Đấu Trường Chân Lý mùa 6 đang cho thấy sự "nghèo nàn" ý tưởng của Riot khi có tới 3 hệ giống hiệu ứng mùa cũ

Dù chỉ trải qua ít ỏi vài năm ra mắt nhưng Đấu Trường Chân Lý đã đi tới mùa 6, và dần dần Riot đang cho thấy sự thiếu hụt ý tưởng của mình.

MỤC LỤC [Hiện]

Hệ Pháp Sư

Hệ Pháp sư luôn là hệ được đông đảo anh em ưa thích bởi sát thương phép bùng nổ có thể chỉ trong 1s là bay toàn bộ đội hình đối phương, và đó chính là lý do anh em thích build hệ này luôn chú trọng mặt sát thương phép để có thể nhanh chóng kết liễu đối thủ. Đến với mùa 6 thì Riot đã cho hệ này hiệu ứng khá là hợp lý đó là sẽ cho những đồng đội sát thương thêm từ kỹ năng và bản thân của tướng Pháp sư sẽ được cộng với chỉ số cao hơn ở mức độ 4 và 6. Nếu anh em đã từng chơi qua nhiều mùa của ĐTCL thì sẽ nhớ rất kỹ đây chính là một bản sao của tộc U Hồn từng làm mưa làm gió ở mùa 4, giờ đây được Riot đưa vào nhưng là hệ Pháp sư.


Những gì Riot cung cấp cho hệ Pháp sư ở mùa 6 thì họ cũng đã làm tương tự với tộc U Hồn mùa 4 trước đó.

Điểm tương đồng của Pháp sư mùa 6 và tộc U Hồn mùa 4 đó chính là cộng thêm sức mạnh cho đồng minh cũng như bản thân nhưng cũng có đôi chút khác biệt anh em có thể tận dụng để build dạng Pháp sư mùa 6 rất mạnh. Nếu như tộc U Hồn có khả năng gia tăng sát thương kỹ năng cho đồng minh khác cũng như bản thân thì hệ Pháp sư lại tận dụng hiệu ứng này tốt hơn nếu anh em build đội hình từ 4 Pháp sư trở lên. Một con bài được sử dụng đó chính là Galio Pháp sư được game thủ trải nghiệm đang trở nên rất "hot".


Pháp sư mùa 6 không những mạnh mà còn rất "trâu".

Hệ Xạ thủ

Xạ thủ cũng được nhiều anh em ưa chuộng khi nó được ra mắt đến tận mùa 3 trong ĐTCL với hiệu ứng hoàn toàn mới mẻ khi tăng sát thương cơ bản dựa vào khoảng cách với mục tiêu làm cho nó trở nên rất thú vị khi chỉ cần kích hoạt được 4 xạ thủ thì anh em hoàn toàn sở hữu sát thương khổng lồ. Vì hiệu ứng này vẫn còn quá mạnh và làm nhiều anh em ưa chuộng nên Riot cũng không "ngại" khi bê y nguyên những gì nó từng làm vào mùa 6 chỉ khác sát thương các mốc.

Nếu bê nguyên hiệu ứng thì còn chấp nhận được, nhưng Riot còn mang luôn cả những vị tướng của mùa 3 hệ Xạ thủ vào mùa 6 điển hình là Caitlyn và Jhin cùng có mặt và giá tiền cũng y hệt như trước đó. Nhưng một điều khá thú vị chính là sự thay đổi của Jhin ở mùa 6 khi không còn kỹ năng quen thuộc là bắn viên đạn thứ 4 chí mạng, giờ đây kỹ năng Sân Khấu Tử Thần của Jhin sẽ là một mối đe doạ nguy hiểm hơn.

Hộ Vệ

Hộ vệ là một hệ rất mới mẻ được nhiều anh em sử dụng khi nó ra mắt ở mùa 3 với chủ đạo là Xinzhao cùng với Rakan trở nên rất cứng cáp về sau khi kích hoạt đủ số lượng. Chỉ cần sở hữu 2 vị tướng này đầu game và tích tiền để roll thì đợi khi có Xinzhao 3 sao sẽ là một thế lực cực kỳ đáng sợ khi nó vừa có khả năng hồi phục lại vừa tạo khiên. 

Mặc dù ở mùa 6 Riot đã nerf đi sức mạnh của Xinzhao khiến cho lối chơi này trở nên "phế" trong mắt game thủ nếu so sánh vời thời điểm nó vừa ra mắt trước đó. Nhưng mặc dù đã nerf những vị tướng chủ chốt Riot vẫn giữ lại toàn bộ hiệu ứng của Hộ vệ và tăng lên một chút thời gian tạo khiên để bù đắp cho sự thiếu hụt sức mạnh của hệ này.