Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm quý giá từ Thách Đấu để vận hành team Tà Thần - Thuật Sĩ hiệu quả

Game thủ Đấu Trường Chân Lý nên áp dụng những kinh nghiệm dưới đây để leo rank hiệu quả hơn với đội hình Tà Thần - Thuật Sĩ.

Nếu các bạn chưa biết thì Kiyoon là một streamer, game thủ Đấu Trường Chân Lýthuộc tổ chức Team SoloMid. Kể từ mùa 1 tới nay thì Kiyoon đều đạt tới rank Thách Đấu, thậm chí kỳ thủ này còn từng xếp ở vị trí top 1 máy chủ Bắc Mỹ vào thời điểm tháng 6 năm nay. Trong video hướng dẫn mới nhất của mình, Kiyoon đã chia sẻ những kinh nghiệm rất đáng học hỏi để vận hành đội hình mà anh cho là mạnh nhất hiện tại - Tà Thần kết hợp Thuật Sĩ.

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm quý giá từ Thách Đấu để vận hành team Tà Thần - Thuật Sĩ hiệu quả - Ảnh 1.

Kiyoon từng vượt qua một cao thủ khác là RobinSongz để có được vị trí top 1 Thách Đấu vào thời điểm tháng 6 năm nay

Theo như Kiyoon chia sẻ, đội hình Tà Thần - Thuật Sĩ có sức mạnh chủ yếu tới từ bộ 3 Heimerdinger - Volibear - Ivern. Những unit này kết hợp hoàn hảo với nhau khi Volibear, Ivern có khả năng khống chế mạnh còn lượng sát thương mà Heimerdinger gây ra là cực kỳ lớn. Khi được vận hành một cách tốt nhất thì team Tà Thần - Thuật Sĩ có thể giành chiến thắng một cách dễ dàng.

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm quý giá từ Thách Đấu để vận hành team Tà Thần - Thuật Sĩ hiệu quả - Ảnh 2.

Bộ 3 này sẽ giúp team Tà Thần - Thuật Sĩ trở nên cực kỳ mạnh

Điểm yếu của dạng đội hình này đó là yêu cầu người chơi phải có được những đơn vị 4-5 tiền đắt đỏ. Vì vậy kỳ thủ Kiyoon cho rằng game thủ nên lựa chọn trang bị khởi đầu là Đai Lưng Khổng Lồ thay vì những item gia tăng sát thương kỹ năng. Lý do là bởi game thủ sẽ ghép được những item chống chịu tốt như Giáp Máu Warmog, Áo Choàng Lửa... với Đai Lưng Khổng Lồ và có thể giữ được lượng máu lớn ở giai đoạn đầu trận. Qua đó tích được lượng vàng lớn để lên cấp và roll tướng.

Những tộc - hệ mà bạn có thể hướng tới ở giai đoạn đầu và giữa trận khi có ý định chơi team Tà Thần - Thuật Sĩ sẽ là Đấu Sĩ, Thây Ma. Về vấn đề tướng cầm hộ item cho Heimerdinger thì Zyra là sự lựa chọn tốt nhất khi unit này có thể sử dụng hầu hết các món đồ tăng sát thương phép. Sau khi sở hữu được dàn trước lì lợm và một Zyra có đủ sát thương thì bạn nên giữ vàng và lên cấp đều đặn.

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm quý giá từ Thách Đấu để vận hành team Tà Thần - Thuật Sĩ hiệu quả - Ảnh 3.

Bạn có thể hướng tới team Thây Ma - Long Tộc ở giữa trận để nâng Zyra lên 2 sao thật sớm

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm quý giá từ Thách Đấu để vận hành team Tà Thần - Thuật Sĩ hiệu quả - Ảnh 4.

Nếu không thì 4 unit Đấu Sĩ sẽ là dàn chắn đủ tốt để giúp game thủ giữ máu ở giữa trận

Tới giai đoạn cuối trận thì game thủ sẽ có khá nhiều lựa chọn để hoàn thiện đội hình bên cạnh bộ 3 Heimerdinger - Volibear - Ivern. Nếu bạn đã có sẵn một dàn tướng Thây Ma đủ mạnh thì có thể bỏ qua hệ Thuật Sĩ và thêm Heimerdinger để đảm bảo lượng sát thương ở tuyến sau. Trong trường hợp mua được Teemo thì game thủ có thể chỉ dừng lại ở mốc 3 Thây Ma để lấy thêm hiệu ứng Thuật Sĩ.

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm quý giá từ Thách Đấu để vận hành team Tà Thần - Thuật Sĩ hiệu quả - Ảnh 5.

Đội hình 4 Thây Ma kết hợp với Heimerdinger ở tuyến sau

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm quý giá từ Thách Đấu để vận hành team Tà Thần - Thuật Sĩ hiệu quả - Ảnh 6.

Nếu bạn mua được Teemo thì có thể bỏ bớt 1 unit Thây Ma để lấy thêm hiệu ứng Thuật Sĩ

Một lời khuyên nữa tới từ Kiyoon đó là bạn nên quan sát đối thủ và mua những unit Thiết Giáp trong trường hợp phải đối đầu với quá nhiều đội hình gây sát thương vật lý mạnh. Khi đó thì những unit như Jax, Nautilus, Rell sẽ thay thế vai trò chống chịu của các đơn vị Thây Ma và giúp cho Heimerding không bị dồn sát thương quá nhanh.

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm quý giá từ Thách Đấu để vận hành team Tà Thần - Thuật Sĩ hiệu quả - Ảnh 7.

Nếu phải đối đầu với những đội hình gây sát thương phép mạnh thì Gwen và Lulu là lựa chọn vô cùng tốt

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm quý giá từ Thách Đấu để vận hành team Tà Thần - Thuật Sĩ hiệu quả - Ảnh 8.

Trong trường hợp đối đầu với nhiều đội hình gây sát thương vật lý thì tộc Thiết Giáp lại là sự bổ sung cần thiết cho đội hình này

Về cách lựa chọn trang bị thì Ngọn Giáo Shojin và Quyền Trượng Đại Thiên Sứ (và các phiên bản Ánh Sáng của chúng) là những món đồ "trấn phái" cho chủ lực Heimerdinger. Về cơ bản thì vị tướng này có bể năng lượng vô cùng lớn nên 2 món đồ trên sẽ giúp Heimerdinger dùng chiêu nhanh hơn và có chỉ số sát thương kỹ năng rất cao. Ngoài ra thì Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy Rabadon, Bàn Tay Công Lý... đều là những lựa chọn tốt đối với Heimerdinger.

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm quý giá từ Thách Đấu để vận hành team Tà Thần - Thuật Sĩ hiệu quả - Ảnh 9.

Bộ trang bị tối ưu cho Heimerdinger ở cuối trận