cho thấy dấu hiệu của sự chững lại về sự thành công khi so sánh với mùa 6 đã mang lại rất nhiều cảm hứng và niềm vui cho game thủ, trải qua một thời gian khá dài thì game thủ dường như không quá thiết tha gì nữa và đang mong đợi mùa 7 ĐTCL đã được Riot tiết lộ trước đó.

Mặc dù vẫn là những cơ chế quen thuộc như Lõi Công Nghệ, Tộc/ Hệ mới mẻ nhưng mùa 6.5 đang cho thấy sự "bỏ bê" của Riot bởi những lỗi phát sinh liên tục nhưng không thèm sửa.


ĐTCL mùa 6.5 đang cho thấy sự thiếu ổn định khi liên tục gặp lỗi.

Được biết đến như một tựa game mang thiên hướng giải trí dành cho những game thủ Liên Minh Huyền Thoại, nơi mà chúng ta có thể so tài "nhân phẩm" vô cùng thú vị. ĐTCL mùa 6.5 còn thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhằm làm đa dạng meta và đội hình giúp cho game thủ có thể không bị quá nhàm chán khi gặp tình trạng nhà nhà spam bài "tủ".


Đội hình Irelia chủ lực đang trở nên quá thịnh hành ở phiên bản 12.5b.

Bên cạnh những chuyện này thì điều mà cộng đồng game thủ Đấu Trường Chân Lý Việt Nam đang trở nên rất "ức chế" và chán chường với thái độ làm việc của đội ngũ làm việc Garena. Ngoài những "bug" được phát sinh trong game nhưng Riot lại bỏ ngoài tai trong khi có lỗi còn xuất hiện từ cả mùa 6 thì với việc Lõi Công Nghệ được thêm vào mùa 6.5 vẫn còn tồn đọng lỗi dịch thuật vô cùng căn bản.


Lỗi Tộc Tái Chế theo như game thủ đã xuất hiện từ mùa 6.

Trong một khoảng thời gian gần đây thì câu chuyện Lõi Công Nghệ bị dịch sai đã được một streamer nổi tiếng là PewPew - người được mệnh danh là một trong Tứ Hoàng streamer đã đăng bài nhằm kêu gọi mọi người báo cáo với đội ngũ Garena. Cụ thể là Lõi Công Nghệ Giáp Tự Chế bậc Vàng được PewPew chọn nhưng cơ chế của nó lại khiến anh chàng vô cùng "bối rối".

Theo như những gì nâng cấp Hextech Giáp Tự Chế mang lại là tăng 55 Giáp và Kháng Phép cho những vị tướng không sở hữu trang bị trên người. Nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà đội ngũ dịch thuật lại dịch "đằng nẻo" thành "Các đơn vị mang trang bị của đội bạn được tăng 55 Giáp và Kháng Phép". Bài đăng được đăng tải trên Fanpage của PewPew và nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình cũng bình luận mang tính chất "khó chịu" về tình trạng này, có người nói rằng lỗi này đã diễn ra cả tháng trước đó.

Việc lỗi dịch thuật các Lõi Công Nghệ là điều cần phải khắc phục ngay nhằm giúp cho game thủ có sự lựa chọn đúng đắn nhất tránh tình trạng bị thua oan ức khi leo rank. Có thể thấy Garena và ngay cả Riot vẫn chưa thực sự lắng nghe ý kiến của cộng đồng game thủ Đấu Trường Chân Lý, điều này khiến một bộ phận sẽ trở nên chán nản và không còn tha thiết với tựa game này.