Đấu Trường Chân Lý: Quay lại bài cũ Xayah Bang Hội 2.0 chưa bao giờ là "hết thời"

Một lối chơi đã quá quen thuộc với game thủ ĐTCL nhưng luôn hiệu quả.

Kể từ khi Xayah xuất hiện trong Đấu Trường Chân Lý thì đây luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho vị trí chủ lực chính trong đội hình, ở mùa 7 thì ắt hẳn game thủ đã quá quen thuộc với lối chơi này được phát huy mạnh mẽ thế nào bất kể trong đội hình Cuồng Long, Xạ Tiễn hay tùy biến với các tướng Bang Hội. Bước qua mùa 7.5 thì giá tiền của cô nàng vẫn giữ nguyên nên chẳng hề làm cho đội hình này yếu đi mà hơn nữa còn vượt trội hơn với các vị tướng mới như Jayce, Rakan.


Sự góp mặt của Jayce ở ĐTCL 7.5 chính là điểm mấu chốt giúp Xayah mạnh hơn.

Sức mạnh của Xayah nằm ở chỗ vị tướng này được đa dạng kết hợp với các Tộc - Hệ khác mà không bị gò bó, ngoài ra thì Cuồng Long giờ đây đổi thành mốc 2/4/6//8 cũng là lợi thế để chúng ta hoàn thiện đội hình sớm. Cho dù Talon bị xóa khỏi mùa này từng là "cặp bài trùng" hỗ trợ cho Xayah nhưng Jayce Bang Hội lại mang làn gió mới rất cần thiết với kỹ năng và chống chịu.


Không còn cần tới Talon nữa mà giờ đây Xayah hoàn toàn tự tin gánh dame tốt.

Để chơi Xayah Bang Hội 2.0 thì đầu trận anh em cứ chọn lối đội hình Xạ Tiễn - Đấu Sĩ như thường lệ nhằm giữ máu tránh tình trạng thua liên tục sẽ ảnh hưởng đến thế trận về sau. Ezreal và Twitch sẽ là 2 vị tướng phù hợp để cầm trang bị hộ cho Xayah trong khi đó Malphite cùng Jax là 2 unit mới của ĐTCL mùa 7.5 sẽ có lượng máu khá tốt cũng như kỹ năng tạo giáp và chặn sát thương ở tuyến trước.

Tới giai đoạn giữa trận thì game thủ ít nhất phải có cho mình cấp độ 6 để gia tăng số lượng quân cờ ngang hoặc hơn đối thủ nhằm lấy lợi thế trước khi tìm được Xayah, lúc này thì có lẽ sẽ hơi yếu nếu chưa có chủ lực nhưng chúng ta vẫn có thể trụ vững nếu như có các vị tướng như Rakan, Zac, Hecarim. Người chơi cũng nên đưa những trang bị bất kể là gì cho chống chịu tuyến trước để tránh tình trạng quá ít đồ không gia tăng được sức mạnh cho tướng.


Đội hình cấp 6 mà game thủ có thể hướng tới nếu như chưa có Xayah.

Cuối trận sẽ là lúc người chơi nên dốc hết tiền để lên cấp 7 và tìm kiếm Xayah dần, bên cạnh đó nếu may mắn thì việc có Shyvana ở cấp 8 sẽ là một sự bổ sung chống chịu và cả khống chế diện rộng vô cùng mạnh mẽ. Về cơ bản khi đội hình này về cuối thì chỉ cần có đủ tướng như yêu cầu thì việc có mặt trong top 4 không phải là khó khăn, trong trường hợp Xayah không bị tranh. Khi có Xayah thì nên giữ tiền roll nhẹ đợi thời cơ lên 9 để tăng tỷ lệ roll tướng bậc 5 như Bard, Shyvana.


Cấp 9 sẽ là đội hình hoàn thiện nhất với Xayah chủ lực còn không thì chúng ta hãy bỏ Bard ra.

Trang bị thì Cuồng Đao Guinsoo chắc chắn phải là món đồ cốt lõi không thể thiếu khi nói tới Xayah khi nó cung cấp tốc độ đánh hưởng ứng cùng các Lông Vũ, tiếp theo nên là Diệt Khổng Lồ và món cuối Khăn Giải Thuật khi đối phương quá nhiều khống chế, ngoài ra thì Vô Cực Kiếm, Áo Choàng Bóng Tối sẽ dựa theo tình thế. Jayce nên có Lời Thề Hộ Vệ, Giáp Gai, Thú Tượng Thạch Giáp hoặc Vuốt Rồng.

Nâng Cấp Rồng Thần cần phải được lựa chọn kỹ càng nhưng ưu tiên phải là các Ấn Tộc - Hệ như Cuồng Long, Bang Hội, Kỵ Sĩ hay Xạ Tiễn để gia tăng sức mạnh trực tiếp cho Xayah. Nổi Khùng và Tên Bạc là 2 Lõi Công Nghệ bổ trợ sát thương phụ dựa vào hiệu ứng của chúng. Còn lại thì Phước Lành Vũ Trụ, Chiến Lợi Phẩm cũng là một phương án tùy vào tình huống.