Đấu Trường Chân Lý: Những quân cờ cực mạnh bị game thủ bỏ rơi chỉ vì không hợp meta

Meta hiện tại của Đấu Trường Chân Lý chưa khai phá hết tiềm năng của nhiều vị tướng.

Xin Zhao

Với những đội hình như Chiến Tướng hay Song Đấu, game thủ có lẽ đã quá quen thuộc với chủ lực như Katarina, Kalista, Yasuo... Tuy nhiên quân cờ sở hữu cả hai tộc - hệ trên là Xin Zhao lại không được game thủ trọng dụng, thậm chí những chuyên trang thống kê còn đánh giá unit này thuộc dạng yếu nhất Đấu Trường Chân Lý.

Đấu Trường Chân Lý: Những quân cờ cực mạnh bị game thủ bỏ rơi chỉ vì không hợp meta - Ảnh 1.

Xin Zhao bị đánh giá là yếu thứ 2 trong Đấu Trường Chân Lý, chỉ sau Diana

Tuy nhiên, bản chất của Xin Zhao lại cực kì bá đạo với kỹ năng thuộc dạng công thủ toàn diện. Khi tung Bán Nguyệt Thương, Xin Zhao sẽ thách thức tướng địch xung quanh, gây sát thương lên chúng và giảm tới 85% sát thương nhận vào. Thậm chí đòn đánh thường của Xin Zhao còn gây thêm sát thương lên mục tiêu bị thách thức nữa.

Điều khiến cho Xin Zhao bị đánh giá thấp là bởi vị tướng này khó có thể gây sát thương một cách hiệu quả. Trong meta mà người người đều hướng tới giai đoạn cấp 8-9 với những chủ lực 4 tiền mạnh mẽ và nhiều hiệu ứng, đội hình dựa vào Xin Zhao rất khó để sống sót. Đó còn chưa kể vị tướng này quá dễ bị khống chế và nhận nhiều hiệu ứng bất lợi vì là tướng cận chiến. Có thể nói meta hiện tại không phù hợp với Xin Zhao mặc dù quân cờ này không hề yếu chút nào.

Đấu Trường Chân Lý: Những quân cờ cực mạnh bị game thủ bỏ rơi chỉ vì không hợp meta - Ảnh 2.

Kindred

Mặc dù được sử dụng rất nhiều ở thời gian vừa qua, tuy nhiên Kindred chỉ là tướng kích hệ và hiếm khi trở thành chủ lực của đội hình. Lý do thì cũng dễ hiểu bởi những đội hình thịnh hành hiện tại như Linh Hồn - Bóng Ma, Linh Hồn - Nguyệt Tộc đòi hỏi trang bị cho Zed, Aphelios... nên Kindred không được ưu tiên dồn trang bị. Kể cả trong đội hình Thợ Săn thì Ashe hay Warwick đều là những tướng mạnh và được game thủ ưu tiên hơn là Kindred.

Đấu Trường Chân Lý: Những quân cờ cực mạnh bị game thủ bỏ rơi chỉ vì không hợp meta - Ảnh 3.

Có lẽ điều khiến cho Kindred không được trọng dụng là bởi vị tướng này có lối lên trang bị quá khác với các unit cùng hệ. Quân cờ này cần Bùa Xanh và Mũ Phù Thủy, trong khi đó những unit như Ashe, Aphelios hay Warwick sử dụng các món đồ sát thương và tốc độ đánh. Vì vậy mà mặc dù có kỹ năng mạnh, bộ tộc - hệ cực kì đẹp nhưng Kindred hiếm khi được sử dụng như một quân cờ gây sát thương chủ lực trong các đội hình mà unit này góp mặt.

Irelia

Đây có thể nói là quân cờ sở hữu bộ tộc - hệ hoàn hảo và cung cấp quá nhiều hiệu ứng tấn công lẫn phòng thủ, thậm chí kỹ năng của unit này cũng vô cùng mạnh. Tuy nhiên sự thật là Irelia không được game thủ để ý quá nhiều và chỉ được sử dụng như một unit tuyến đầu thu hút sát thương của kẻ địch. Quân cờ này thường xuyên được đưa cho những món đồ lẻ cuối cùng khi bạn không thể ghép thành item nào khác.

Đấu Trường Chân Lý: Những quân cờ cực mạnh bị game thủ bỏ rơi chỉ vì không hợp meta - Ảnh 4.

Irelia cũng gặp vấn đề tương tự với Xin Zhao khi đây là unit cận chiến nên rất khó gây sát thương hiệu quả. Thậm chí hệ thống trang bị của Đấu Trường Chân Lý mùa 4 cũng chẳng ủng hộ Irelia. Quân cờ này mạnh nhất ở hiệu ứng đòn đánh, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, những item cung cấp điều này đã bị loại bỏ hết khỏi game. Nếu Bùa Đỏ hay Phá Kiếm còn tồn tại thì Irelia sẽ rất mạnh, tuy nhiên các món đồ đó lại chẳng xuất hiện ở mùa 4.