Đấu Trường Chân Lý: Tận dụng các đội hình có tỉ lệ thắng cao nhất meta để leo rank trước khi chúng biến mất

Các bạn nên tận dụng những đội hình này trước khi vị thế của chúng bị thay đổi hoàn toàn bởi bản cập nhật giữa mùa.

Như chúng ta đã biết thì Đấu Trường Chân Lý sẽ có thay đổi cực lớn trong bản cập nhật giữa mùa 10.12. Nhiều người chơi khá ưa thích meta mới đó có thể thử nghiệm trước tại máy chủ PBE. Ngược lại, những ai muốn cải thiện lại bậc rank của mình thì nên tranh thủ sử dụng những đội hình có tỉ lệ thắng cao nhất meta hiện tại trước khi chúng biến mất vĩnh viễn.

Sau đây là danh sách những đội hình có tỉ lệ thắng cao nhất meta:

Đấu Sĩ Hư Không – 24% top 1 và 74,9% vào top 4

Đấu Trường Chân Lý: Tận dụng các đội hình có tỉ lệ thắng cao nhất meta để leo rank trước khi chúng biến mất - Ảnh 1.

Vẫn là đội hình rất quen thuộc trong nhiều bản cập nhật gần đây, sát thương chuẩn của Hư Không là nguồn sức mạnh chính của đội hình này. Trong đó, nếu may mắn các bạn có thể hyper-roll lấy Kha’Zix 3 sao trong giai đoạn đầu để chơi chuỗi thắng từ đầu tới cuối. Còn không thì Vel’Koz sẽ là nguồn sát thương chủ lực của đội hình.

6 Nổi Loạn – 20,8% top 1 và 67,1% vào top 4

Đấu Trường Chân Lý: Tận dụng các đội hình có tỉ lệ thắng cao nhất meta để leo rank trước khi chúng biến mất - Ảnh 2.

Kể từ ngày Ziggs được giảm năng lượng tối đa xuống 40 thì đội hình hyper-roll Ziggs 3 sao này trở nên mạnh tới khó tin. Hiện tại cũng vậy, với combo Ziggs 1 (hoặc 2) Quyền Trượng Thiên Thần + Mũ Phù Thủy Rabadon, đi kèm là Rumble kích hoạt Bộc Phá thì Ziggs sẽ giúp bạn lấy chuỗi thắng từ rất sớm.

Late game cũng có thêm nhiều carry là Gangplank, Miss Fortune và Jinx bù đắp sát thương diện rộng cho Ziggs. Aurelion Sol cũng có thể trở thành carry nếu có trang bị phù hợp.

Đấu Sĩ Pháo Thủ - 19,6% top 1 và 69% vào top 4

Đấu Trường Chân Lý: Tận dụng các đội hình có tỉ lệ thắng cao nhất meta để leo rank trước khi chúng biến mất - Ảnh 3.

Vẫn là đội hình quen thuộc với 2 carry chính là Jinx cùng với Miss Fortune, nhưng đội hình này đòi hỏi những món đồ bị tranh giành khá nhiều nên khó có thể hoàn thiện được. Bù lại, khi lên được đội hình này rồi khỉ khả năng lọt vào top 4 là khá cao, nếu Miss Fortune có nhiều nâng cấp thì tỉ lệ thắng sẽ còn cao hơn nữa.

Mật Thám Phi Công – 17,6% top 1 và 61,1% vào top 4

Đấu Trường Chân Lý: Tận dụng các đội hình có tỉ lệ thắng cao nhất meta để leo rank trước khi chúng biến mất - Ảnh 4.

Đây là đội hình phụ thuộc khá nhiều vào... "nhân phẩm". Vì chỉ cần Kai’Sa có cho mình 3 món trang bị Quỷ Thư Morello, Quyền Trượng Thiên Thần và Bom Bộc Phá thì bạn dư sức vào top 4. Nếu may mắn hơn chút nữa và roll ra nhiều tướng 3 sao thì top 1 là trong tầm tay.

Xạ Thủ Bộc Phá – 15,5% top 1 và 51% vào top 4

Đấu Trường Chân Lý: Tận dụng các đội hình có tỉ lệ thắng cao nhất meta để leo rank trước khi chúng biến mất - Ảnh 5.

Khi chơi đội hình này, ban đầu các bạn có thể trụ máu và kiếm tiền với bộ tướng Darius, Jayce và 1 Tiên Phong nào đó cùng với Kassadin. Late game nếu có nhiều tiền từ Không Tặc có thể lên 9 thay Graves và Darius vào, bỏ Thresh ra để kiếm trang bị. Carry chính sẽ là Gangplank và Jhin.

Candyland – 15,2% top 1 và 59,8% vào top 4

Đấu Trường Chân Lý: Tận dụng các đội hình có tỉ lệ thắng cao nhất meta để leo rank trước khi chúng biến mất - Ảnh 6.

Kể từ ngày bị giảm sức mạnh ở các carry trong đội hình thì Candyland đã bị phần lớn người chơi "quay lưng ghét bỏ". Nhưng đó cũng là lý do khiến cho đội hình này dễ vào top 4, vì khi không ai chơi thì bạn có thể roll lên 3 sao dễ hơn. Nếu late game lên được cấp độ 9 thì có thể thêm Xerath với 1 trang bị tăng tốc đánh nào đó thì có thể tăng cơ hội kiếm top 1.

6 Hắc Tinh – 14,5% top 1 và 44,5% vào top 4

Đấu Trường Chân Lý: Tận dụng các đội hình có tỉ lệ thắng cao nhất meta để leo rank trước khi chúng biến mất - Ảnh 7.

Trong đội hình này, Karma sẽ là tướng nên và dễ lên 3 sao nhất. Vì đây không phải tướng carry trong bất kỳ đội hình nào, mà trong đội hình Hắc Tinh Karma đặc biệt quan trọng với buff 50/75/125% tốc đánh cũng như tạo lá chắn cho carry là Jhin hoặc Xerath – 2 tướng rất cần tốc đánh trong đội hình Hắc Tinh.