Đấu Trường Chân Lý mùa 6: Hướng dẫn leo rank cùng đội hình Yordle rất mạnh hiện tại

Giữa vô vàn đội hình tộc - hệ ở mùa 6, đội hình Yordle luôn "tín" bất kể ở mùa nào. Sở hữu khả năng thăng tiến nhanh cùng với việc "hack" tướng thú vị.

Đấu trường chân lý mùa 6 chứng kiến vô số những tộc - hệ mạnh, những vị tướng hết sức đa dạng từ 1 vàng tới 5 vàng đều có thể gánh team được. Trong khi nhà nhà "spam" đội hình Thách Đấu, Hoá Kỹ, Ngoại Binh hay Học Viện thì bên cạnh đó có một đội hình mặc dù chỉ là những vị tướng nhỏ bé nhưng sức mạnh thì ngược lại chính là Yordle.

Đội hình Yordle rất thuận tiện cho anh em nâng cấp lên mọi tướng 3 sao bởi cơ chế đội hình này sẽ được "sản sinh" ra 1 tướng Yordle khác sau khi kết thúc mỗi round. Nếu như trụ càng lâu càng tốt thì việc toàn bộ đội hình 3 sao là hoàn toàn dễ, đây chính là cách "hack" tướng nhanh nhất.

Giai đoạn đầu trận

Ở giai đoạn đầu trận, chúng ta cần nhanh chóng tìm ra 3 vị tướng Yordle là Poppy, Ziggs và Tristana để kích hoạt mốc 1 của đội hình này nhằm gia tăng tốc độ thăng tiến đội hình dựa vào cơ chế thêm tướng sau mỗi round. Ta sẽ chọn chủ lực là Tristana và dồn đồ chống chịu cho Poppy bởi hiện tại Poppy đang rất mạnh khi 3 sao.


Tristana sẽ là chủ lực cần thiết ở meta hiện tại.

Chúng ta nên để thêm Blitzcrank để kích hoạt mốc 2 Vệ Sĩ cũng như Tái Chế. Đây là đội hình giai đoạn đầu khá ổn định, chú ý rằng anh em phải có được 3 unit Yordle trước round 2-1 nhé.

Giai đoạn giữa trận

Nếu như giai đoạn này anh em không thể tìm ra được 6 unit để kích hoạt mốc 2 của đội hình Yordle thì hãy nhanh chóng roll để tìm ra đủ. Ngoài ra chúng ta phải nhanh chóng roll Poppy để vị tướng này lên 3 sao, hãy kiếm item để hoàn thành trang bị Thú Tượng Thạch Giáp Cho unit này bởi kỹ năng của Poppy sẽ mạnh theo giáp.


Hãy nhanh chóng dồn đồ cho Poppy cũng như roll lên 3 sao nhanh nhất để thấy sự "bá đạo" nhé.

Giai đoạn cuối trận

Đây là giai đoạn anh em phải sở hữu poppy 3 sao, ziggs 3 sao, tristana 3 sao và  lulu 3 sao để tối ưu sức mạnh, việc này là rất dễ bởi cơ chế của tộc Yordle. Thời điểm này đội hình đã hoàn thiện và anh em hãy xài hết tiền để nâng lên cấp 7 và chọn Janna vào đội hình hỗ trợ cho Tristana gây sát thương nhiều nhất có thể.


Bổ sung Janna là lựa chọn rất hợp lý cho đội hình Yordle.

Lúc này ta sẽ có 2 cách để chọn đội hình tuỳ thuộc vào việc roll có "nhân phẩm" hay không. Một "tính năng" của tộc Yordle là khi các unit 3 sao sẽ có thể xuất hiện vị tướng Veigar được gọi là Vua Yordle với 5 vàng và sở hữu sức mạnh vượt trội. Nhưng theo mình đây là một phương án sai lầm bởi việc roll ra các unit lên 3 sao là rất khó.


Đội hình có Veigar sẽ rất mạnh nhưng rất khó để sở hữu vì mất nhiều thời gian.

Lúc này ta hãy tận dụng cơ chế "sản sinh" tướng của tộc Yordle và bán những vị tướng 3 vàng như Vex và Heimerdinger để lấy tiền và nâng lên cấp 8 nhanh nhất có thể. Ta sẽ lấy Jhin để kích hoạt mốc Thiện Xạ giúp Tristana gây sát thương "khủng khiếp" và gánh đội. Đội hình này hoàn toàn nằm trong top3 nếu anh em làm theo như trên.


Đây là đội hình 8 unit tối ưu nhất cho Yordle.

Lúc này ta có thể dồn những trang bị cho Jhin hay cả Lulu nếu như đó là hồi phục mana giúp unit này kích hoạt liên tục kỹ năng. Ta có thể dành tiền nâng lên cấp 9 và chọn các vị tướng 5 vàng như Jayce, Kaisa hay cả Yuumi nếu thích. 
Lưu ý anh em nên sắp xếp những vị tướng hỗ trợ như Janna và Lulu xung quanh Tristana để vị tướng này an toàn trong nhiệm vụ gây sát thương chính cho đội hình. Cuối game anh em cũng có thể bán unit này và dồn đồ cho Jhin hay Jinx.

MỤC LỤC [Hiện]