Đấu Trường Chân Lý: Riot tiết lộ thay đổi quan trọng giúp Long Tộc bớt "phế" ở bản 11.3 tới

Long Tộc đang tỏ ra cực kỳ yếu sau khi được thêm vào Đấu Trường Chân Lý tại bản cập nhật giữa mùa 4.

Là một trong những tộc - hệ mới củaĐấu Trường Chân Lý mùa 4.5, tuy nhiên Long Tộc lại tỏ ra yếu hơn khá nhiều so với Đồ Tể, Truyền Thuyết hay Đao Phủ. Theo xếp hạng của chuyên trang Tftactics.gg, Long Tộc yếu hơn hầu hết các tộc khác và chỉ đứng trên Thần Tài mà thôi.

Đấu Trường Chân Lý: Riot tiết lộ thay đổi quan trọng giúp Long Tộc bớt phế ở bản 11.3 tới - Ảnh 1.

Long Tộc đang ở vị trí cực kỳ thấp trong meta hiện tại

Điều khiến cho Long Tộc đang rơi vào tình trạng "bi đát" như vậy nằm ở việc hiệu ứng gây sát thương của nó kích hoạt quá chậm và không ổn định chút nào. Long Tộc yêu cầu tướng phải đánh đủ 5 đòn để kích hoạt khả năng gây sát thương. Với những tướng chống chịu và không có tốc độ đánh tốt, thời gian để kích hoạt hiệu ứng đó là quá lâu.

Đấu Trường Chân Lý: Riot tiết lộ thay đổi quan trọng giúp Long Tộc bớt phế ở bản 11.3 tới - Ảnh 2.

Hiệu ứng của Long Tộc yêu cầu tướng phải đánh đủ 5 đòn để kích hoạt

Đôi khi bạn sẽ gặp phải những người chơi Sát Thủ và tướng đầu tiên nhận buff Long Tộc lại là Tristana hoặc Brand ở tuyến sau. Khi đó mọi công sức cố gắng sắp xếp đội hình của game thủ sẽ bị phá hủy hoàn toàn. Vì vậy Long Tộc tỏ ra quá yếu ở giai đoạn đầu trận, khi game thủ chưa có nhiều trang bị hoặc không nhận biết được chính xác đối thủ tiếp theo là ai.

Đấu Trường Chân Lý: Riot tiết lộ thay đổi quan trọng giúp Long Tộc bớt phế ở bản 11.3 tới - Ảnh 3.

Long Tộc tỏ ra quá yếu ở đầu trận

Hơn nữa, hầu hết những chủ lực mạnh nhất của Long Tộc đều không cần tới hiệu ứng này để gây sát thương hiệu quả. Bản thân kỹ năng của những Olaf, Aurelion Sol hay Swain đã cung cấp rất nhiều sát thương rồi. Chúng cần các chỉ số như hút máu (Olaf) hay sát thương kỹ năng lớn (Aurelion Sol, Swain) để đảm bảo lượng damage đầu ra. Vì vậy hiệu ứng của Long Tộc trở nên khá vô nghĩa và game thủ dần bỏ qua luôn tộc này.

Đấu Trường Chân Lý: Riot tiết lộ thay đổi quan trọng giúp Long Tộc bớt phế ở bản 11.3 tới - Ảnh 4.

Aurelion chẳng cần buff Long Tộc để gây sát thương

Và để giải quyết phần nào vấn đề, Riot Games sẽ có những chỉnh sửa quan trọng đối với Long Tộc ở bản 11.3 sắp tới. Theo trưởng nhóm thiết kế lối chơi Đấu Trường Chân Lý - Riot Mortdog, tốc độ kích hoạt hiệu ứng gây sát thương của Long Tộc ở update tới sẽ nhanh hơn so với hiện tại.

Riot Mortdog: "Ví dụ khi Shyvana tấn công 3 đòn rồi nằm xuống, buff Long Tộc sẽ chuyển sang cho Brand. Khi đó Brand cần phải tấn công thêm 2 đòn nữa để kích hoạt hiệu ứng Long Tộc, đây là cách vận hành ở thời điểm hiện tại. Tại bản 11.3 tới, bất kể Shyvana tấn công bao nhiêu lần, khi buff chuyển sang cho Brand, vị tướng này sẽ luôn luôn kích hoạt hiệu ứng Long Tộc ở đòn đánh tiếp theo".

Đấu Trường Chân Lý: Riot tiết lộ thay đổi quan trọng giúp Long Tộc bớt phế ở bản 11.3 tới - Ảnh 6.

Thay đổi này sẽ đẩy nhanh tốc độ kích hoạt hiệu ứng Long Tộc, đặc biệt là ở giai đoạn đầu trận. Với những tướng ít máu như Brand hay Tristana, chúng khó có thể sống sót đủ lâu để kích hoạt nhiều lần hiệu ứng Long Tộc. Thay đổi trên sẽ tạo cơ hội cho những unit này gây sát thương hiệu quả hơn mà không cần quá nhiều trang bị.

Mặc dù vậy, về mặt bản chất thì hiệu ứng Long Tộc là không đổi và nó tỏ ra tương đối vô nghĩa đối với những chủ lực như Olaf, Aurelion Sol hay Swain. Có lẽ Riot cần nhiều chỉnh sửa hơn đối với Long Tộc ở những bản sau để nó không trở nên quá "phế".