Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với đội hình Đồ Tể - Tiên Phong từ cao thủ

Hệ Đồ Tể đang ở trạng thái rất mạnh trong Đấu Trường Chân Lý nhưng rất ít người để ý tới điều này.

Ở phiên bản 11.3 vừa rồi, hệ Đồ Tể đã được Riot nâng cấp rất mạnh ở cả chỉ số sát thương lẫn hút máu cộng thêm. Tuy nhiên do lối chơi hyper-roll trở nên quá hot, đội hình Đồ Tể dù rất mạnh nhưng cũng không thể có chỗ đứng vững chắc trong meta Đấu Trường Chân Lý bản 11.3. Mặc dù vậy sức mạnh của đội hình Đồ Tể vẫn là rất lớn và game thủ hoàn toàn có cơ hội đoạt được top 1 nếu chơi tốt.

Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với đội hình Đồ Tể - Tiên Phong từ cao thủ - Ảnh 1.

Với sự góp mặt của Samira, hệ Đồ Tể luôn có thừa sát thương ở giai đoạn cuối trận

Với việc sở hữu dàn chủ lực chất lượng như Olaf, Tryndamere, Samira, sức mạnh cuối trận của hệ Đồ Tể là vô cùng lớn. Tuy nhiên để đạt đến cấp 8 và roll được những chủ lực kể trên lại là bài toán không hề dễ dàng chút nào. Vì vậy ở giai đoạn đầu trận, game thủ nên chọn phương án khởi đầu an toàn nhất có thể, ví dụ như đội hình 3 Cuồng Giáo chẳng hạn. Pyke là unit quan trọng nhất ở đầu trận mà bạn nên sở hữu.

Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với đội hình Đồ Tể - Tiên Phong từ cao thủ - Ảnh 2.

Đội hình lý tưởng ở đầu trận

Từ đội hình nền tảng gồm 3 Cuồng Giáo sẵn có, bạn nên mua thêm những vị tướng 3 tiền có giá trị lớn về mặt sát thương ở giữa trận. Chúng sẽ giúp game thủ hạ gục được nhiều quân cờ đối phương, dù thua thì bạn cũng mất rất ít máu. Sivir là quân cờ đầu tiên bạn cần sở hữu ở giai đoạn giữa trận bởi kỹ năng buff tốc độ đánh của cô nàng có giá trị quá lớn. Ở vị trí sát thương chủ lực, Darius là lựa chọn vô cùng sáng giá.

Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với đội hình Đồ Tể - Tiên Phong từ cao thủ - Ảnh 3.

Đội hình bạn nên hướng tới ở giữa game khi định chơi đội hình Đồ Tể

Tiến tới giai đoạn cuối trận, bạn nên bán dần những quân cờ Cuồng Giáo để thay thế bằng những chủ lực mạnh hơn như Olaf, Samira. Ở vai trò chống chịu tuyến đầu, bộ đôi Sejuani - Aatrox luôn đảm bảo độ "trâu bò" cùng khả năng khống chế vô cùng tuyệt vời của mình. Nếu bạn lo ngại chủ lực không đủ khả năng sinh tồn thì việc thêm 2 tướng Hấp Huyết gồm Morgana và Swain là điều cần thiết.

Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với đội hình Đồ Tể - Tiên Phong từ cao thủ - Ảnh 4.

Đội hình Đồ Tể - Tiên Phong hoàn chỉnh ở cuối trận

Một trong những nguyên tắc chọn trang bị mà bạn cần nhớ đó là luôn luôn ghép Cuồng Cung Runaan cho các tướng Đồ Tể. Với hiệu ứng gia tăng SMCK và hút máu, Cuồng Cung Runaan sẽ khiến cho lượng damage đầu ra của các tướng Đồ Tể trở nên cực kỳ lớn ở cuối trận. Về cơ bản thì với trang bị này, bạn sẽ giúp dàn chủ lực của mình gây gấp đôi sát thương.

Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với đội hình Đồ Tể - Tiên Phong từ cao thủ - Ảnh 5.

Bộ item mạnh nhất của Olaf

Nếu bạn ghép được Gươm Tử Thần và Giáp Thiên Thần, Olaf sẽ là vị tướng mà bạn lựa chọn làm chủ lực. Ghép Đại Bác Liên Thanh cho Olaf cũng là ý tưởng cực kỳ hay nếu đối thủ có nhiều tướng tuyến trước nguy hiểm. Với Samira thì bạn chỉ cần ghép Cung Xanh là cô nàng có thể gây ra rất nhiều sát thương rồi. Đối với những trang bị bổ trợ, Sivir là nhân vật vô cùng thích hợp để cầm các item này.