Đấu Trường Chân Lý: Phân tích những “Lõi Công Nghệ” mùa 7 được người chơi đánh giá là khá điên rồ

Tuy chỉ mới được bật mí vài Lõi Công Nghệ mới, nhưng có vẻ Đấu Trường Chân Lý mùa 7 sẽ “phiêu lưu” hơn rất nhiều.

Lõi Công Nghệ là một trong những cơ chế ăn khách nhất của mùa 6 Đấu Trường Chân Lý, do vậy trong mùa 7 Long Thần Chiến thì nó sẽ được mang trở lại dưới cái tên mới là “Long Đàn”.

Nhìn chung, cách hoạt động của nó không khác gì bây giờ. Tuy vậy do là mùa mới nên hiển nhiên sẽ có những Lõi Công Nghệ hoàn toàn mới để người chơi thử qua, một số chúng đã được bật mí như sau :

Bất Tử Hộ Thân: Mỗi khi một tướng của người chơi bị hạ gục, một tướng Jade (Tộc Hệ mới) gần đó sẽ chết thay, đồng thời chuyển 200% Máu Tối Đa cho mục tiêu được bảo hộ. Nhận thêm 1 Ashe.

Mắt Bão: Tướng đứng ở trung tâm trong đội hình sẽ nhận được 2 Mana mỗi giây, 20 Sức Mạnh Phép Thuật. Các chỉ số này sẽ được nhân ba lần sau khi có hiệu ứng Giật Sét. Nhận thêm 1 Lee Sin.

Hiến Tế : Người chơi có thể dùng Máu để mua kinh nghiệm lên cấp thay vì Vàng, mỗi lần tốn 3 Máu.

Khát Máu: Các tướng nhận vĩnh viễn 2 Sức Mạnh Công Kích cho mỗi lần tiêu diệt tướng địch.

Tay Nhanh Hơn Não: Cho phép người chơi roll miễn phí cho đến khi kết thúc vòng đấu hiện tại.

Rìu Mãng Xà : Các đòn đánh thêm từ Kiếm Sĩ sẽ lan 33% sát thương ra xung quanh mục tiêu chính, nhận 1 Yone

Theo đó 3 Lõi Mắt Bão, Hiệp Ước Tế Thần và Tay Nhanh Hơn Não là Long Đàn mới được người chơi chú ý hơn cả vì nó mang đến những phong cách, lối chơi lạ mà quen trong Đấu Trường Chân Lý mùa 7.

Đầu tiên là Mắt Bão, việc cường hóa các tướng ở trung tâm đội hình không phải là thứ quá mới mẻ. Khi mùa 6 – 6.5 chúng ta đã được giới thiệu đến đội hình Tiên Hắc Ám với khả năng buff cho tướng đang đứng giữa các tướng Tiên Hắc Ám khác.

Giả dụ rằng Mắt Bão cũng hoạt động tương tự như Tiên Hắc Ám thì nhiều khả năng trong mùa 7 chúng ta sẽ thấy rất nhiều kiểu đội hình 1 cân all thú vị. Lớp tướng Long Thần sẽ mang đến những vị tướng bá đạo, thử tượng tượng xem chúng vừa nhận gấp 3 chỉ số khi kích Tộc, vừa trâu lại có thêm AP và năng lượng nữa.

Toàn tập về những Long Thần - tướng 10 vàng đầu tiên của Đấu Trường Chân Lý
Có lẽ chỉ có Phong Kiếm mới là giải pháp khắc chế hàng đầu cho 1 Long Thần đang trong ô Mắt Bão mà thôi.

Kế đến là Hiến Tế, từ trước đến nay các Lõi Công Nghệ mang đến khả năng hack cấp luôn là những Lõi được ưa chuộng nhất. Lấy ví dụ kinh điển là Khuyến Mãi Kinh Nghiệm (nhận được nhiều kinh nghiệm hơn khi mua, có thể lên đến cấp 10) đây là một trong những Lõi bá nhất xuyên suốt mùa 6 mùa vừa rồi.

