Nghe đồng đội cũ "bóc phốt" SofM: Chuyên gia trốn học và là "con nghiện" Sting

Người đồng đội cũ ở Full Louis là Vũ "LoliTa" Hoàng Việt và Nguyễn "KOW" Đức Hiệp đã bóc phốt anh chàng SofM.

Người hâm mộ LMHT VCS đang hướng về SofM - tuyển thủ Việt Nam duy nhất đang thi đấu tại CKTG 2020. Anh chàng sắp bước vào trận đấu cuối cùng, ngưỡng cửa danh vọng đầy căng thẳng.

Mặt khác, SofM là người ít chia sẻ câu chuyện hay kỉ niệm trên truyền thông. Vì vậy, chúng tôi đã nhờ 2 người đồng đội cũ ở Full Louis là Vũ "LoliTa" Hoàng Việt và Nguyễn "KOW" Đức Hiệp bóc trần "góc khuất" của SofM.

Lê "SofM" Quang Duy

Thần đồng, game thủ chuyên nghiệp
Đang thi đấu cho Suning
Ngày sinh: 5/2/1998
Quê quán: Hà Nội

  • Tuyển thủ duy nhất của Việt Nam tại CKTG 2020.

  • Người Việt Nam đầu tiên bước vào trận Chung kết của một kỳ CKTG.

  • Được mệnh danh là thần đồng số 1 của LMHT nước nhà khi nắm giữ vị trí top 1 máy chủ Việt Nam trong nhiều mùa giải, sở hữu nhiều tài khoản top 1 Thách Đấu.

  • Thành tích lọt vào top 10 Thách Đấu Hàn Quốc với mức ping cao hơn 100 (trên thế giới chưa ai làm được).

  • Là game thủ LMHT đầu tiên của Việt Nam xuất ngoại thi đấu tại một môi trường chuyên nghiệp hàng đầu thế giới như LPL - giải đấu cao nhất của LMHT Trung Quốc.

  • Tân binh xuất sắc nhất LPL 2016.

Nghe đồng đội cũ bóc phốt SofM: Chuyên gia trốn học và là con nghiện Sting - Ảnh 2.

Anh biết đến SofM như thế nào? Ấn tượng, kỉ niệm khi lần đầu gặp gỡ cũng như trong lúc chơi game cùng...

LoliTa: Mình biết SofM từ hồi Liên Minh Huyền Thoại chưa về Việt Nam, chơi bản LMHT SEA. Lần đầu mình gặp SofM là lúc lập team đi đánh giải ao làng. Trông Duy lúc ấy đúng chất trẻ con, bé tí (mới lớp 9).

Kỷ niệm lớn nhất là thua Full Louis của Shyn ở vòng Chung kết Hà Nội giải Hành Trình Huyền Thoại. Giải BO2 tính thời gian, thua đâu đó 20 giây. Về cả lũ khóc sướt mướt. Nhưng cũng là cái duyên để mình và SofM gia nhập Full Louis.

Nghe đồng đội cũ bóc phốt SofM: Chuyên gia trốn học và là con nghiện Sting - Ảnh 3.

King of War: Mình bắt đầu biết đến SofM trong trận đấu đánh giải mà SofM cầm vị tướng Rengar ở đường trên với 2 cú nhảy liên tiếp. Tiếp đến, gặp mặt trong rank khi mình bắt đầu chơi xếp hạng và cố chiến thắng liên tiếp để gặp SofM. Rồi đến thực tế ngoài đời là khi train team.

Thường thì SofM không chia sẻ nhiều về quá khứ hay gia đình, vậy nên với góc nhìn của anh, anh có thông tin nào muốn bày tỏ?

LoliTa: Gia đình SofM không đồng ý cho chơi game chuyên nghiệp, dù có lương có thưởng. Có bố mẹ nào đồng ý cho con bỏ nhà đi chơi game khi mới lớp 9 đâu?

