Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với lối chơi siêu dị - Vayne chủ lực của kỳ thủ Thách Đấu

Ngay cả với quân cờ siêu tệ như Vayne, kỳ thủ Đấu Trường Chân Lý vẫn có thể leo Thách Đấu nếu chơi đúng cách.

Vayne của Đấu Trường Chân Lý mùa 4 dường như chỉ được dùng để kích hệ là chính bởi đội hình mà cô nàng này góp mặt thường sở hữu những chủ lực mạnh mẽ hơn ở giai đoạn cuối trận. Nếu đặt lên bàn cân so sánh thì phần lớn game thủ sẽ chọn dồn trang bị cho những Jhin, Jinx trong đội hình Thiện Xạ hay Riven của team U Hồn hơn là Vayne.

Tuy nhiên với một game thủ Thách Đấu có tên ingame là RamKev, Vayne là một chủ lực cực kì đáng chơi ở đầu trận. Nếu sử dụng khéo léo quân cờ này, bạn sẽ có được lượng kinh tế vô cùng dồi dào để lên cấp, giữ máu tốt và sở hữu đội hình cực kì chất lượng ở cuối game. Lưu ý là bạn không nên ép mình trận nào cũng chơi Vayne, đây là đội hình phụ thuộc nhiều vào tình huống và chỉ nên sử dụng khi có cô nàng này trong dạng Tinh Anh U Hồn mà thôi.

Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với lối chơi siêu dị - Vayne chủ lực của kỳ thủ Thách Đấu - Ảnh 1.

Ở giai đoạn đầu trận, stage 1 và 2, điều kiện tiên quyết của đội hình này đó là sở hữu Vayne Tinh Anh U Hồn. Nếu bạn có được quân cờ này trong dạng Tinh Anh Thiện Xạ, lối chơi sẽ khác biệt hoàn toàn. Để gia tăng tỉ lệ sở hữu Vayne, bạn không nên dùng tiền mua cấp độ một chút nào, giữ cho mình ở cấp độ 4-5 lâu nhất có thể.

Sau khi có được Vayne Tinh Anh U Hồn, bạn cần phải có thêm một quân cờ Thiện Xạ để gia tăng sát thương đầu ra ở đầu trận. Nidalee là lựa chọn thường thấy nhất bởi nó rất rẻ, nếu không thì Teemo là lựa chọn cũng tương đối tốt.

Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với lối chơi siêu dị - Vayne chủ lực của kỳ thủ Thách Đấu - Ảnh 2.

Đội hình bạn có thể lựa chọn ở giai đoạn đầu trận nếu khởi đầu bằng Vayne Tinh Anh U Hồn

Từ stage 3 trở đi, bạn tiếp tục không nên mua cấp độ bởi Vayne cần phải lên được 3 sao mới có thể gánh đội được, vì vậy việc ở level 5 lâu nhất có thể là điều quan trọng. Trong giai đoạn roll kiếm Vayne 3 sao, bạn có thể mua được thêm những quân cờ Thiện Xạ hay tuyến trước khác mạnh hơn. Nếu may mắn và sở hữu Cassiopeia hoặc Riven sớm, việc đạt được mốc 4 U Hồn và Vayne 3 sao sẽ giúp đội hình của bạn cực kì mạnh và dễ dàng lấy chuỗi thắng.

Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với lối chơi siêu dị - Vayne chủ lực của kỳ thủ Thách Đấu - Ảnh 3.

Đội hình thích hợp nhất ở giai đoạn giữa trận

Ở giai đoạn cuối game, sau stage 4, bạn cần tận dụng vàng từ chuỗi thắng có được từ trước để nâng lên cấp 8 nhanh nhất có thể. Với việc chơi Vayne Tinh Anh U Hồn, bạn có thể đạt mốc 6 tướng của tộc này cực kì đơn giản ở giai đoạn cấp độ 8. Bên cạnh đó thì một lưu ý cho game thủ đó là bạn cần phải có Azir ở cuối trận, nó không chỉ để kích hoạt combo Hộ Pháp, việc sở hữu thêm 2 lính cát sẽ giúp đội hình của bạn ngăn chặn Sát Thủ, Bóng Ma chạm vào chủ lực Vayne 3 sao cực kì đáng giá.

Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với lối chơi siêu dị - Vayne chủ lực của kỳ thủ Thách Đấu - Ảnh 4.

Đội hình hoàn chỉnh ở cuối trận

Về mặt trang bị, Vayne chỉ cần 2 trang bị chính đó là Cuồng Đao Guinsoo và Khăn Giải Thuật để có thể gây sát thương ổn định bởi cô nàng phụ thuộc nhiều vào việc kích hoạt chiêu Mũi Tên Bạc. Với chủ lực khác như Riven hay Jhin, lối lên đồ cũng không quá khác biệt so với truyền thống. Riven thì cần có những item nửa công nửa thủ như Áo Choàng Lửa hay Nỏ Sét còn Jhin thì chơi xoay quanh những món đồ lên từ Kiếm B.F dạng Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ.

Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với lối chơi siêu dị - Vayne chủ lực của kỳ thủ Thách Đấu - Ảnh 5.

Tóm lại thì Vayne Tinh Anh U Hồn là một quân cờ cực kì mạnh chứ không hề "phế phẩm" như những gì game thủ tưởng tượng. Bạn vẫn sẽ hướng tới đội hình 6 U Hồn ở cuối game nhưng lối chơi tại thời điểm đầu trận sẽ khác rất nhiều khi Vayne là chủ lực chính của đội. Nếu bạn bắt gặp Tinh Anh U Hồn, đừng vội vàng bỏ qua bởi đó rất có thể là tín hiệu để game thủ lấy được top1.