Đấu Trường Chân Lý mùa 6: Đội hình Pháp Sư đang làm mưa làm gió với con bài Vex mới lạ

Đội hình này đang cho thấy sự hiệu quả tối ưu khi vừa có sát thương lớn nhưng vẫn có khả năng chống chịu vừa đủ ở meta hiện tại.

Mùa 6 Đấu trường chân lý đã ra mắt tới tay game thủ, có thể có một số anh em vẫn chưa quen hết những đội hình và chưa tìm ra cho mình một đội hình ưng ý nhất ở hiện tại. Với sự xuất hiện của vị tướng Vex vừa ra mắt trên Đấu trường công lý, Riot đã nhanh tay đưa vị tướng này vào ĐTCL mùa 6 để game thủ trải nghiệm. Vex mang tới cho những ai yêu thích đội hình Pháp Sư một làn gió mới, lối chơi reroll đã được game thủ tận dụng với unit rất mạnh mẽ này.


Vex là unit cốt lõi của đội hình Pháp Sư.

Vex là vị tướng trong ĐTCL có lượng sát thương đáng kể nếu kết hợp với đội hình Pháp Sư, nhưng nó cũng có cho mình khả năng chống chịu sát thương rất tốt bởi lượng khiên của mình. Với đội hình Pháp Sư đang trở nên mạnh mẽ với sát thương cao, chúng ta sẽ chú trọng vào việc tìm kiếm đủ 4 Pháp Sư để kích hoạt mốc 2 nhằm gia tăng sức mạnh ở đầu và giữa trận đấu cho toàn đội.

Với con bài chủ đạo là Vex, game thủ cũng cần hỗ trợ với những vị tướng như Taric hay Lulu để bảo vệ cho việc Vex gây sát thương nhiều nhất có thể mà không lo ngại bị tiêu diệt quá nhanh, chúng ta vẫn có thể lên những trang bị có phần chống chịu cho unit này bởi vì sát thương từ đội hình Pháp Sư là rất nhiều.

Giai đoạn đầu trận

Ở những round đầu tiên, chúng ta không nên hướng tới đội hình Pháp Sư ngay từ đầu bởi sát thương ở mốc 1 của đội hình này là không đáng kể. Thay vào đó anh em nên ưu tiên những vị tướng Yordle như Ziggs, Lulu, Poppy và Tristana và nên chọn ra 3 unit để kích hoạt tộc Yordle. 

Anh em nên tận dụng hiệu ứng từ tộc Yordle khi tạo tướng sau mỗi ván để "hack" tiền một cách nhanh chóng, ngoài ra đội hình này cũng có nhiều sát thương đầu trận. Đây là lúc anh em nên tích luỹ tiền để nhanh chóng lên cấp độ 5 và bắt đầu tìm kiếm Vex thay Tristana để thuận tiện cho việc build đội hình Pháp Sư như kế hoạch.


Đội hình đầu trận anh em nên hướng tới nếu có thể, còn không có thể lấy Tristana đầu game thay Vex.

Giai đoạn giữa trận

Ở giai đoạn này anh em nên nhanh chóng nâng cấp độ 6 để có phương án tối ưu 4 Pháp Sư trong đội hình bao gồm những vị tướng ít vàng như Swain, Malzahar để cùng với Ziggs và Vex kích hoạt mốc 2. Đây là giai đoạn chúng ta nên ưu tiên tìm kiếm những vị tướng hỗ trợ cho Vex là Lulu, Taric để Vex tự do xả sát thương trong trận.

Nếu như anh em chưa tìm kiếm được đầy đủ Lulu và Taric trong đội hình giữa trận thì hãy nghĩ đến unit khác thay thế đó là Blitzcrank và giữ Poppy để kết hợp cùng đội hình này kích hoạt được 2 hệ Vệ Sĩ và Tái Chế tăng khả năng chống chịu. Đây là một đội hình rất cân bằng giữa công và thủ để anh em có thể tích luỹ tiền roll cho giai đoạn sau.


Đội hình giai đoạn giữa trận nếu như chưa tìm được Lulu và Taric.

Giai đoạn cuối trận

Vào cuối trận, anh em nên ưu tiên những vị tướng mạnh 5 vàng như Lux, Viktor để gia tăng sát thương cho đội hình. Những unit này sẽ tối ưu hoá sát thương cho đội hình, ngoài ra anh em nên ưu tiên chọn Galio nếu như có thể trang bị Biểu tượng Pháp Sư cho vị tướng này bởi Galio về cuối sẽ là quân bài quan trọng cực kỳ giúp cân bằng giữa công và thủ.


Galio sẽ là vị tướng phù hợp trong đội hình Pháp Sư khá thiếu sức chống chịu.

Đây là một đội hình khá mạnh ở ĐTCL mùa 6 anh em nên trải nghiệm, sự cân bằng giữa công và thủ với việc kích hoạt đội hình Pháp Sư sẽ đem lại cho anh em những ván đấu rất dễ dàng nếu như "nhân phẩm" cao. Về mặt trang bị thì hãy ưu tiên những trang bị chống chịu cho Vex cũng như Galio, còn Viktor hay Lux anh em nên gia tăng sức mạnh phép thuật. 

MỤC LỤC [Hiện]