Ở đây thì Hiến Tế sẽ cho phép bạn lên cấp độ nhanh nhất có thể, nhưng cái giá phải trả là sinh mệnh của mình (tương tự Teemo khi trước). Theo tính toán của nhiều game thủ, nếu lấy Lõi này ở vòng chọn đầu tiên thì với mỗi 4 kinh nghiệm/3 máu bạn sẽ tốn khoảng 40 máu để lên cấp 7 (giả dụ mua từ 2-1), lúc này bạn chỉ cần eco lại và slowroll các tướng 3-4 tiền mà thôi.

Tất nhiên nếu những người chơi hệ yolo, việc lên thẳng cấp 8 từ vòng 2-1 (khi những người chơi khác nhiều lắm chỉ có 4 tướng trên bàn) nghe có vẻ thú vị hơn nhiều. Tuy vậy nó sẽ khiến bạn chỉ còn lại 1 máu, và chỉ cần sơ suất nhở ở giai đoạn giữa game là đối thủ sẽ tiễn bạn lên đường luôn.

Đấu Trường Chân Lý: 3 mẹo vặt giúp bạn tận dụng tối ưu đội hình

Nhìn chung Lõi mới này nghe có vẻ bá đạo nhưng nó chỉ phù hợp khi bạn lấy được từ sớm, chỉ nên dùng khi muốn chơi một số đội hình reroll 3 tiền nhất định. Nên có lẽ nó sẽ không trở thành một Lõi thấy là chọn liền như Khuyến Mãi Kinh Nghiệm khi trước, mà sẽ khá giống với trường hợp của Tiến Hóa Tự Nhiên hơn – ít dùng nhưng vẫn chơi được.

Có thể bạn muốn xem thêm:Toàn tập về những Long Thần – tướng 10 vàng đầu tiên của Đấu Trường Chân Lý

Và cuối cùng chính là Tay Nhanh Hơn Não – một Lõi mà Riot Games đã minh họa rõ ràng cho chúng ta công dụng của nó, và thậm chí là ngay từ cái tên :

Ngay khi vừa chọn Lõi xong, thì người chơi có thể reroll liên tục cho đến khi kết thúc vòng đấu hiện tại, theo đánh giá thì đây là Lõi giá trị nhất mà người chơi có thể có được ở lần chọn thứ 2 hoặc 3. Khi đó thì vớ tỉ lệ ra các tướng 4-5 vàng nhỏ nhưng được roll liên tục thì bạn vẫn có cơ hội bổ sung cho bàn đấu của mình những vị tướng mạnh nhất trong lúc những người chơi khác vẫn đang loay hoay lên cấp từ từ.

Mặt khác, Tay Nhanh Hơn Não sẽ khuyến khích lối chơi fast cấp độ điên cuồng trước khi đến vòng chọn Lõi (hơi giống lối chơi all in Xoay Bài Tự Động ra mắt trong thời gian trước). Kiểu chơi này khá mạo hiểm nhưng đồng thời sẽ tạo nên một sự phấn khích khó cưỡng được với những kỳ thủ mê “đỏ đen”.

Bên cạnh đó, nó cũng không gọi là quá rủi ro khi bạn vẫn có thể reroll liên tục cho đến khi nào tìm được tướng ưng ý (chứ không hoàn toàn ngẫu nhiên như xoay bài). Có lẽ điểm yếu nhất của Lõi này chỉ nằm ở khả năng nhìn quân cờ và tốc độ bấm phím D của từng người chơi mà thôi (và phần nào đó là mạng internet của bạn nữa).

Với những gì đã phân tích thì Long Đàn trong Đấu Trường Chân Lý mùa 7 có vẻ thú vị không kém mùa 6 tí nào, nó cũng sẽ kích thích game thủ suy nghĩ và tìm tòi ra những lối chơi đầy khác biệt trong mùa mới.