Đấu Trường Chân Lý: Những cách khắc chế Ahri hiệu quả nhất mà game thủ nên biết

Ahri hiện đang là chủ lực mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mà game thủ buộc phải vượt qua để leo lên top cao.

Áo Choàng Tĩnh Lặng

Ahri ở thời điểm hiện tại có lối lên đồ theo hướng "all in" vào sát thương với 2 chiếc Găng Bảo Thạch, trang bị phòng ngự của vị tướng này sẽ là Giáp Thiên Thần. Điều này có nghĩa là Ahri sẽ không có trang bị gia tăng năng lượng xuyên suốt thời gian ván đấu và khả năng tung chiêu sớm hay muộn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào những đòn đánh thường. Vì vậy mà Áo Choàng Tĩnh Lặng là item khắc chế hoàn hảo của Ahri khi ép quân cờ này phải tung thêm 3 đòn đánh thường để dùng chiêu.

Đấu Trường Chân Lý: Những cách khắc chế Ahri hiệu quả nhất mà game thủ nên biết - Ảnh 1.

Áo Choàng Tĩnh Lặng là trang bị tình thế tốt nhất Đấu Trường Chân Lý ở cuối game

Nên nhớ rằng Ahri bản chất vẫn là Pháp Sư và tốc độ đánh của quân cờ này là cực kì tệ, hiệu ứng của Áo Choàng Tĩnh Lặng sẽ khiến cho đối thủ tung chiêu cực kì muộn. Để dùng tốt trang bị này, bạn nên đưa nó cho những vị tướng có thể thay đổi vị trí linh hoạt và không ảnh hưởng quá nhiều tới vị trí đội hình. Chỉ cần Ahri trúng hiệu ứng này thôi là đối thủ đã giảm tương đối tỉ lệ chiến thắng rồi.

Giáp Thiên Thần đi cùng trang bị hồi phục

Về cơ bản thì những đội hình sử dụng Ahri chủ lực đều có điều kiện thắng dựa vào lượng sát thương khủng khiếp trong một thời điểm của quân cờ này, chúng không mạnh khi giao tranh lâu dài. Vì vậy chỉ cần sống sót qua được lần dồn sát thương đầu tiên của Ahri là team của bạn đã nắm thêm phần thắng rồi. Và công cụ tốt nhất để làm điều này đó là Giáp Thiên Thần cho chủ lực để đảm bảo khả năng sống sót.

Đấu Trường Chân Lý: Những cách khắc chế Ahri hiệu quả nhất mà game thủ nên biết - Ảnh 2.

Giáp Thiên Thần là trang bị quan trọng trong việc khắc chế lại quân cờ dồn sát thương mạnh như Ahri

Tuy nhiên Giáp Thiên Thần chỉ là điều kiện cần, để thực sự chiến thắng thì game thủ cần có thêm trang bị hút máu hoặc hồi phục tốt để có thể sống sót qua lượt dùng chiêu thứ 2 từ đối phương. Bạn có thể áp dụng điều này vào đội hình có nhiều tướng gây sát thương vật lý mạnh như Song Đấu, Thiện Xạ với các chủ lực dạng Yasuo, Kalista, Jhin....

Đấu Trường Chân Lý: Những cách khắc chế Ahri hiệu quả nhất mà game thủ nên biết - Ảnh 3.

Bạn có thể kết hợp cả Nắm Đấm Công Lý lẫn Huyết Kiếm cho Yasuo

Sát Thủ hoặc Bóng Ma

Về mặt bản chất, Sát thủ hoặc Bóng Ma luôn là khắc chế cứng của những đội hình phụ thuộc vào chủ lực tuyến sau như các team-comp xoay quanh Ahri. Akali với Đại Bác Liên Thanh và sát thương lớn sẵn có sẽ có khả năng khiến cho Aphelios "bốc hơi" cực kì nhanh chóng. Kể cả khi đối thủ có Giáp Thiên Thần thì Ahri vẫn không thể sống sót nổi trước lượng sát thương khổng lồ đó.

Đấu Trường Chân Lý: Những cách khắc chế Ahri hiệu quả nhất mà game thủ nên biết - Ảnh 4.

Akali chỉ cần 2 trang bị này là đủ để "làm gỏi" team địch

Bên cạnh đó, những quân cờ khác trong đội hình Sát Thủ hay Bóng Ma đều có thể sử dụng tốt Áo Choàng Tĩnh Lặng, trang bị khắc chế cực mạnh Ahri. Bạn có thể sử dụng trang bị này trong Evelynn của Bóng Ma hay Diana, Pyke ở team Sát Thủ mà không sợ thiếu sát thương. Với đặc điểm có thể nhảy thẳng tới tuyến sau của đối thủ, bạn có thể thay đổi vị trí của đội hình cực kì linh hoạt để tận dụng tối đa item này.