Đấu Trường Chân Lý: Riot nhanh chóng cập nhật bản 12.6 để cho Warwick cùng Sivir "lên thớt"

Có lẽ Warwick sẽ không còn vị thế như ở phiên bản trước đó nữa.

Vừa qua thì một bản cập nhật mới cho Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 đã được Riot Games thêm vào ngay lập tức với mong muốn làm mới meta cũng như điều chỉnh sức mạnh của các vị tướng cũng như Tộc/ Hệ trong meta. Theo như nhà thiết kế Brad “Blizz” Dallaire về chi tiết cho phiên bản 12.6 này thì lần lượt Quinn, Warwick, Vex và Sivir sẽ được nerf khá nhiều nhằm làm cân bằng meta hiện tại.


Warwick bị nerf là điều game thủ đã nghĩ ra rất lâu trước đó vì quá mạnh.

Những thông tin của bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý 12.6 đã được Riot đưa ra thông báo trước thềm Chung kết Khu vực NA và EMEA vào cuối tuần trước. Sau đó thì "cha đẻ" của ĐTCL - Riot Mortdog đã chính thức đưa ra bản chính thức cũng như một đợt bổ sung ngay sau đó nhắm vào sức mạnh của Warwick và Sivir theo như Blizz - Nhà thiết kế ĐTCL.

Thông tin chi tiết về bản cập nhật này được mô tả như sau:

  • Quinn: Sát thương kỹ năng giảm ở cấp độ ba sao từ 700 xuống 650
  • Quinn: Thời gian khoá đòn đánh của kỹ năng giảm từ 2 / 2.5 / 3 xuống 1.5 / 2 / 2.5 giây
  • Warwick: Hồi máu khi trúng đòn bị giảm sức mạnh ở mức hai và ba sao từ 50/75 xuống 45/65
  • Vex: Lá chắn Không gian bị giảm sức mạnh từ 550/700/900 xuống 500/650/850
  • Sivir: Sát thương vật lý giảm từ 70 xuống 60

Điều này là hoàn toàn cần thiết nhằm cân bằng meta tránh tình trạng các game thủ liên tục "spam" lối chơi Warwick một cách thoải mái khi unit này chỉ có 2 vàng cũng như sức mạnh ở cấp độ 3 sao còn hơn cả các unit 5 vàng. Đợt giảm sức mạnh này nhắm vào khả năng hồi máu sẽ khiến Warwick không thể vừa có sát thương đòn đánh cao mà lại có khả năng hồi phục tốt nữa, điều này phần nào làm cho game thủ không muốn sử dụng unit này leo rank ở vai trò chủ lực.

 Và những điều chỉnh đối với kỹ năng của Quinn, cùng với việc giảm sức mạnh đối với thời gian khoá đòn đánh của unit này thì có khả năng sẽ đảm bảo lối chơi reroll với Warwick chủ lực không bao giờ trở lại trạng thái cấp S + như nó đã làm trong phiên bản 12.5b trước đó. 

Còn về phần Nerf đối với lá chắn của Vex ở mức hai và ba sao sẽ giúp ngăn chặn các đòn tấn công có AP như các Pháp Sư không còn quá bá đạo, đặc biệt là vì Swain dự kiến sẽ được tăng sát thương và khả năng hồi máu của unit này. Với việc các tướng AD như Warwick re-roll bị nerf và các lối lên đồ Tiến Công sử dụng Irelia và Sivir (đang bị giảm thêm 5 sát thương vật lý) thì các tướng AP có thể có chỗ để tỏa sáng trong meta 12.6.