Riot Games bị bóc phốt “ưu ái quá mức” cho Trung Quốc tại CKTG 2021

Chưa đầy 48 tiếng đồng hồ trước Trận Chung kết CKTG 2021, Riot Games đang phải đối đầu với một thảm họa truyền thông không hề nhỏ.

Chung Kết Thế Giới là sự kiện eSports lớn nhất năm của Liên Minh Huyền Thoại, và một phần không thể thiếu của nó chính là cánh truyền thông báo chí. Họ là người đem đến những câu chuyện trước, trong và sau giải đấu, mang tới góc nhìn chân thực nhất cho người hâm mộ.

Riot Games bị bóc phốt
Phóng viên Ashley Kang (phải), một trong hai người tố cáo Riot Games không trung thực với báo chí.

Trong một năm mà đại dịch diễn biến khó lường hơn, những nhà báo cũng gặp khó trong việc bám sát các sự kiện. Một loạt các giải đấu eSports phải hủy, hoãn, hoặc chuyển sang thi đấu online, hay các quy định chống dịch khác nhau của các nước đăng cai chỉ là một số những cản trở mà các phóng viên gặp phải. Kỳ CKTG 2021 cũng không phải là ngoại lệ, khi phải tổ chức không có khán giả trong một trường quay khép kín.

Trước khi giải đấu diễn ra, Riot Games đã thông báo không cho phép các đơn vị truyền thông thứ ba nào có thể tham gia trực tiếp ở CKTG, để đảm bảo an toàn cho các tuyển thủ. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu như Riot làm đúng như những gì họ nói, tuy vậy theo một thông cáo được đăng lên vào ngày 5/11, hai phóng viên eSports có uy tín đã cáo buộc Riot Games đã không trung thực và có hành vi phân biệt đối xử với các phóng viên Hàn Quốc và phương Tây.

Cụ thể, hai phóng viên Jacob Wolf của Dot Esports và Ashley Kang của Korizon cho biết, mặc dù họ đã sẵn sàng chuẩn bị chứng nhận tiêm chủng cũng như tuân thủ quy định cách ly của nước sở tại Iceland, Riot Games vẫn nói không với việc cho phép các phóng viên vào nhà thi đấu. Sau đó, Wolf và Kang đã phát hiện được: rất nhiều đơn vị truyền thông ở Trung Quốc có liên quan tới giải LPL đang có mặt tại Iceland để đưa tin trực tiếp về sự kiện và ngay trong nhà thi đấu, mặc cho quy định nêu trên của Riot. Wolf và Kang cho rằng Riot Games đã không trung thực và thiếu nhất quán trong quyết định của họ, và đây là một hành vi phân biệt đối xử.

LMHT: Riot Games bị bóc phốt
Thông cáo của hai phóng viên Jacob Wolf và Ashley Kang được đăng trên twitter cá nhân của Wolf.

Cả Dot Esports cũng như Korizon đã cố gắng tìm cách giải quyết riêng với Riot, nhưng không nhận lại lời hồi đáp. Wolf và Kang cũng mới đề xuất gửi một đại diện của họ sang Iceland để đưa tin trận chung kết tối mai nhưng cũng bị từ chối.

Có thể nói, Chung Kết Thế Giới 2021 đang không có được những phản hồi tích cực, từ format giải đấu, trục trặc kỹ thuật đến những câu chuyện hậu trường. Điều này dễ hiểu vì Riot Games đang dồn lực quảng bá cho bộ phim Arcane sắp ra mắt của họ, tới mức mà trận chung kết của CKTG chỉ đóng vai trò là một sự kiện mở màn cho buổi công chiếu vào tối mai. Dẫu vậy, để bảo vệ danh tiếng của giải đấu có tuổi đời hơn 11 năm, Riot Games cần nghiêm túc xem lại và rút kinh nghiệm cho các giải đấu trong tương lai của họ.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?