Mình có vào nhà SofM một lần ở Dương Quảng Hàm để xin cho Duy theo team Full Louis đi tập luyện tại gaming house (hồi đó chỉ là quán net cỏ thôi) để đấu giải chuyên nghiệp. Xin mãi mẹ Duy mới cho nhưng bắt về nhà hàng tuần. Mẹ Duy cũng phản đối dữ lắm, nhưng cũng dễ hiểu vì cu cậu là chuyên gia trốn học. May hồi đó không bị phụ huynh bắt ở nhà chứ không thì giờ này chắc cái tên "Duy Cầu Giấy" không tồn tại.

King of War: Các thành viên trong đội đều tập trung try-hard nhằm đạt thành tích tốt nên cũng chỉ tập trung vào luyện tập, ít bàn chuyện ngoài lề cũng như gia đình. Mình có thể chia sẻ được việc gia đình SofM rất tin tưởng và ủng hộ vào tài năng của SofM.

Việc SofM xuất ngoại sang LPL thi đấu có thông báo cho mọi người ở Full Louis lúc đấy? Anh có nghĩ đó là nước đi đầy tham vọng và đúng đắn của một tuyển thủ trẻ ở Việt Nam?

LoliTa: Tiếc là hồi đó mình không còn ở Full Louis.

King of War: SofM có thông báo cho mọi người ở team và mình nghĩ đấy là bước đi rất đúng đắn. Việc xuất ngoại là cần thiết với bất kỳ game thủ nào còn tham vọng thi đấu chuyên nghiệp và bước lên đỉnh vinh quang. Mình hoàn toàn ủng hộ việc đó!

Nghe đồng đội cũ bóc phốt SofM: Chuyên gia trốn học và là con nghiện Sting - Ảnh 4.

Nếu SofM lúc ấy rủ anh sang Trung Quốc để cùng tryhard liệu anh có nhận lời?

LoliTa: Hồi đó mình đã chia tay nhau rồi! Đùa chứ dù SofM có rủ thì mình cũng không có cơ hội. Duy sở hữu tố chất đặc biệt, Việt Nam chỉ có 1 thôi không ai có nữa đâu. Ví dụ như tâm huyết, cố gắng vượt bậc, hiểu game, tay nhanh hơn não, hòa đồng... nói chung, gom lại là Thần đồng.

King of War: Rủ try-hard ở VN thì mình đồng ý ngay. Còn việc sang Trung Quốc thì lại phụ thuộc quá nhiều yếu tố. Chưa kể gia đình, cuộc sống cá nhân, học hành các thứ thì người quyết định vẫn là các đội tuyển Trung Quốc. Do đó, nó vẫn là dấu hỏi lớn, bản thân mình cũng không biết được.

SofM được biết đến là người có lý lịch sạch. Vậy với tư cách là đồng đội cũ, anh có thể chia sẻ vài "phốt" nho nhỏ về Duy Cầu Giấy cho mọi người được biết?

LoliTa: SofM có khá nhiều "phốt", nhưng mình chỉ kể vài chuyện vui vui thôi!

Đầu tiên, chả hiểu sao lớp 10 ông cưa cẩm sao được chị Lily bây giờ, hơn cu cậu 10 tuổi, chỉ qua màn hình, đúng Thần đồng!

Thứ 2 là quá dễ nuôi, gì cũng ăn được, gì cũng uống được, mà lại còn lắm nữa. Chơi game đêm gì một đêm Duy ăn 3 - 4 lần mì/ cơm/ bánh mì. Sting thì xin phép gọi bằng két chứ không gọi chai. Hồi đấy nuôi tốn quá!

Thứ 3, một đêm mình cùng mấy anh em ở Full Louis trong đó có Shyn, anh Rosica mình và SofM chơi Pikachu ăn "Sting". Cu cậu đói nên gọi bát mì nóng hổi, để lên bàn máy tính trước mặt. Chưa kịp ăn nhưng SofM bắt được con thần gì đó hay sao úp luôn tô mì xuống quần. Đoạn sau anh em đoán vấn đề đi nhé!

King of War: Phốt về SofM thì chắc là có, chắc chắn là ai cũng có rồi. Đó là quá chăm chỉ và đam mê. SofM luôn nghiêm túc và đam mê với tất cả các trận đấu, luôn tìm cách sáng tạo nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Nên các game thủ đối đầu với SofM luôn rất khó khăn.

Những năm xưa, game thủ vốn là nghề bấp bênh, anh nghĩ động lực nào để SofM có thể vượt qua mọi định kiến, khó khăn để có chỗ đứng vững chắc như ngày hôm nay?

LoliTa: Đam mê và cái tôi muốn chứng minh cho mọi người, nhất là với gia đình.

King of War: Chắc chắn là đam mê và niềm tin vào khả năng của bản thân rồi. Thêm vào đó mình nghĩ sự ủng hộ từ gia đình cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng!

Faker là tượng đài LMHT thế giới, người đi đường giữa vĩ đại thì nếu Suning đoạt chức vô địch, anh có nghĩ rằng SofM sẽ sánh ngang với Faker?

LoliTa: Không. SofM hơn nhiều là đằng khác. Vì vạch xuất phát của SofM kém Faker xa... Môi trường, điều kiện về kinh tế... cũng ảnh hưởng. Để mà nói Faker nỗ lực 10 thì SofM phải 20.

King of War: Nếu SofM có thể đạt được chiến thắng ở CKTG lần này thì đã là tiếng vang cực lớn và khẳng định vị trí của SofM rồi. Tuy nhiên, với nhiều người thì SofM vẫn còn khá "mới", nên mình hi vọng SofM có thể duy trì phong độ và liên tục đạt được nhiều thành tích. Việc trở thành tượng đài vị trí đi rừng là hoàn toàn có thể.

Đã bao lâu rồi anh chưa liên lạc với SofM?

LoliTa: Lâu lắm rồi (do mình nghỉ thi đấu chuyên nghiệp sớm).

King of War: Chắc đâu đó khoảng gần 1 năm, kể từ lần SofM về Việt Nam và team cũ đi ăn rồi ngồi chơi net ở cyber của mình. Mình cũng không nhớ chính xác vì thời gian trôi nhanh thật sự!

Nghe đồng đội cũ bóc phốt SofM: Chuyên gia trốn học và là con nghiện Sting - Ảnh 7.

Theo một số nguồn tin, lương tháng của SofM là 5,5 tỷ đồng, anh có nghĩ câu "giàu đổi bạn, sang đổi vợ" hợp với SofM?

LoliTa: Không hẳn thế đâu. Vợ chưa đổi, bạn và anh em vẫn vậy, chỉ là đồng đội khác thôi.

King of War: Với SofM thì chắc chắn là không đâu, vì mình biết SofM và "vợ" từ rất lâu rồi. Cả 2 thật sự rất gắn bó, hòa hợp. Người yêu của SofM cũng là người mình biết và mình rất khâm phục tình cảm của cả 2 từ những thời gian còn ở Việt Nam. Nên chuyện đó chắc chắn không xảy ra...

Anh có điều gì muốn nói với SofM trước trận Chung kết CKTG 2020 - thời điểm sẽ làm nên lịch sử, trang vàng của nền Esports Việt Nam?

LoliTa: Chắc chắn là vô địch rồi. Fighting "Duy Cầu Giấy"!

King of War: Chúc SofM luôn luôn tự tin, giữ bình tĩnh để có thể phát huy phong độ tốt nhất. Esport Việt Nam luôn tự hào về SofM, SofM đã làm được những điều quá tuyệt vời rồi!

Cảm ơn 2 anh đã chia sẻ.

Ảnh: Internet